Nếu bạn vào Facebook Ads Manager và bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook mới, việc đầu tiên bạn phải thực hiện là thiết lập mục tiêu chiến dịch.

Mục tiêu chiến dịch sẽ xác định những tuỳ chọn tối ưu hóa và giá thầu phù hợp trong suốt quá trình chạy chiến dịch.

Nó giống như nói với Facebook những gì bạn muốn đạt được, và hệ thống sẽ cung cấp cho bạn những công cụ tốt nhất để hỗ trợ bạn làm điều đó.

Cách thiết lập đúng mục tiêu chiến dịch

Hiện nay, Facebook có 12 mục tiêu chiến dịch khác nhau (một số trong số đó chỉ có thể sử dụng được nếu bạn đã cài đặt Facebook pixel):

  1. Nhận thức về thương hiệu – Nhận thức địa phương
  2. Tiếp cận
  3. Traffic
  4. Tương tác bài viết
  5. Page likes
  6. Phản hồi sự kiện
  7. Lượt cài đặt ứng dụng
  8. Lượt xem video
  9. Lead generation
  10. Chuyển đổi
  11. Product catalog sales
  12. Store visits

tối ưu mục tiêu quảng cáo

Chọn đúng mục tiêu ngay từ đầu là rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến phân phối và giá thầu quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn tránh nhầm lẫn và lộn xộn các chiến dịch, bạn phải ghi nhớ điều này.

Vậy làm thế nào bạn có thể biết được lựa chọn nào thích hợp, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu với quảng cáo trên Facebook?

Quy tắc rất đơn giản: Để chọn đúng mục tiêu chiến dịch, hãy chọn mục tiêu gần mục tiêu quảng cáo hiện tại của bạn nhất:

  • Nhận thức (Awareness): Các mục tiêu tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Xem xét (Consideration): Mục tiêu khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm thêm thông tin về nó
  • Chuyển đổi (Conversions): Mục tiêu thúc đẩy mọi người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn để mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn

tối ưu mục tiêu quảng cáo

Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là có được khách hàng tiềm năng mới, bạn có thể chọn mục tiêu “Lead generation” hoặc “Chuyển đổi”. Nếu bạn muốn thu thập nhiều lượt thích trang, hãy chọn mục tiêu “Page likes”,…

Bạn cũng có thể A/B testing nhiều mục tiêu chiến dịch bằng cách thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo.

Các lựa chọn và công cụ đối với từng mục tiêu chiến dịch

Khi bạn đã chọn một mục tiêu của chiến dịch trên Facebook, bạn sẽ có các tùy chọn tối ưu hóa phân phối khác nhau, tùy thuộc vào những gì bạn đã chọn.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

Tối ưu hóa phân phối quảng cáo cho phép bạn nói Facebook biết bạn muốn nhận kết quả như thế nào. Dựa trên thông tin này, Facebook sẽ tự động tối ưu hóa chiến dịch của bạn để nó có thể tiếp cận đúng người. Mỗi mục tiêu chiến dịch trên Facebook đều có các tùy chọn tối ưu hóa phân phối và các loại quảng cáo được hỗ trợ khác nhau.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các mục tiêu chiến dịch trên Facebook, các định dạng quảng cáo được hỗ trợ bởi từng chiến dịch và một số mẹo chuyên nghiệp về các tùy chọn tối ưu hoá phân phối chiến dịch của Facebook.

1) Mục tiêu Chiến dịch: Nhận thức thương hiệu

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Nhận thức thương hiệu
  • Tiếp cận
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Carousel
  • Trình chiếu Slide
  • Canvas

Khi nào chọn mục tiêu “Nhận thức thương hiệu”?

Mục tiêu chiến dịch “Nhận thức về thương hiệu” là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn nhiều người hơn tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng mục tiêu này để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

2) Mục tiêu Chiến dịch: Tiếp cận

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Impressions
  • Tiếp cận
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Carousel
  • Trình chiếu slide

Khi nào cần chọn mục tiêu “Tiếp cận”?

Sử dụng mục tiêu “Tiếp cận” nếu mục tiêu của bạn là đạt được số lượng người xem tối đa và liên tục trong một khoảng thời gian ngắn. Nó sẽ là một lựa chọn tốt khi quảng bá các đơn hàng với số lượng có hạn hoặc khi tạo chiến dịch remarketing.

