Chợ thương mại điện tử Lazada hiện tại là một trong những chợ thương mại lớn nhất Việt Nam. Việc bán hàng trên Lazada, dường như đã trở thành một hình thức kinh doanh không thể thiếu của những người kinh doanh online tại Việt Nam. Kinh doanh online hiệu quả là một chuyện khác, bài viết này sẽ chỉ cho bạn 4 kinh nghiệm để tối ưu hiệu quả thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Lazada.

Điểm đánh giá của khách hàng quyết định đến hiển thị sản phẩm khi bán hàng trên Lazada

Điểm Review tốt giúp gian hàng của bạn có nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi, hiển thị sản phẩm trên trang chủ, thanh tìm kiếm được hiển thị sản phẩm trong thanh tìm kiếm, tăng tỷ lệ chuyển đổi giúp gian hàng của bạn có nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh.

đánh giá của khách hàng khi bán hàng trên lazada, tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đánh giá sản phẩm là tổng hợp tất cả các đánh giá của người mua về sản phẩm sau khi đơn hàng hoàn thành. Người mua sẽ được nhắc nhở đánh giá sản phẩm sau khi nhận được đơn hàng.

đánh giá của khách hàng khi bán hàng trên lazada, tăng tỷ lệ chuyển đổi 2

Thông thường trên hệ thống seller center của Lazada bạn sẽ vào mục Đơn hàng & Đánh giáQuản lý đơn hàng hoặc Quản lý đánh giá Đã giao hàngChat và bắt đầu kiểm tra xem từng khách hàng trên mỗi đơn hàng đã review cho sản phẩm đã mua chưa? Còn nếu khách hàng có lỡ quên hay vì một nguyên nhân nào đó mà chưa đánh giá sản phẩm bạn có thể khéo léo nhắc nhở khách hàng. Làm theo cách này vẫn ổn nếu đơn hàng hàng ngày của bạn ít, lượng dữ liệu cần theo dõi chưa nhiều. Nhưng khi công việc kinh doanh của bạn thuận lợi với hàng chục hàng trăm đơn hàng được giao thành công mỗi ngày mà cứ phải vào từng đơn hàng để xem và chat với khách thực sự là một vấn đề cần phải xem xét và tương đối mất thời gian. Hướng xử lý như thế nào? Sellpro là giải pháp?

Shellpro, tăng tỷ lệ chuyển đổi

Sellpro là phần mềm được tích hợp đồng bộ trên sàn thương mại điện tử Lazada nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu phát triển kinh doanh, tăng doanh thu trên sàn. Với nhiều tính năng nổi bật như: phân tích chính xác hiệu quả sản phẩm kinh doanh, tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm hay hiểu rõ đối thủ cạnh tranh…. giúp các nhà bán có thể tìm kiếm, tổng hợp dữ liệu một cách hệ thống, nhanh và chính xác.

Shellpro, đánh giá khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi

Quản lý đánh giá là một trong những tính năng của Sellpro giúp lọc tất cả các đánh giá của khách hàng về sản phẩm mà họ mua của bạn nhanh, chính xác. Bên cạnh đó trong mục này bạn có thể xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến đánh giá của khách như là: Gửi lời “cảm ơn” đến khách đã đánh giá tốt với review từ 4* đến 5* (sao), với những đánh giá thấp bạn có thể để ở chế độ Đang xử lý…… sau đó liên lạc lại với khách hàng tìm hiểu lý do vì sao khách hàng đánh giá chưa tốt, hãy lắng nghe góp ý của khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của shop tốt hơn hoặc là một động tác nhắc khéo khách hàng nếu khách có lỡ quên để tối ưu lấy được những review tốt và chất lượng về sản phẩm của bạn từ khách hàng.

Shellpro, đánh giá khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi 2
Có thể trả lời ngay những đánh giá tốt, bằng cách bấm TRẢ LỜI
Shellpro, đánh giá khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi 3
Để tránh bị quên với những đánh giá xấu, bạn có thể gọi cho khách hàng, bằng cách THÊM GHI CHÚ sau đó LƯU GHI CHÚ và đánh giá chuyển sang chế độ ĐANG XỬ LÝ
Shellpro, đánh giá khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi 4
Sau khi bạn chăm sóc khách hàng, mà đánh giá được tốt, bạn hãy chuyển vào mục XONG

Ngược lại, nếu điểm đánh giá <30%, nhà bán hàng sẽ mất mọi quyền lợi: Sản phẩm hạn chế xuất hiện trên trang chủ, khi người mua tìm kiếm sản phẩm cũng không hiển thị và không đủ điều kiện tham gia các chương trình ưu đãi dành cho nhà bán hàng. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến doanh số khi thực hiện việc bán hàng trên Lazada. Bạn hãy đồng hành cùng Sellpro theo dõi, tối ưu cải thiện nhận được những review tốt nhất về sản phẩm đã mua của khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thúc đẩy những khách hàng mới tiềm năng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn cũng như những quyền lợi được hưởng các chương trình quảng cáo tốt nhất từ Lazada.

Để bán hàng trên Lazada một cách hiệu quả cần đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Các sản phẩm của bạn là hữu hình, nhưng đối với khách hàng thì nó là vô hình. Khách không thể sờ, hay cầm nắm trực tiếp, sử dụng mẫu thử hay đánh giá qua các giác quan khác. Vì vậy bạn muốn bán hàng trên Lazada hiệu quả bạn nên: Chụp ảnh thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Một hình ảnh đẹp sẽ luôn thu hút người sử dụng.

hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi
Hình ảnh đẹp đầy đủ luông thu hút khách hàng kích chọn vào sản phẩm

Bán hàng trên Lazada chưa bao giờ là đủ, bạn mở rộng nền tảng tiếp cận khách hàng

Lí do cho lời khuyên của các top seller này với lí do rất đơn giản:  Khách hàng không chỉ tập trung trên websites Lazada. Họ còn thực hiện giao dịch trên các sàn thương mại khác ( Sendo, Tiki, v..v.) và các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, .. ). Vậy bạn có muốn mở rộng nền tảng thương mại khác hay không?

mở rộng bán trên sàn thương mại khác tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một lí do khác cho lời khuyên này, khi bạn lệ thuộc vào một nền tảng, thì những thay đổi nhỏ của họ về chính sách bán hàng, quảng cáo, cũng tác động nặng nề đến doanh số của bạn. Có những thời điểm Facebook hạn chế hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp, khiến một loạt hoạt động E- Marketing bị đình trệ. Nếu bạn càng mở rộng công cụ bán hàng song song với việc bán hàng trên Lazada sẽ giúp bạn đa dạng hơn về doanh thu.

Khi bán hàng trên Lazada nên chú ý các ưu đãi của Lazada dành cho nhà bán hàng

khuyến mãi khi bán hàng trên lazada tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mỗi tháng Lazada đều có rất nhiều chương trình ưu đãi cho các nhà bán hàng trên Lazada như freeship, các gói khuyến mại, chiết khấu. Bạn nên theo dõi, tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu cho bạn. Đây cũng là một trong những điểm mấu chốt, để tăng doanh thu bán hàng cho shop online của bạn.

Bán hàng trên Lazada, hay các chợ thương mại điện tử là một thử thách nhưng cũng là một thị trường đầy tiềm năng. Nếu nắm vững các kinh nghiệm, kết hợp với đam mê chắc chắn bạn sẽ thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here