Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm tiềm năng, đặt giá cũng rất quan trọng khi bán hàng theo phương pháp truyền thống hay trên thị trường online. Nếu đặt giá quá cao, sản phẩm sẽ giảm lợi thế cạnh tranh trên thị trường, ngược lại, đặt giá thấp sẽ giảm lợi nhuận cho shop online. Vì vậy, bạn cần đánh giá các điều kiện thị trường để đặt giá cho sản phẩm phù hợp bằng những cách sau đây.

Đặt giá sản phẩm dựa vào kênh bán

Nếu bạn bán hàng online trên các kênh bán miễn phí, không bị quản lý bởi các điều khoản, qui định thì mức giá cho sản phẩm có thể linh hoạt, chỉ cần không quá cao so với mức giá thị trường và khả năng chi trả của đối tượng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu kênh bán là các sàn thương mại điện tử, bạn nên quan sát cách định giá của những shop khác bán sản phẩm tương tự để đặt giá cho phù hợp để tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi của đơn hàng. Bởi sàn thương mại điện tử là kênh bán khép kín, người mua có thể so sánh giá giữa nhiều shop khác nhau trên cùng một kết quả hiện thị từ khóa. Vì vậy, đặt giá quá thấp sẽ khiến người mua nghi ngờ chất lượng sản phẩm, nhưng khách hàng sẽ không mua tại shop của bạn nếu đặt giá quá cao so với các shop khác.

Quản lý khớp giá là hình thức theo dõi giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh được tích hợp đồng bộ trên sàn TMĐT của Lazada được phát triển bởi phần mềm Sellpro hỗ trợ nhà bán hàng phát triển kinh doanh trên Lazada nhằm tối ưu, giúp đẩy tăng doanh thu hiệu quả. Với rất nhiều tính năng hữu ích của phần mềm như:

  • Tự động giảm giá
  • Tối ưu nội dung
  • Nghiên cứu thị trường
  • Tự động nhắc review

Để giúp các nhà bán hàng trực tuyến có thể nâng cao hiệu quả trong công việc, đưa ra những chiến lược chính xác cũng như tiết kiệm được thời gian. Tối ưu và nâng cao chất lượng của sản phẩm online có thể nói giá cạnh tranh cũng là một trong những yếu tố cần thiết để cải thiện tăng tỷ lệ doanh thu. Luôn chiến thắng trong cuộc đua về giá, tự động theo dõi và tự động giảm giá để sản phẩm của bạn luôn có giá thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh của các nhà bán hàng khác tối thiểu từ 1.000 đồng chỉ duy nhất với 1 lần cài đặt trên hệ thống của Sellpro. Sau mỗi lần các nhà bán hàng khác có thay đổi giá sản phẩm của họ bạn sẽ thấy chức năng Quản lý khớp giá của Sellpro thực sự linh hoạt và hiệu quả vì cùng một thời điểm bạn có thể theo dõi, cài đặt ngưỡng giá sản phẩm của shop mình luôn thấp hơn giá sản phẩm cạnh tranh của shop khác hàng ngày hàng giờ một cách tự động, bạn không phải luôn bận tâm hay mất quá nhiều thời gian như vào trang của Lazada…. và làm theo những cách thủ công thông thường, nhưng những cách này chỉ giúp ích khi sản phẩm ít,sự cạnh tranh không nhiều. Còn nếu công việc kinh doanh online đã vào guồng, sản phẩm cạnh tranh nhiều…..cần nhanh, linh hoạt, chính xác, hiệu quả bạn hãy sáng suốt lựa chọn Sellpro.vn. Cạnh tranh về giá trong kinh doanh online thực sự là một cuộc đua.

sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi
Sau khi Copy Product SKU bạn bấm theo dõi sản phẩm đối thủ cạnh tranh, s2ẽ hiện ra thông tin nhà bán hàng, giá sản phẩm….
sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi 2
Bạn có thể theo dõi nhiều đối thủ cạnh tranh có giá sản phẩm cao hoặc thấp hơn mình.
sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi 3
Tiếp theo bạn sẽ điền giá mong muốn vào phần Ngưỡng giá: Giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh. Điền giá trị cần thiết vào phần Giữ giá: Giá có thể tự động giảm theo quy tắc đẵ đặt luôn thấp hơn 10.000 đồng so với các nhà cạnh tranh khác nếu họ có thay đổi giá trên sàn.

Do đó, khi khám phá sản phẩm tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử như Amazon, eBay, Taobao……, bạn cũng nên nghiên cứu thêm những cách đặt giá của người bán, quy đổi ngoại ngoại tệ để đặt giá phù hợp hơn. Ngoài ra, khi tìm kiếm nguồn hàng cho sản phẩm, nghiên cứu cách đặt giá của người bán cũng có thể giúp bạn chọn được nhà cung cấp uy tín.

Đặt giá sản phẩm dựa trên nhu cầu thị trường

Nếu bạn khám phá được một sản phẩm độc đáo, chưa được bán tại thị trường Việt Nam, sản phẩm đó có thể rất tiềm năng. Với các sản phẩm này, Sellpro.vn gợi ý bạn nên bán với giá từ 180 – 250% giá gốc để tối ưu hóa lợi nhuận ngay trong giai đoạn đầu sản phẩm có mặt tại thị trường. Nếu sản phẩm thành hot trend, bạn có thể là người dẫn đầu thị trường. Sau đó, bạn tiến hành điều chỉnh giá không quá chênh lệch mức giá trung bình nếu thị trường bắt đầu có nhiều người bán.

sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi 4
Quản lý Quy tắc giá là phần quản lý giảm giá tự động sản phẩm của bạn theo thời gian xác định do bạn đặt ra.

