Nên bán gì trên mạng? Kinh doanh online gì bây giờ? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều người đang có ý định kinh doanh online đặt ra. Dấu hiệu nhận biết một mặt hàng dễ kinh doanh online giúp tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng kinh doanh mặt hàng gì thì hãy đọc ngay bài viết sau đây để nhận biết một mặt hàng dễ kinh doanh hiện nay.

Thông thường, để tìm kiếm một sản phẩm dễ bán, bạn cần phải sử dụng rất nhiều các phương pháp nghiên cứu thị trường phức tạp, tốn kém nhiều chi phí, thời gian và nguồn lực. Tuy nhiên có một cách đơn giản hơn đó là áp dụng phần mềm Sellpro.vn để nghiên cứu các tiêu chí để đánh giá sản phẩm đó có phải là một mặt hàng dễ kinh doanh trên thị trường hay không? Hay bạn có thể dễ dàng phân tích chính xác hiệu quả bán hàng của từng sản phẩm trên shop của bạn

shellpro giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khi nghiên cứu sản phẩm
Sellpro tự động cập nhật cùng Lazada hỗ trợ nhà bán hàng dễ dàng phân tích chính xác hiệu quả kinh doanh từng sản phẩm trên shop online
shellpro giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khi nghiên cứu sản phẩm 2

Hiệu suất sản phẩm tổng quan bao gồm: hiệu suất, quản lý khớp giá, quản lý quy tắc giá, quản lý phân tích cạnh tranh là những tính năng, công cụ đắc lực hỗ trợ các bạn bán hàng có shop trên lazada theo dõi hiệu quả toàn bộ sản phẩm của shop đang kinh doanh, quản lý phân tích cạnh tranh sản phẩm cùng loại với nhà bán khác, tự động theo dõi và tự động giảm giá để sản phẩm của bạn luôn thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh một cách linh hoạt và chính xác.‌ Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm của shop theo danh mục, thương hiệu, thời gian tối đa 30 ngày…

shellpro giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khi nghiên cứu sản phẩm 3

Hiệu suất là giao diện tổng quan để bạn có thể nhìn thấy tất cả các tính năng hiệu quả của sản phẩm đang bán cần theo dõi. Vậy để tìm kiếm theo dõi và có thể phân tích được sản phẩm cạnh tranh cùng loại của nhà bán hàng khác bạn phải làm thế nào? Không hề khó nhé vì tính năng Quản lý phân tích cạnh tranh hoàn toàn làm được.

shellpro giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khi nghiên cứu sản phẩm 4
Bạn có thể tìm kiếm theo dõi sản phẩm của các nhà bán hàng khác chính xác hiệu quả bằng từ khóa, khoảng giá,…

Hiện nay, với một phần mềm quản lý bán hàng, bạn hoàn toàn có thể quản lý đến từng phiên bản sản phẩm, lựa chọn chính xác phiên bản bán hàng, kiểm soát số lượng tồn kho của từng loại……Nhưng bên cạnh đó cũng còn những biện pháp khác như tìm hiểu những kinh nghiệm đi trước để bạn có thể nhận biết tìm hiểu về sản phẩm. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết một mặt hàng kinh doanh online hot giúp tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi của mặt hàng không lo bán ế.

Sản phẩm có nhỏ gọn, ship dễ dàng?

Kích thước và khối lượng sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới giá bán của sản phẩm. Nếu như sản phẩm bạn đang dự định kinh doanh có kích thước lớn, cồng kềnh hoặc có khối lượng lớn, chắc chắn bạn sẽ tốn không ít chi phí cho việc vận chuyển sản phẩm. Điều này sẽ có tác động không nhỏ lên giá bán sản phẩm.

Bạn nghĩ rằng cứ để khách hàng chịu phí vận chuyển là được ư? Nếu thế thì bạn đã nhầm rồi. Phí vận chuyển là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng.

Ngược lại, miễn phí vận chuyển sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, thậm chí freeship còn được coi là tiêu chuẩn trong bán hàng online hiện nay.

Tuy nhiên, miễn phí vận chuyển sẽ làm giảm lợi nhuận của bạn, vì vậy để có thể cạnh tranh mà vẫn đảm bảo doanh thu, lựa chọn tối ưu là kinh doanh các sản phẩm nhỏ gọn để giảm thiểu tối đa chi phí cho vận chuyển.

Sản phẩm có chống chịu tốt khi lưu kho, vận chuyển?

Các sản phẩm dễ vỡ cần có một chế độ đặc biệt khi vận chuyển để đảm bảo sản phẩm còn nguyên vẹn khi đến tay khách hàng. Thông thường, các sản phẩm bền, chắc chắn sẽ tốn ít phí vận chuyển hơn, giảm nguồn lực dịch vụ khách hàng và chịu rất ít gánh nặng trách nhiệm về hàng bể vỡ trên đường vận chuyển. Các mặt hàng này thường cũng tiết kiệm chi phí lưu kho hơn là hàng dễ vỡ.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn gạt bỏ ý định kinh doanh một mặt hàng dễ vỡ, chỉ cần bạn ý thức được mình sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì khi kinh doanh mặt hàng này để có các biện pháp tối ưu nhất.

