Bạn nghĩ đến việc bắt đầu một website thương mại điện tử để giới thiệu và bán sản phẩm đến khách hàng tiềm năng? Và tự hỏi kinh doanh online mặt hàng gì bán chạy nhất? Thị trường các sản phẩm có xu hướng cạnh tranh như thế nào? Làm thế nào để tối ưu tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online? Nếu bạn đang hoặc bắt đầu bán hàng online nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc nghiên cứu, tìm kiếm thị trường sản phẩm, bài viết này có thể sẽ hữu ích với bạn.

Bán hàng online bạn nên có một website để có thể quảng bá sản phẩm mình cho hàng triệu triệu khách hàng tiềm năng để thúc đẩy gấp đôi doanh số? Bên cạnh đó với sự cạnh tranh gay gắt trên các sàn thương mại điện tử việc nghĩ đến sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng rất cần thiết nếu bạn muốn kinh doanh online chuyên nghiệp trên một hay nhiều kênh bán hàng. Các phần mềm bán hàng giúp bạn quản lý thực hiện đơn hàng, thanh toán, vận chuyển, hoàn trả và quản lý tiền hàng dễ dàng hơn. Sellpro.vn là phần mềm nền tảng hỗ trợ phát triển kinh doanh trên Lazada như tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, theo dõi bất kỳ sản phẩm nào đang bán trên sàn, phân tích, hiểu rõ đối thủ cạnh tranh, tự động theo dõi và tự động giảm giá để giá sản phẩm của bạn luôn thấp hơn đối thủ cạnh tranh.

Sellpro nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng, đồng bộ và cập nhật tự động dữ liệu nhanh chính xác trên Lazada tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cải thiện doanh thu

Nếu bán sản phẩm thiếu tiềm năng hoặc ngay lập tức mở một cửa hàng offline trước khi thử kinh doanh online chẳng khác nào bạn tự lựa chọn cho mình sự thất bại. Chọn một sản phẩm bán phù hợp là điều tiên quyết đầu tiên bạn cần phải làm. Vì thể hãy:

  • Đừng vội tìm kiếm một giao diện đẹp.
  • Tìm kiếm một tên shop thật hay ư, để sau.
  • Và quên nốt những thứ nhàu nhĩ về đặt hàng và đơn vị vận chuyển…

Chúng quan trọng thật đấy, nhưng không phải là bây giờ. Việc đầu tiên bạn phải làm khi quyết định bắt đầu kinh doanh online là nghiên cứu thị trường để tìm được sản phẩm phù hợp và đưa ra chiến lược kinh doanh chính xác hay giá cho cho sản phẩm có sức cạnh tranh nhất.

1. Sản phẩm tốt nhất kinh doanh online, tìm ở đâu?

Kinh doanh online mặt hàng gì? Thực sự chỉ có hai loại sản phẩm để bán: (1) Sản phẩm phổ thông; (2) Sản phẩm ngách.

Trước nhất, sản phẩm phổ thông là sản phẩm mọi người đều cần. Đây là loại hàng hóa bán online phổ biến nhất. Hãy thử nghĩ về bất cứ thứ gì bạn mua ở Lazada hoặc Tiki, Adayroi như: thực phẩm, hóa mĩ phẩm, quần áo, đồ chơi trẻ em,… Tất cả sản phẩm này đều có một thương hiệu lớn đằng sau. Chẳng hạn, thực phẩm có VinEco, hóa mĩ phẩm có Unilever, quần áo có Việt Tiến,…

Sản phẩm ngách là loại hàng hóa hoặc dịch vụ phục vụ phân khúc khách hàng cụ thể.  Trong nhiều trường hợp, sản phẩm ngách là những mặt hàng thủ công độc đáo, sản phẩm handmade. Chúng thường được sản xuất theo đợt nhỏ hoặc theo yêu cầu. Ví dụ, một chiếc vòng cổ đính cườm, bánh ngọt, dòng sản phẩm chức năng hỗ trợ nâng cao sức khỏe…

Thực tế là, việc kinh doanh online chỉ thành công khi bạn biết cách bán kết hợp cả sản phẩm phổ thông lẫn sản phẩm ngách. Ví dụ hãy xem cách Antoni Fernando lên danh mục sản phẩm, ngoài dòng giầy nam nhập từ các thương hiệu lớn, họ vẫn chạy những sản phẩm riêng, độc đáo, đóng theo yêu cầu của khách hàng, xài da bò đẳng cấp.

