Đây là phần đầu tiên của loạt bài hai phần về cách cải thiện tăng giá trị đơn hàng tối ưu doanh số trên Lazada của bạn.

Bán hàng là nguồn sống của bất kỳ tổ chức Thương mại điện tử nào. Nếu không có doanh số phù hợp, bạn sẽ không kiếm được doanh thu để đáp ứng chi phí, phát triển doanh nghiệp và tự thưởng cho mình. Là người bán hàng trên Lazada, bạn cần có đủ số lượng bán hàng để đáp ứng mục tiêu của mình. Vậy, làm thế nào để bạn tối ưu tăng giá trị đơn hàng giúp cải thiện tăng doanh số trên Lazada để thành công trong kinh doanh và tăng trưởng kinh doanh?

Hiểu hành trình khách hàng của bạn tăng giá trị đơn hàng

Bước đầu tiên để tăng doanh số của bạn là hiểu hành vi và quyết định mua của khách hàng của bạn, những người tạo ra doanh thu giúp tăng giá trị đơn hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Do đó, bạn cần nắm bắt tốt đối tượng mục tiêu của mình, chẳng hạn như: lượt thích của họ, yếu tố quan trọng nhất khiến họ mua hàng, nhân khẩu học, con người và những thứ ảnh hưởng đến hành vi của họ.

Cụ thể hơn, bạn sẽ cần hiểu cách họ đi từ tìm kiếm sản phẩm đến so sánh sản phẩm để mua hàng. Ở mỗi bước đó, những nỗ lực tiếp thị khác nhau rất quan trọng.

hiểu hành trình khách hàng tăng giá trị đơn hàng

Vậy làm thế nào để bạn tăng doanh số Lazada?

1. Lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn

Giao thông là nền tảng của mọi thứ. Bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng của mình bằng cách tối ưu hóa cửa hàng của bạn cho công cụ tìm kiếm Lazada.

Bạn cũng có thể hướng lưu lượng truy cập độc lập đến cửa hàng của mình thông qua tiếp thị truyền thông xã hội và các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số khác. Điều này sẽ cho phép bạn có được một số người mua độc lập, những người sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn trên nền tảng. Dưới đây là các bước bạn có thể làm để thực hiện trong suốt hành trình của khách hàng

Bước 1: Ấn tượng về ổ đĩa

Trong Tìm kiếm sản phẩm giai đoạn, khách hàng nhập từ khóa của sản phẩm họ đang tìm kiếm và công cụ tìm kiếm trả về kết quả dựa trên từ khóa tìm kiếm sản phẩm trên tìm kiếm Lazada. Đây là phần mà bạn tự hỏi:Làm thế nào tôi có thể đảm bảo khách hàng tìm thấy sản phẩm của tôi? Chúng tôi đã đề cập đến một vài mẹo về cách bạn có thể tối ưu hóa cửa hàng của mình để xếp hạng tìm kiếm sản phẩm trong các bài đăng trên blog trước đây của chúng tôi, được tóm tắt như dưới đây:

  • Tên sản phẩm được tải từ khóa
  • Nhắm mục tiêu từ khóa đúng
  • Mô tả sản phẩm phong phú từ khóa và điểm đạn
  • Chọn danh mục sản phẩm phù hợp

Những thứ này sẽ làm cho bạn xếp hạng tốt hơn trên thứ hạng tìm kiếm sản phẩm. Để giữ một tab trên bảng xếp hạng của bạn, bạn có thể sử dụng Chẻ rồng Theo dõi thứ hạng tìm kiếm của Lazada tính năng để theo dõi thứ hạng của bạn và nhận thấy sự cải thiện khi bạn thực hiện các kỹ thuật tối ưu hóa tìm kiếm tốt hơn.

Bước 2: Tạo kinh nghiệm hấp dẫn

Khi mọi người tìm thấy cửa hàng và sản phẩm của bạn thông qua tìm kiếm, bạn có vài giây để tạo ấn tượng dẫn đến doanh số. Để cải thiện TLB của bạn (nhấp qua tỷ lệ), đây là một số mẹo cần thiết:

  • Bao gồm Chất lượng cao, hình ảnh hấp dẫn đại diện cho sản phẩm của bạn.
  • Giá cả cạnh tranh
  • Đảm bảo bạn có xếp hạng và đánh giá tốt
  • Cho miễn phí vận chuyển

Bước 3: Tối ưu hóa cho chuyển đổi

Khi bạn đã có được khách hàng tiềm năng của mình để nhấp qua sản phẩm của mình, bạn cần đóng dấu sự quan tâm đó và đảm bảo họ quyết định mua hàng. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Một đề xuất bán hàng độc đáo thu hút đối tượng mục tiêu của bạn (dựa trên sự hiểu biết của bạn về khách hàng của bạn)
  • Một mô tả sản phẩm tuyệt vời truyền đạt giá trị với các thông số sản phẩm phù hợp
  • Kêu gọi hành động mạnh mẽ và không thể cưỡng lại (CTA)
  • Dự đoán và trả lời các câu hỏi họ sẽ có trong trang chi tiết sản phẩm của bạn
  • Đảm bảo bạn luôn có hàng trong kho
  • Nhấn mạnh trở lại và bảo hành và sự hài lòng của khách hàng