Bài kiểm tra với máy sấy quần áo

Hãy coi điều kiện vận chuyển sản phẩm giống như quá trình va đập của nó với một vài đồ vật khác trong chiếc máy sấy đang hoạt động. Khi đó bạn sẽ biết sự nguyên vẹn của sản phẩm được bao lâu trước khi nó bị hư hỏng. Cách kiểm tra như sau:

B1: Đóng gói sản phẩm cẩn thận và cho vào máy sấy

B2: Bỏ thêm 1 vài vật dụng khác vào cùng như giày, dép, sách…

B3: Bật máy sấy và xem sản phẩm chịu đựng được bao lâu trước khi bị vỡ/móp méo

B4: Và đó chính là thời gian đảm bảo bạn ship nó tới khách còn nguyên vẹn

Vòng đời sản phẩm ngắn hay dài?

Thông thường, kinh doanh các sản phẩm thiết yếu hoặc sản phẩm dùng một lần bạn sẽ có cơ hội bán nhiều hàng hơn cho khách hàng.

Hãy nghĩ đến cửa tiệm tạp hóa. Tồn kho lớn và cạnh tranh khốc liệt. Nhưng nhờ vị trí thuận lợi và giá cả hợp lý, nó vẫn thu hút người tiêu dùng trung thành đến mua sắm mỗi tuần.

Với loại sản phẩm này, hình thức bán hàng theo combo cho thấy hiệu quả rất tốt, bạn có thể thiết kế những set gồm các sản phẩm khác nhau với các mức giá khác nhau, sau đó khách hàng sẽ đăng ký combo phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Set sản phẩm sẽ được gửi đến tay khách hàng hàng tháng. Hình thức kinh doanh theo kiểu định kỳ như thế này sẽ giúp bạn giảm chi phí tiếp thị, tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm và tăng giá trị vòng đời của khách hàng.

Mặc dù các mặt hàng thiết yếu sẽ có nhu cầu mua hàng cao, dễ bán và cũng có rất nhiều cửa hàng thành công khi kinh doanh những sản phẩm này, tuy nhiên, không phải là không có những khó khăn phải đối mặt khi lựa chọn kinh doanh các mặt hàng có vòng đời ngắn. Các vấn đề bao gồm quản lý hàng tồn kho, vận chuyển và kiểm soát chất lượng nguồn hàng. Sản phẩm cần thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng trên cả yếu tố thời gian và giá bán, giúp xóa bỏ mọi rào cản quyết định hành vi mua sắm của họ.

Sản phẩm thời vụ hay bán quanh năm?

Một sản phẩm có tính mùa vụ nghĩa là nhu cầu đối với sản phẩm đó thay đổi theo các thời điểm khác nhau trong năm.

  • Bạn có mua kem chống nắng vào mùa đông?
  • Hay mùa đồ trang trí Giáng Sinh vào mùa hè?

Nếu bạn lựa chọn kinh doanh các sản phẩm mùa vụ thì cần xác định đâu là thời điểm “vàng” để gia tăng lợi nhuận và đâu là thời gian “chết” để giảm nguồn lực và chi phí cho khoảng thời gian đó.

Một số giải pháp để gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận vào mùa vụ đó là đưa ra các chương trình khuyến mãi kịp thời và có chính sách vận chuyển hấp dẫn.

Sản phẩm thiết thực hay xa xỉ?

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh một sản phẩm thiết thực hoặc một mặt hàng xa xỉ. Mặc dù cũng có một số thương hiệu thành công trong kinh doanh online hàng xa xỉ, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một mặt hàng bán chạy thì những sản phẩm thực tế sẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn lựa chọn cung cấp một sản phẩm thiết thực hoặc phục vụ niềm đam mê, bạn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn là bán một mặt hàng xa xỉ.

Sản phẩm có tính cạnh tranh hay không?

Nếu như mặt hàng bạn dự định kinh doanh được bày bán đầy trên kệ siêu thị hay các cửa hàng bán lẻ thì điều đó có nghĩa là bạn đã lựa chọn một con đường khởi nghiệp đầy chông gai. Nói thế không có nghĩa là bạn không có cơ hội thành công khi kinh doanh những sản phẩm phổ thông, nhưng lựa chọn sản phẩm ngách sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm bớt phải cạnh tranh hơn.

Dù sao, cạnh tranh khi kinh doanh đều không thể tránh được, chỉ là ít hay nhiều. Và nếu bạn muốn “sống sót” thì cách duy nhất là nghiên cứu thị trường và đối thủ thật kỹ lưỡng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here