Trong số các lĩnh vực bán hàng thì bán hàng oline luôn thuộc top tăng trưởng nhanh nhưng vì thế những người bán lẻ cũng phải chịu rất nhiều áp lực. Đặc biệt, khi họ tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử. Nhiều nhà bán lẻ thành công ở thị trường truyền thống lại thất bại khi tham gia thị trường online. Điều này xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân, một trong những lý do lớn là việc chọn sai nền tảng bán hàng, sai đối tác. Hiện nay có rất nhiều trang thương mại điện tử để những người bán lẻ gia nhập, nhưng nhiều trang có tình trạng “đem con bỏ chợ”, khiến người bán lẻ loay hoay, không thể cạnh tranh lại với các thương hiệu lớn.

Để phát huy được hết lợi thế của mình, theo các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử khuyên các nhà bán lẻ nên tập trung vào các điểm sau.

Phát huy thế mạnh của đối tác đang hợp tác

Để cho việc bán hàng được thuận lợi, bạn cần chọn đúng đối tác có thể hỗ trợ mình trong các khâu như quảng bá, chiến lược. Trong các sàn thương mại điện tử hiện nay thì Shopee được đánh giá là nơi hỗ trợ tốt nhất cho đối tác trong việc quảng bá thông qua các chương trình Marketing lớn, các Campain đều đặn hàng tháng.

Tạo gian hàng chính hãng

Ngoài việc giúp các thương hiệu quảng bá, một ưu điểm lớn của Shopee được các đối tác đánh giá cao là việc cho phép tạo các gian hàng chính hãng Shopee Mall. Việc cho phép mở gian hãng chính hãng tạo điều kiện để bạn khẳng định về thương hiệu, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Đây cũng là cách để loại bỏ bớt những nhà cung cấp kém chất lượng, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp người bán yên tâm kinh doanh.

Dự đoán trước lượng đơn hàng khủng mỗi dịp khuyến mại

Để tạo ra lợi thế của mình trước các đối thủ cạnh tranh, các nhà bán hàng cần phải chuẩn bị kỹ mỗi khi tham gia vào các đợt khuyến mại lớn, như dịp 11/11 và 12/12 sắp tới đây. Với các đối tác, Shopee luôn thông báo trước để cửa hàng có sự chuẩn bị tốt nhất từ nguồn hàng và nhân sự. Có sự chuẩn bị và tính toán trước sẽ giúp cửa hàng không rơi vào cảnh thiếu hàng cung cấp cho khách.

Bán hàng điện tử online: Cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng đầy tiềm tiềm năng phát triển - Ảnh 2.

Shopee liên tục mang đến các chương trình thúc đẩy bán hàng.

Chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng từ A đến Z

Để cửa hàng của mình nổi bật hơn so với đối thủ, ngoài việc kinh doanh các loại mặt hãng chính hãng đa dạng có mức giá tốt, cửa hàng nên chú trọng đến lĩnh vực chăm sóc khách hàng.

Nhờ tính năng chat của Shopee, cửa hàng dễ dàng đồng hành, kết nối cùng khách hàng. Khách hàng sẽ được tư vấn tận tình từ lúc bắt đầu mua, cho đến việc duy trì kết nối suốt quãng thời gian sử dụng, tận hưởng chế độ hậu mãi tốt nhất sau khi mua hàng. Điều này không chỉ giúp người mua yên tâm sử dụng hàng hóa mà còn tăng tính kết nối với người bán. Từ đó, cửa hàng sẽ dễ dàng có thêm các khách hàng thân thiết và trung thành. Đây cũng là yếu tố quan trọng để giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ khác.

Thị trường thương mại điện tử luôn là cánh cửa để mở cho các nhà bán lẻ thử sức mình, chỉ cần chọn đúng sản phẩm và nền tảng phù hợp, bạn có thể dễ dàng thành công hơn so với các phương thức bán hàng trên kênh truyền thống hiện tại.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here