2. Hiểu thuật toán xếp hạng Lazada

Hiểu cách các hàm thuật toán xếp hạng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để xếp hạng cao trên thứ hạng tìm kiếm sản phẩm. Lazada tập trung vào cách tiêu đề và từ khóa của bạn khớp với cụm từ tìm kiếm và cách danh mục sản phẩm bạn chọn phù hợp với sản phẩm của bạn. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi đã mô tả yếu tố ảnh hưởng nhất đến thứ hạng tìm kiếm dựa trên thuật toán xếp hạng Lazada.

Bên cạnh những tiêu đề sản phẩm và mô tả ngắn sản phẩm / điểm đạndoanh số tuần trước và bán hàng trong 30 ngày qua cũng quan trọng trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm Lazada. Vì vậy, hãy đảm bảo bao gồm giảm giá, khuyến mãi hoặc bán hàng trong khi ra mắt sản phẩm của bạn – cùng với tối ưu hóa từ khóa, để bạn có thể bắt đầu mạnh mẽ và duy trì thứ hạng cao.

3. Tận dụng tài nguyên Lazada

Lazada luôn sản xuất các tài nguyên và nguyên liệu để giúp người bán hàng của họ bán hàng tốt hơn và cải thiện trải nghiệm của người dùng. Tận dụng các tài nguyên này thông qua Trung tâm bán hàng Lazada. Bạn sẽ tìm thấy các nguồn tài nguyên vô giá sẽ hỗ trợ nỗ lực bán hàng của bạn giúp tăng giá trị đơn hàng tối ưu doanh thu hiệu quả nhất.

Công cụ giảm giá và khuyến mãi

Giảm giá cho người mua tiềm năng có thể tăng TLB và chuyển đổi của bạn. Người mua Đông Nam Á thích giảm giá và khuyến mại. Sử dụng chúng để lợi thế của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký các hoạt động quảng cáo Lazada theo hoạt động quản lý khuyến mãi. Nếu được phê duyệt, sản phẩm của bạn sẽ được liệt kê trong khu vực khuyến mãi sẽ mang lại khả năng hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Quản lý mã giảm giá là phần rất quan trọng trong marketing bán hàng, Mã giảm giá là yếu tố quyết định khách hàng có mua hàng của bạn hay không. Chính vì thế Quản lý mã giảm giá sẽ giúp bạn tạo và quản lý những mã giảm giá 1 cách triệt để và tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Đồng thời ích lợi của mã giảm giá ở đây đóng vai trò như một kênh quảng cáo, lan truyền về sản phẩm hay thương hiệu mà bạn đang kinh doanh đến trực tiếp người tiêu dùng một cách nhanh nhất ở tất cả các loại dịch vụ.

tăng giá trị đơn hàng
Shellpro – bộ công cụ giúp đẩy doanh thu của bạn lên top.

Tính năng Quản lý mã giảm giá của Sellpro hỗ trợ các nhà bán hàng trên lazada dễ dàng tạo, theo dõi các chiến dịch quảng cáo thông qua các mã giảm giá không những tăng tỷ lệ chuyển đổi tăng kích thích mua hàng của người tiêu dùng mà còn giúp thu thập thông tin khách hàng, khảo sát thị trường, đánh giá sản phẩm của mình….vì để nhận được một mã giảm giá, thường khách hàng sẽ phải điền vào mẫu tham khảo, hay để lại email…

tăng giá trị đơn hàng
Dễ dàng tạo mã giám giá theo số tiền hoặc % và giá trị đơn hàng tối thiểu
tăng giá trị đơn hàng
Bạn có thể tạo mã giảm giá phân phối theo từng đối tượng như người review…

Đại học Lazada

Đại học Lazada cung cấp các khóa học, hội thảo và tài liệu hướng đến việc giúp người bán cải thiện doanh số của họ.

Đăng ký vào trường đại học và tận dụng các nguồn học tập tuyệt vời để cải thiện hiệu suất bán hàng và cửa hàng của bạn.

tăng giá trị đơn hàng

Kết luận

Tăng doanh số của bạn phải bắt đầu bằng sự hiểu biết đầy đủ về hành trình của khách hàng và việc áp dụng các kỹ thuật có liên quan và thực tiễn tốt nhất để tối đa hóa hiệu suất tăng giá trị đơn hàng của bạn ở các cấp độ đó.

Đọc lại bài viết này, thực hiện các kỹ thuật, sử dụng các tài liệu được đề xuất khác và bạn sẽ tiếp tục đạt doanh số lớn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here