Đây là phần thứ hai của loạt bài hai phần về cách cải thiện tăng giá trị đơn hàng tối ưu doanh số Lazada của bạn. Bạn có thể tìm thấy phần 1 của mẹo cải thiện bán hàng Lazada đây..

Ước mơ của mọi người bán là tăng doanh thu. Doanh thu tăng hay tăng giá trị đơn hàng là điều rất cần thiết cho mọi thứ khác trong kinh doanh online. Nó quyết định mức độ bạn có thể mở rộng thị trường, bao nhiêu lợi nhuận bạn kiếm được, khả năng đáp ứng chi phí của bạn và duy trì trạng thái thanh khoản.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để tăng doanh thu của bạn trên nền tảng Lazada. Có ba yếu tố thành công chính sẽ quyết định doanh thu của bạn có thể tăng trưởng tốt như thế nào – phân loại, chiến lược giá và khuyến mãi.

1. Các loại

Các loại là quá trình bạn bán sản phẩm trong các danh mục khác nhau và bán các mô hình khác nhau của một sản phẩm trong cùng một danh mục. Vì vậy, thay vì bán một mô hình của một chiếc đồng hồ đeo tay trực tuyến, bạn có thể bán mười mô hình khác nhau với một số vòng xoắn nhỏ và các tính năng.

Lợi ích của các loại

  • Cải thiện Ấn tượng: Các loại tăng tiềm năng xếp hạng của bạn trên xếp hạng tìm kiếm sản phẩm. Thay vì một trong những sản phẩm của bạn cạnh tranh với các sản phẩm khác trong danh mục đó, bạn có nhiều sản phẩm cạnh tranh trong danh mục đó. Nó cho bạn đòn bẩy lớn hơn và tăng ấn tượng của bạn.
  • Cải thiện chuyển đổi: Nếu khách hàng nhấp qua sản phẩm của bạn nhưng không thấy mô hình cụ thể của sản phẩm đó thú vị, họ sẽ rời đi. Nhưng với sự phân loại tốt, có những mô hình khác mà khách hàng có thể so sánh và đánh giá. Do đó, nó làm tăng cơ hội mà bạn sẽ chuyển đổi khách hàng.
  • Tăng sự hài lòng của khách hàng: Những khách hàng ít thất vọng hài lòng hơn. Thay vì một khách hàng rời khỏi trang sản phẩm của bạn, với sự phân loại tốt, anh ấy hoặc cô ấy có thể chọn các mô hình khác của sản phẩm đó sẽ đáp ứng nhu cầu của họ.

Các loại thực tiễn tốt nhất

  • Các loại ở đầu trang là những thứ nhận được nhiều nhấp chuột nhất và chất lượng của loại sản phẩm của bạn là yếu tố quyết định lớn đến số tiền bạn kiếm được từ cửa hàng của mình. Vì vậy, hãy chắc chắn để tăng cổ phiếu của mô hình đó và ưu tiên nó trong tiếp thị của bạn.
  • Đừng chỉ tạo ra bất kỳ loại sản phẩm nào. Tạo các loại sản phẩm đang bán nhanh trên thị trường.
    • Ví dụ, đối với sản phẩm đồng hồ đeo tay của người Viking, người bán bên dưới, có bốn mẫu khác nhau của sản phẩm.Đồng hồ Mini Focus thương hiệu cao cấp hàng đầu… “.
Cải thiện ấn tượng, sự hài lòng của khách hàng giúp tối ưu tỷ lệ tăng giá trị đơn hàng
  • Tạo các mô hình khác nhau của sản phẩm bán nhanh đó và trên trang chi tiết sản phẩm trong danh sách của bạn, đảm bảo các mô hình khác có thể nhìn thấy để so sánh dễ dàng hơn. Trong ví dụ về người Viking Đồng hồ Mini Focus thương hiệu cao cấp hàng đầu Tiêu chí, mô tả dài của từng mô hình cho thấy sự đa dạng của các mô hình khác nhau để người mua quan tâm có thể chọn.
Cải thiện ấn tượng, sự hài lòng của khách hàng giúp tối ưu tỷ lệ tăng giá trị đơn hàng

