Mọi người thường bị chú ý bởi những thị phi, càng thị phi càng được chú ý. Tạo ra những tranh cãi cũng là biện pháp để thu hút khách hàng trong kinh doanh, việc viết một bài blog gây tranh cãi sẽ rất được chú ý và dễ tiếp cận với khách hàng.Nhưng điều đó phải được thực hiện một cách cẩn thận và khéo léo. Nếu viết theo kiểu chụp mũ và đưa ra những dẫn chứng, báo cáo lạ lùng có thể sẽ gây hại nhiều hơn được lợi. Nhưng nếu bạn đang lên kế hoạch để có những bài viết gây tranh cãi, hãy tìm hiểu cách giúp bạn thành công khi công khai bài viết của mình.

Viết bài Blog gây tranh cãi liệu có khó?

Đầu tiên bạn phải tìm hiểu kỹ về lĩnh vực, vấn đề bạn muốn viết, những gì đúng và sai trong vấn đề đó khiến người đọc có suy nghĩ về bài blog từ đó sẽ phát sinh tương tác dễ dàng. Càng nhiều người đọc, tham gia vào cuộc tranh cãi đó thì bạn càng thành công trong việc lan truyền sản phẩm của mình qua blog đó. Giống như công ty máy tính Apple đã có cuộc chiến với công ty máy tính hàng đầu IBM ( năm 1980). Bằng cách tạo ra một cuộc chiến với một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp máy tính, Apple đã thu hút được sự ủng hộ của một lượng khán giả – những người cảm thấy ấn tượng với họ trong quảng cáo gây nhiều tranh cãi Super Bowl năm 1984.

Bạn nên tìm hiểu về điểm mạnh điểm yếu của mình và sản phẩm của đối thủ,chọn một điểm mà bạn thấy thật sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, nó có thể mang lại cho bạn những người trung thành – những người có thể tạo ra khách hàng tuyệt vời. Để làm được điều này, có một cách tương đối dễ dàng là tạo ra một bài blog gây tranh cãi.

Các công thức cơ bản để có một bài blog gây tranh cãi

Các bài viết blog thường phản ánh cảm xúc của tác giả, cảm xúc của tác giả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người đọc điều hướng suy nghĩ của người đọc đồng tình với bạn.

Hãy là người khởi đầu tranh luận theo hướng tiêu cực hoặc thảo luận về sai sót để đưa ra một giải pháp tốt hơn. Đầu tiên, bạn có thể tham khảo những người có chuyên môn trong ngành để kiểm tra sự tỉnh táo trong ý tưởng của mình.

  • Cách 1: So sánh và đối lập.

Để tạo ra một cuộc tranh cãi trước tiên phải hiểu rõ vấn đề đó, bạn có thể viết bài so sánh và nêu ra sự đối lập để chứng minh quan điểm của bạn. Hướng suy nghĩ dư luận theo cách nghĩ của mình, tạo sự đồng tình, ủng hộ của khách hàng với bài blog của mình. Bạn sẽ phải chứng minh rằng luận điểm của mình đúng qua các yếu tố khách quan hoặc chủ quan.

Nếu bạn không có lập luận tốt cho những ý kiến cá nhân của mình, bạn chỉ nên thực hiện những bài viết so sánh và đối lập như một hình thức thường xuyên của blog gây tranh cãi.

  • Cách 2: Thay đổi những nhận định lối mòn.

Thay đổi những gì vốn là đúng thành sai, là một điều khó, nhưng nếu bạn nắm vững hoàn toàn vấn đề đó và biết cách biến đổi nó từ những điều chắc chắn thành không chắc chắn. Như những câu chuyện cổ tích trước kia, các nhân vật được xây dựng với hình tượng chính diện như Tấm thì bây giờ có những ý kiến trái chiều về hình tường này. Liệu Cô Tấm có thật sự là người tốt khi trả thù Cám bằng cách khuyên cám muốn trắng thì đào hố dội nước sôi tắm. Bản chất con người sẽ bộc lộ khi bị dồn nén,chịu đựng, đến sau cùng mọi thứ mới bộc phát. Hay như câu chuyện về nàng lọ lem ngoan ngoãn đi chơi đến 12 giờ đêm  mới tìm đường về. Vốn là trên đời không có đúng hoàn toàn và sai hoàn toàn, vì vậy bạn có thể dựa vào những góc khuất trong vấn đề để khai thác mặt đúng và sai dù là nhỏ nhất.

Phản hồi

Sau khi bài blog của bạn được đăng tải nếu nhận được các phản hồi từ khách hàng thì cũng đừng vội mừng vì có thể đó là các phản hồi rất gay gắt mà bạn chưa nghĩ đến. Tuy nhiên như vậy sẽ gây ra sự tranh cãi như bạn mong muốn thu hút sự tương tác từ khách hàng.

Nếu bạn chưa từng viết bài viết blog gây tranh cãi thì nên thử mau đi, biện pháp này sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho bạn kinh doanh hiệu quả đấy!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here