Với mục tiêu chiến dịch “Tiếp cận”, Facebook sẽ tối ưu hóa số lần hiển thị có thể có nhiều nhất mà không xem xét đến số lần nhấp chuột và hành động thực hiện bởi những người xem quảng cáo của bạn.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

3) Mục tiêu Chiến dịch: Traffic

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Link Clicks
  • Impression
  • Số lượt tiếp cận duy nhất hàng ngày
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Carousel
  • Trình chiếu slide
  • Canvas
  • Bộ sưu tập

Khi nào thì chọn mục tiêu “Traffic”?

Chọn mục tiêu “Traffic” khi mục tiêu của bạn là hướng mọi người đến trang web hoặc blog của bạn và không có hành động cụ thể mà bạn muốn họ thực hiện. Ví dụ: nếu bạn muốn nhiều người hơn đọc bài viết trên blog, bạn có thể sử dụng mục tiêu chiến dịch “Traffic”.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

4) Mục tiêu Chiến dịch: Tương tác bài viết

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Impressions
  • Tương tác
  • Số lượt truy cập duy nhất hàng ngày
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Canvas
  • Trình chiếu slide

Khi nào chọn mục tiêu “Tương tác bài viết”?

Mục tiêu này được các master trong lĩnh vực quảng cáo mặc định chọn khi muốn khuếch trương nhanh phạm vi tiếp cận của bài đăng trên Facebook. Với mục tiêu “Tương tác bài viết”, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng thích, chia sẻ và nhận xét về bài đăng của bạn với chi phí thấp nhất có thể.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

Ghi nhớ rằng bạn có thể tìm thấy tất cả lựa chọn “Tương tác bài viết”, “Page likes” và “Phản hồi sự kiện” trong mục tiêu chiến dịch “Tương tác”.

5) Mục tiêu Chiến dịch: Page likes

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Page likes
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Canvas
  • Trình chiếu slide

Khi nào bạn chọn mục tiêu “Page likes”?

Điều này thật dễ dàng – hãy chọn mục tiêu “Page likes” nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt thích hơn cho trang Facebook và có những người theo dõi mới. Tuy nhiên, vì bản thân mục tiêu “Page likes” hầu như không đem lại giá trị, nó sẽ có ích khi đi kèm với các mục tiêu khác, nên mình khuyên bạn nếu chạy chiến dịch “Page likes” thì nên chạy thêm những chiến dích khác. Mục tiêu cuối cùng của quảng cáo nên là tăng doanh thu hoặc tăng nhận thức về thương hiệu.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

6) Mục tiêu Chiến dịch: Phản hồi sự kiện

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Impressions
  • Phản hồi sự kiện
  • Tương tác bài viết
  • Số lượt truy cập duy nhất hàng ngày
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Canvas
  • Trình chiếu slide

Khi nào chọn mục tiêu “Phản hồi sự kiện”?

Sử dụng mục tiêu này khi bạn đã tạo ra một sự kiện trên Facebook, nhưng nó không nhận được tỷ lệ phản hồi tự nhiên mà bạn mong đợ. Hơn nữa, mục tiêu chiến dịch này có thể giúp thúc đẩy các sự kiện lớn với hàng ngàn người tham dự.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

7) Mục tiêu Chiến dịch: Cài đặt ứng dụng

quảng cáo cài đặt ứng dụng

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:

  • Cài đặt ứng dụng
  • Nhấp link liên kết
  • Sự kiện ứng dụng
  • Lượt xem video
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Carousel
  • Trình chiếu slide
  • Canvas
  • Bộ sưu tập

Khi nào chọn mục tiêu “Cài đặt ứng dụng”?

Nếu bạn muốn làm cho nhiều người tải xuống và sử dụng ứng dụng của bạn, quảng cáo “Cài đặt ứng dụng” là một trong những cách tốt nhất để thực hiện.

8) Mục tiêu Chiến dịch: Lượt xem Video

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Số lượt truy cập duy nhất hàng ngày
  • Lượt xem video
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Video đơn lẻ
  • Carousel
  • Trình chiếu slide

Khi nào chọn mục tiêu “Lượt xem video”?