2. Chiến lược giá tối ưu tăng giá trị đơn hàng

Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng của hỗn hợp tiếp thị người bán Lazada. Giá của sản phẩm của bạn ảnh hưởng đến số lần hiển thị và chuyển đổi. Khi sản phẩm của bạn xuất hiện trong công cụ tìm kiếm, giá sẽ là một trong những yếu tố được hiển thị. Nếu giá của bạn không cạnh tranh, TLB của bạn sẽ rất thấp. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là giảm giá và tạo ưu đãi đặc biệt. Cung cấp giảm giá thường xuyên sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng giúp tỷ lệ tăng giá trị đơn hàng, cải thiện tiềm năng kiếm tiền của bạn trên Lazada.

Shellpro giúp bạn kinh doanh online trên Lazada luôn chiến thắng trong cuộc đua về giá tăng tỷ lệ tăng giá trị đơn hàng
Shellpro giúp bạn kinh doanh online trên Lazada luôn chiến thắng trong cuộc đua về giá tăng tỷ lệ tăng giá trị đơn hàng

Tự động theo dõi và tự động giảm giá để sản phẩm của bạn có giá luôn thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh là một trong những tính năng của Sellpro giúp bạn kinh doanh online trên Lazada luôn chiến thắng trong cuộc đua về giá.

Shellpro giúp bạn kinh doanh online trên Lazada luôn chiến thắng trong cuộc đua về giá tăng tỷ lệ tăng giá trị đơn hàng


Quản lý Quy tắc giá là phần quản lý giảm giá tự động sản phẩm của bạn theo thời gian xác định do bạn đặt ra. Bạn muốn sản phẩm của mình giảm giá tự động, bạn có thể tạo quy tắc ngưỡng giá, số tiền giảm ở đây có thể chọn VNĐ hoặc %, tiếp đó bạn tạo ngưỡng ế theo tuần hay ngày. Ngưỡng ế ở đây sẽ hiểu là thời gian sản phẩm của bạn không bán được phần mềm Sellpro sẽ hỗ trợ để giá của bạn tự động giảm giá như ngưỡng giá bạn cài đặt.

Để giúp các nhà bán hàng trực tuyến có thể nâng cao hiệu quả trong công việc, đưa ra những chiến lược chính xác cũng như tiết kiệm được thời gian. Tối ưu và nâng cao chất lượng của sản phẩm online có thể nói giá cạnh tranh cũng là một trong những yếu tố cần thiết để cải thiện tăng tỷ lệ doanh thu. Luôn chiến thắng trong cuộc đua về giá, tự động theo dõi và tự động giảm giá để sản phẩm của bạn luôn có giá thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh của các nhà bán hàng khác tối thiểu từ 1.000 đồng chỉ duy nhất với 1 lần cài đặt trên hệ thống của Sellpro. Sau mỗi lần các nhà bán hàng khác có thay đổi giá sản phẩm của họ bạn sẽ thấy chức năng Quản lý khớp giá của Sellpro thực sự linh hoạt và hiệu quả vì cùng một thời điểm bạn có thể theo dõi, cài đặt ngưỡng giá sản phẩm của shop mình luôn thấp hơn giá sản phẩm cạnh tranh của shop khác hàng ngày hàng giờ một cách tự động, bạn không phải luôn bận tâm hay mất quá nhiều thời gian như vào trang của Lazada…. và làm theo những cách thủ công thông thường, nhưng những cách này chỉ giúp ích khi sản phẩm ít,sự cạnh tranh không nhiều. Còn nếu công việc kinh doanh online đã vào guồng, sản phẩm cạnh tranh nhiều…..cần nhanh, linh hoạt, chính xác, hiệu quả bạn hãy sáng suốt lựa chọn Sellpro.vn. Cạnh tranh về giá trong kinh doanh online thực sự là một cuộc đua.