Khi kinh doanh online, nếu chỉ tập trung bán đơn lẻ những sản phẩm phổ thông trên website nhất là của các thương hiệu có tên tuổi hoặc chỉ bán trên những sàn lớn như Lazada, Tiki sẽ rất khó khăn để thành công. Bởi các sàn thường có chính sách hạ giá thành sản phẩm, thu hút người tiêu dùng để tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi của đơn hàng đẩy mạnh doanh thu. Hay khi muốn tìm kiếm, nghiên cứu để tìm kiếm ra dòng sản phẩm có sức cạnh tranh chưa? hay sản phẩm đó hầu như độc quyền nếu bạn có ý định kinh doanh sản phẩm đó để tạo ra lợi thế cạnh tranh? Hãy kinh doanh cùng Sellpro.vn và tìm ra sản phẩm độc đáo mang đến cho khách hàng những mặt hàng mới có giá trị.

Nghiên cứu sản phẩm là một trong những tính năng quan trọng của Sellpro được đồng bộ hóa nhằm giúp hỗ trợ các nhà bán hàng online trên sàn thương mại điện tử đặc biệt Lazada tối ưu hình thức tìm kiếm bất kỳ sản phẩm tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh trên sàn nhanh chính xác

Theo dõi, phân tích bất kì sản phẩm nào có trên sàn Lazada với các chỉ số quan trọng đã bán, đánh giá, vị trí trang tìm kiếm, hiển thị…
Tìm kiếm sản phẩm theo các phần như: Danh mục, giá bán trong khoảng bao nhiêu, đánh giá từ bao nhiêu * trở lên, từ khóa sản phẩm mà bạn muốn nghiên cứu. Sau đó bạn bấm bắt đầu nghiên cứu.
Cài đặt hiển thị bảng giúp nghiên cứu sản phẩm chi tiết nhất
Bạn muốn nghiên cứu theo dõi kỹ hơn 1 sản phẩm hay nhiều sản phẩm, bấm vào biểu tượng dấu “+”để thêm sản phẩm vào theo dõi

Để nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng, bạn nên ưu tiên các hệ thống cho phép đồng bộ để việc quản lý và cập nhật tự động thật nhanh và đơn giản. Khi bắt đầu bán chạy, quy trình vận hành bắt đầu vào guồng, lượng đơn hàng sẽ tăng lên đòi hỏi bạn phải quản lý dữ liệu thật chặt chẽ, chính xác song song với việc vận hành và marketing. Nếu sử dụng các giải pháp này sẽ giúp bạn giảm tải nhiều công việc, thời gian và áp lực từ phương thức thủ công mà vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

2. Kinh doanh online mặt hàng gì tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi bây giờ? 6 tiêu chí tìm kiếm sản phẩm bán online

Sản phẩm có giá trị, giải quyết vấn đề khách hàng

Trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm nào, hãy thử đặt mình vào vị trí người mua và trả lời câu hỏi: “Sản phẩm này có giá trị gì?”; “Sản phẩm này giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?”. Bước đầu tiên để nắm được kinh doanh online mặt hàng gì nhất quyết phải trả lời hai câu hỏi trên nhé. Biết đâu đấy, ý tưởng sản phẩm kinh doanh tuyệt vời có thể đến từ chính những phiền phức mà hàng ngày bạn đang gặp phải. Nó không nhất thiết phải là những thứ “đao to, búa lớn”.

Đừng nghĩ rằng, bạn phải tạo ra một thứ mới toanh chưa từng có trên thị trường, bạn chỉ cần cải tiến một vài tính năng, tìm cách tiếp thị sản phẩm độc đáo hơn hoặc bán ở thị trường ngách nơi đối thủ của bạn bỏ quên là được.

Tìm sản phẩm mà bạn và người khác cùng đam mê

Kinh doanh online mặt hàng gì? Hãy trung thực! Khi bắt đầu việc kinh doanh của riêng bạn lâu dài sẽ gặp nhiều khó khăn. Cứ đi tìm những người có niềm đam mê với sản phẩm kinh doanh giống bạn, họ sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn giai đoạn mới bắt đầu bán hàng online mà còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra một thương hiệu và chia sẻ với mọi người xung quanh về sản phẩm một cách hấp dẫn và có ý nghĩa. Vì thế, ngay khi có ý tưởng về sản phẩm, đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người.