Quảng cáo “Lượt xem video” rất lý tưởng cho việc nhắm các mục tiêu lạnh (cold audiences) vì chúng hấp dẫn và giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu. Chú ý rằng bạn cũng có thể quảng bá video với các mục tiêu chiến dịch khác của Facebook, chẳng hạn như “Chuyển đổi” và “Lead generation”.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

9) Mục tiêu Chiến dịch: Lead Generation

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Điều hướng
  • Nhấp link liên kết
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn
  • Carousel
  • Trình chiếu slide

Khi nào thì chọn mục tiêu “Lead Generation”?

Chọn tùy chọn này nếu bạn mong muốn tạo quảng cáo điều hướng người dùng và yêu cầu mọi người cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ của họ để đổi lấy nội dung có thể tải xuống. Thay vì gửi người dùng đến trang web của bạn, một biểu mẫu điều hướng xuất hiện cho phép bạn thu thập thông tin như tên, email, số điện thoại,… trực tiếp trên Facebook.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

10) Mục tiêu Chiến dịch: Chuyển đổi

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Chuyển đổi
  • Impressions
  • Nhấp link liên kết
  • Số lượt truy cập duy nhất hàng ngày
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn lẻ
  • Carousel
  • Trình chiếu slide
  • Canvas
  • Bộ sưu tập

Khi nào cần chọn mục tiêu “Chuyển đổi”?

“Chuyển đổi” là mục tiêu chiến dịch phổ biến nhất của Facebook vì nó được tối ưu hóa để cung cấp cho bạn các khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mới. Quảng cáo chuyển đổi nhằm tăng doanh thu, đăng ký thông tin, mua hàng hoặc những hành động mong muốn khác trên trang web của bạn. Phải nói rằng, tối ưu hóa tự động của facebook cho mục tiêu “Chuyển đổi” hoạt động rất tốt!

tối ưu mục tiêu quảng cáo

11) Mục tiêu Chiến dịch: Product catalog sales

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Chuyển đổi
  • Impressions
  • Nhấp link liên kết
  • Số lượt truy cập duy nhất hàng ngày
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh đơn
  • Video đơn lẻ
  • Carousel

Khi nào cần chọn mục tiêu “Product catalog sales”?

Product catalog sales được thiết kế cho các nhà quảng cáo thương mại điện tử để bán nhiều sản phẩm và thường xuyên cập nhật danh mục sản phẩm của họ. Bạn cũng có thể sử dụng mục tiêu này khi tạo các chiến dịch remarketing đối với khách truy cập cửa hàng online của bạn.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

12) Mục tiêu Chiến dịch: Store visits

Tuỳ chọn Tối ưu hóa:
  • Store visits
  • Impression
  • Nhấp link liên kết
  • Số lượt truy cập duy nhất hàng ngày
Định dạng quảng cáo được hỗ trợ:
  • Hình ảnh
  • Video
  • Carousel
  • Trình chiếu slide

Khi nào bạn chọn mục tiêu “Store visits”?

Nếu bạn có cửa hàng thực mà bạn muốn nhiều người ghé thăm hơn, hãy thử sử dụng mục tiêu chiến dịch “Store visits”. Bạn sẽ có khả năng tiếp cận những người xung quanh công việc của bạn, giống với quảng cáo Nhận thức địa phương (Local Awareness) nhưng có thêm nhiều thông tin bổ sung.

tối ưu mục tiêu quảng cáo

Lưu ý rằng phân phối tối ưu hóa cho chiến dịch “Store visits” hiện nay chỉ sẵn sàng hoạt động cho một số lượng hạn chế các nhà quảng cáo .

Tóm tắt các mục tiêu chiến dịch trên Facebook

Có tổng cộng 12 mục tiêu chiến dịch Facebook khác nhau, mỗi mục tiêu đều có liên quan đến các mục tiêu quảng cáo cụ thể.Trước khi bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình trên Facebook, hãy nghĩ xem mục tiêu cuối cùng của bạn là gì: đó là tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút mọi người tham gia sự kiện của bạn, hay cái gì khác?

Lưu ý: Chỉ khi nào bạn biết mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook của mình là gì, thì mới chuyển sang bước tiến hành quá trình thiết lập và chọn đúng mục tiêu chiến dịch. Bằng cách này, bạn sẽ giữ quảng cáo của mình tối ưu và cho ra kết quả tốt nhất.

Theo Vnfacebook

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here