Đẩy sản phẩm lên đầu trang là một công cụ của Shopee tạo ra cơ hội cho các nhà bán hàng trong việc tăng độ hiển thị của sản phẩm dựa trên tâm lý người mua hàng thường để ý những thông tin ở ngay đầu trang.

1. Đẩy sản phẩm Shopee có thể giúp gì nhà bán hàng?

Với nhà bán hàng PowerSell có lẽ đã quá quen thuộc với công thức tăng doanh thu hiệu quả với hình bên dưới. Doanh thu sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lượt truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và giá trị đơn hàng trung bình.

Đẩy sản phẩm trên Shopee sẽ giúp sản phẩm của gian hàng được hiển thị đầu trang, từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm. Với sản phẩm có mức giá ưu đãi, nội dung tốt, hình ảnh đẹp mắt sẽ thu hút người mua hàng vào xem sản phẩm, từ đó tăng lượt truy cập (traffic) cho sản phẩm và cả gian hàng. Nhà bán hàng hãy tận dụng thật tốt cơ hội này để tăng mức độ truy cập của sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, sẽ có một số khó khăn khi mà 4 tiếng nhà bán hàng mới có thể đẩy sản phẩm một lần và mỗi lần chỉ có 5 sản phẩm. Vậy nên chọn sản phẩm nào và làm sao để tận dụng tốt khoảng cách này 4 tiếng này?

2. Làm sao để chọn sản phẩm và thời gian đẩy sản phẩm hiệu quả?

5 sản phẩm sẽ là quá ít nếu nhà bán hàng phí phạm vào những mặt hàng không tạo ra đơn hàng hay lợi nhuận. Việc này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu gian hàng.

Vậy nên chọn sản phẩm nào? Theo Powersell, nhà bán hàng nên chọn sản phẩm:

  • Phổ biến – ai cũng có thể dùng: Đừng quá quan tâm phải bán sản phẩm giá trị cao ở thời điểm này, hãy chọn bán những sản phẩm đơn giản từ đó có thể dẫn về gian hàng để bán những sản phẩm khác.
  • Đang có xu hướng bán chạy trong gian hàng
  • Kho hàng đầy đủ để bán

Vậy làm sao để kiểm tra những thông tin này trong vòng 5 phút? Hãy để Powersell giúp bạn!

  • Bước 1: Đăng nhập Powersell và chọn mục Bán hàng
  • Bước 2: Chọn Bộ Lọc

Tại đây có rất nhiều từ khóa, mỗi từ khóa thể hiện tình trạng các sản phẩm mà bạn đang có. Nhà bán hàng có thể chọn những sản phẩm “đang tăng” và “thừa hàng” để đưa vào nhóm sản phẩm đẩy trên Shopee một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Lưu ý quan trọng: Sau khi chọn xong sản phẩm hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn đủ thu hút để khách hàng click vào. Nhà bán hàng hãy tối ưu sản phẩm theo các tiêu chí sau:

  • Giá bán thực sự tốt: Giá là cách nhanh nhất thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy quyết định một mức giá phù hợp, ưu tiên đẩy sản phẩm có giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh.
  • Hình ảnh sản phẩm: Ấn tượng sản phẩm đầu tiên là hình ảnh, hãy gắn thêm logo hoặc icon giảm giá để sản phẩm của bạn thật sự nổi bật so với đối thủ.
  • Nội dung sản phẩm chỉn chu: Nội dung sản phẩm chính là yếu tố duy nhất đại diện cho sự uy tính của gian hàng. Thông tin càng rõ ràng càng tạo sự tin tưởng cao.

Tuy nhiên, chỉ mỗi lượt truy cập cao là chưa đủ, một yếu tố quyết định đến doanh thu không kém quan trọng đó là tỷ lệ chuyển đổi. Khi bán hàng trên Shopee, nhà bán hàng cũng đều biết yếu tố giá trở nên vô cùng khốc liệt khi mà hàng trăm nhà bán hàng cùng đăng bán một sản phẩm với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Chính vì vậy, nhà bán hàng hãy tận dụng việc đẩy sản phẩm để kéo khách hàng vào gian hàng, từ đó tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu nhé!

3. Đẩy sản phẩm Shopee tự động cùng PowerUp– một công cụ của Powersell

Rõ ràng nhà bán hàng sẽ mất rất nhiều thời gian để  canh thời gian đẩy sản phẩm bằng tay, chưa kể nhà bán hàng rất dễ bị trễ thời gian, lỡ mất thời điểm vàng đẩy sản phẩm. Trung bình tối đa một ngày nhà bán hàng có thể đẩy 6 lần, nhưng vì trễ giờ nên nhà bán hàng chỉ có thể đẩy 5 lần hoặc thậm chí là ít hơn.

Chính vì vậy, PowerSell phát triển công cụ PowerUp, một công cụ đẩy sản phẩm trên Shopee hoàn toàn tự động.

Hy vọng bài viết này có thể giúp nhà bán hàng tối ưu lượt đẩy sản phẩm Shopee và tự động hóa quá trình đẩy, cắt ngắn thời gian để dành cho những nhiệm vụ khác quan trọng hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here