Có 3 cách bạn có thể làm để đảm bảo giá bán của mình được đặt một cách công bằng khi so sánh với giá thị trường:

  • Kiểm tra giá bên ngoài – đảm bảo kiểm tra giá thị trường với cả cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến.
  • Kiểm tra giá trên Lazada – kiểm tra giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thông qua cả tìm kiếm danh mục và thanh tìm kiếm của Lazada.
  • Cung cấp giảm giá – giá chiết khấu luôn thu hút khách hàng. Điều này giúp bạn có khả năng cạnh tranh cao hơn và tham gia vào các chiến dịch quảng bá để tăng khả năng hiển thị hơn cho các sản phẩm của bạn.

3. Khuyến khích

Có nhiều cách khác nhau để quảng bá sản phẩm của bạn và tăng khả năng hiển thị của nó.

Tham gia các hoạt động quảng cáo của Lazada: Lazada thực hiện khuyến mại vào các sự kiện và dịp đặc biệt. Mục tiêu của các khuyến mại là tăng hoạt động của người mua. Khi bạn đăng ký sản phẩm cho các hoạt động quảng cáo của Lazada, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị của sản phẩm và kiếm được nhiều tiền hơn.

Mời quảng cáo: Theo chiến lược giá của bạn, đảm bảo bạn cung cấp khuyến mại thường xuyên và ưu đãi đặc biệt cho các sản phẩm của mình để kích thích tăng nhu cầu hành vi mua hàng của khách hàng giúp nâng cao tỷ lệ tăng giá trị đơn hàng và thu hút doanh thu.

Lazada thực hiện khuyến mại vào các sự kiện và dịp đặc biệt. Mục tiêu của các khuyến mại là tăng hoạt động của người mua tối ưu tăng giá trị đơn hàng

Các mẹo và thủ thuật khác

Để có được lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ, chúng tôi khuyên bạn nên làm theo các mẹo bổ sung sau.

  • Sử dụng tiếp thị độc lập

Mặc dù xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Lazada rất quan trọng, đừng 100% phụ thuộc vào thứ hạng cao trên nền tảng Lazada. Quảng bá cửa hàng của bạn thông qua trang web của bạn. Tham gia tiếp thị nội dung để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và gửi lưu lượng truy cập đó đến cửa hàng của bạn bằng cách tạo bài đăng trên blog hoặc phát triển các nền tảng truyền thông xã hội cho cửa hàng của bạn, như Facebook, Instagram v.v…..

  • Nhận Backlinks đến cửa hàng của bạn

Backlinks sẽ giúp tăng sự phổ biến cửa hàng của bạn và tăng doanh số của bạn. Những lợi ích trong việc có backlink đến cửa hàng của bạn là:

  • Tăng lượng giao dịch và khách hàng mới vào danh sách sản phẩm của bạn trên Lazada;
  • Làm cho khách hàng biết về sự sẵn có mua hàng trực tuyến;
  • Tận dụng các phương thức thanh toán thay thế;

Dưới đây là một số cách bạn có thể nhận được liên kết ngược đến cửa hàng của mình:

  • Nhận liên kết từ bài viết của khách hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Sử dụng các liên kết đến cửa hàng của bạn như chữ ký email của bạn.
  • Nhận liên kết từ sản phẩm của bạn và lưu trữ thông qua các bài viết trên trang web của bạn.

Kết luận

Bằng cách làm theo những gợi ý này, chúng tôi hy vọng bạn có thể tăng giá trị đơn hàng giúp tăng đáng kể doanh thu, phát triển doanh nghiệp và thương hiệu, làm hài lòng khách hàng và đạt được mục tiêu và mục tiêu của bạn.

Có bất cứ điều gì bạn muốn chúng tôi thêm hoặc bạn nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ qua bất cứ điều gì? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn. Nếu bạn thích bài viết này và cảm thấy nó hữu ích, xin vui lòng đăng ký dùng thử miễn phí tại Sellpro hôm nay và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here