Bạn muốn sản phẩm của mình giảm giá tự động, bạn có thể tạo quy tắc ngưỡng giá, số tiền giảm ở đây có thể chọn VNĐ hoặc %, tiếp đó bạn tạo ngưỡng ế được hiểu là khoảng thời gian nhất định sau bao lâu sản phẩm chưa bán được và bạn muốn điều chỉnh giá giảm tự động theo tuần hay ngày theo đúng mức số tiền có thể giảm và không được giảm thấp hơn ngưỡng giá mà bạn đã đặt quy tắc. Phần mềm Sellpro.vn sẽ hỗ trợ để giá của bạn tự động giảm giá như ngưỡng giá bạn cài đặt rất linh hoạt.

Nếu không phải sản phẩm độc đáo như trên, bạn cần đánh giá tiềm năng của sản phẩm trước khi nhập hàng và định giá phù hợp với thị trường. Để đánh giá mức độ tiềm năng của sản phẩm, bạn thực hiện các bước như sau:

Nghiên cứu sản phẩm tiềm năng miễn phí bằng từ khóa trên Google Trends và các công cụ khác

Có những hàng hóa được tiêu dùng nhiều theo từng thời điểm trong năm (mùa vụ) hoặc theo xu hướng mới nhất. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends để phân tích xu hướng quan tâm của dư luận để định hướng tiếp thị sản phẩm hợp với xu hướng. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những số liệu về từ khóa tìm kiếm, số lượng tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm cao nhất,… Xu hướng được hiển thị từ Google Trends sẽ giúp bạn dự báo được sự biến động về doanh số sản phẩm trong thời gian sắp tới.

Đặt giá sản phẩm dropshipping bằng cách đo lường nhu cầu thị trường
Định giá sản phẩm bằng cách đo lường nhu cầu thị trường

Ngoài sự quan tâm của người dùng với một sản phẩm nhất định, bạn có thể so sánh những từ khóa khác nhau về một sản phẩm hoặc so sánh với nhiều sản phẩm. Bên cạnh đó, Google Trends cũng đề xuất một số khu vực tìm kiếm từ khóa nhiều nhất để bạn có định hướng quảng cáo phù hợp. Từ đó, bạn sẽ khám phá được người tiêu dùng thích sản phẩm nào hơn, nhu cầu cho sản phẩm có đủ lớn để bắt đầu, cũng như bạn sẽ tiếp cận được nhiều cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi về mặt hàng nếu bạn định kinh doanh online. Công cụ Google Trends miễn phí ở mức dữ liệu cơ bản, bạn cần trả phí để có nhiều dữ liệu sâu hơn.

Ngoài Google Trends, bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner, Keyword.io để ước tính nhu cầu thị trường và xác định mức độ tiềm năng của sản phẩm. Nghiên cứu sản phẩm cũng là một trong những công cụ đắc lực giúp bạn tìm kiếm sản phẩm tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh, hỗ trợ bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, hiểu rõ sản phẩm và đối thủ cạnh tranh…..từ đó bạn có thể thêm vào mục theo dõi sản phẩm để tìm hiểu cụ thể hơn về nhu cầu thị trường của sản phẩm bạn cần cạnh tranh và hoạch định chiến lược kinh doanh tốt nhất

sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi
Khám phá những sản phẩm đang bán chạy trong một ngành hàng bất kỳ theo các tiêu chí thống kê các sản phẩm trong top đầu kết quả tìm kiếm, sản phẩm nhiều nhận xét, đánh giá tốt…..
sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tìm kiếm sản phẩm theo các phần như: Danh mục, giá bán trong khoảng bao nhiêu, đánh giá từ bao nhiêu * trở lên, từ khóa sản phẩm mà bạn muốn nghiên cứu. Sau đó bạn bấm bắt đầu nghiên cứu.
sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi
Bạn có thể nghiên cứu sản phẩm rất chi tiết như: số trang, vị trí, đánh giá, thương hiệu….
sellpro-bộ công cụ tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi
Muốn nghiên cứu theo dõi kỹ hơn 1 sản phẩm hay nhiều sản phẩm. Bạn bấm vào biểu tượng dấu + để thêm sản phẩm vào theo dõi.

Xác định sản phẩm tiềm năng dựa trên mức độ cạnh tranh bằng các công cụ tìm kiếm

Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh như Google Hình Ảnh, Lazada App để xác định xem sản phẩm đã được bán chưa, có bao nhiêu người kinh doanh sản phẩm tại Việt Nam, các mức giá hiện tại trên thị trường,… Trước tiên, hãy mở Google Hình Ảnh (Google Images) và lựa chọn hình ảnh sản phẩm cần nghiên cứu. Sau đó, bạn click vào các shop bán sản phẩm này và nghiên cứu cách đặt từ khóa của họ cũng như mức giá bán.

Cách đặt giá cho sản phẩm dropshipping
Xác định mức độ cạnh tranh về giá bằng hình ảnh sản phẩm

Nếu sản phẩm chưa được bán tại Việt Nam thì bạn có thể đặt giá theo cách đã nêu trên hoặc theo mức giá trung bình của các sản phẩm tương tự để quyết định giá bán phù hợp.

Với những bí quyết trên, bạn không chỉ xác định được tiềm năng của sản phẩm, tìm kiếm được rất nhiều ý tưởng kinh doanh mà còn biết cách định giá phù hợp cho sản phẩm tăng khả năng bán chạy trên thị trường.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here