Tìm sản phẩm có tiềm năng xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là “cái hiệu được thương”, được người ta nhớ đến, mua hoài, mua mãi. Bởi thế, tạo ra một thương hiệu là đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang có ý định theo đuổi việc kinh doanh online đầy rẫy cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu đáng nhớ không đơn thuần là quảng bá tên tuổi trên mạng xã hội, tạo một cái tên shop online bắt tai, mà bạn cần dành thời gian để nghiên cứu và thực sự tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Một vài gợi ý tuyệt vời bắt đầu:

  • Tập khách hàng mục tiêu bạn trông như thế nào?
  • Bạn định vị sản phẩm của mình như thế nào?
  • Bạn thiết kế website như thế nào để truyền thông thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng qua layout, màu sắc, các nút CTA?

Nắm bắt xu hướng

Kinh doanh online mặt hàng gì? Tuyệt vời nhất là bạn kịp thời bắt trend và cung cấp sản phẩm cho thị trường đúng lúc. Bạn có thể “đi tắt đón đầu xu hướng” bằng việc cập nhật mẫu sản phẩm lên website thương mại điện tử. Kinh doanh theo trend, sản phẩm có thể nhanh chóng lỗi mốt. Nhưng lợi nhuận đem lại rất đáng kể nhất là với chủ shop, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhỏ. Những xu hướng dễ viral nhất hiện nay ở các mảng: công nghệ, thiết bị sinh tồn, “vintage”, cuộc sống khỏe mạnh – healthy living phục vụ giới trẻ.

Hãy xem cách một đơn vị kinh doanh nắm bắt trend 2017, tạo nên trào lưu remake lì xì đình đám trong dịp Tết Mậu Tuất vừa rồi. Những mẫu lì xì được thay đổi, hiện đại hơn, họa tiết phong phú và gần gũi hơn, và thế là có thể thu về bạc triệu.

Hãy nhớ, tạo ra sản phẩm riêng không có nghĩa là sản phẩm mới toanh, không ai bán trên thị trường. Nhưng sản phẩm đó phải có giá trị tăng tỷ lệ chuyển đổi để thu hút được nhu cầu khách hàng

Sản phẩm đáp ứng thú vui của khách hàng

Một con đường kinh doanh online vững chắc  là phục vụ cho niềm đam mê của khách hàng, hoặc thậm chí là thú vui của họ. Người mua hàng thường chi tiêu nhiều hơn cho những thú vui “tội lỗi” của họ. Ví dụ, đồ chơi xe máy cho nhóm thích chơi xe, hoặc bàn phím nổi cho đội thích sưu tập đồ công nghệ. Đây là đối tượng khách hàng tiềm năng dễ phát triển lòng trung thành sâu sắc với thương hiệu của bạn.

Xác định và phục vụ phân đoạn khách hàng phù hợp

Những sản phẩm đánh vào đúng phân khúc khách hàng thường thành công trên thị trường thương mại điện tử. Chẳng hạn như, Evashoes là một thương hiệu chuyên bán giầy nữ dành cho các cô nàng công sở, không giống với bất cứ đơn vị nào khác trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy một đôi giầy đi làm, với đủ kiểu dáng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc khi tham khảo website của họ

Khi lựa chọn kinh doanh online mặt hàng gì bạn nên cân nhắc phát triển các sản phẩm ngách như: trang sức (vòng cổ, vòng tay) handmade, quần áo trẻ em, tinh dầu,… Hãy suy nghĩ đến việc cải tiến mẫu mã một sản phẩm quen thuộc hoặc tạo thêm tính năng mới, công dụng mới cho một mặt hàng nào đó, biết đâu bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm tăng thêm giá trị lên gấp 10 lần so với bình thường.

Dù bạn đã đang hay bắt đầu kinh doanh online hãy luôn nhớ làm việc không có kế hoạch chiến lược đồng nghĩa với thất bại, có khá nhiều việc chúng ta cần hoàn thiện trong kinh doanh và với bài viết này hy vọng có thể giúp bạn có thể định hướng kế hoạch kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here