Thương mại điện tử ngày càng phát triển đi cùng với đó là sự phát triển người dùng Internet tại Việt Nam. Theo thống kê hiện nay, cả nước có khoảng 41 triệu người dùng Internet và con số này dự kiến còn tăng lên nhanh chóng trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng Facebook đang trở thành trào lưu trên Internet.

Theo số liệu thống kê nước ta có hơn 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có đến 20 triệu người truy cập vào Facebook thường xuyên với số giờ trung bình lên đến 2,5 tiếng/ngày, cao gấp 2 lần so với thời gian xem TV. Đây chính là môi trường đầy tiềm năng cho các cá nhân, doanh nghiệp triển khai hoạt động bán hàng và thực sự nó đang trở thành công cụ kiếm tiền hiệu quả của rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên để bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh trên Facebook, các doanh nghiệp cần có một Fanpage bán hàng. Bài viết này giới thiệu chi tiết cách tạo và quản lý Fanpage Facebook bán hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng

– Bước 1: Đăng nhập vào Facebook thông qua tài khoản cá nhân như người dùng thông thường.

Cách tạo fanpage Facebook bán hàng nhanh

– Bước 2: Tạo trang Fanpage Facebook bán hàng thông qua hai cách. Cách thứ nhất là click vào nút mũi tên chỉ xuống ở phía trên ngoài cùng bên tay phải rồi click tiếp vào lựa chọn Tạo trang. Cách thứ hai là truy cập trực tiếp vào liên kết https://www.facebook.com/pages/create

cách tạo fanpage facebook bán hàng

– Bước 3: Lựa chọn hình thức trang Fanpage Facebook bán hàng mà bạn muốn tạo. Hiện nay Facebook cho phép bạn lựa chọn 6 hình thức tạo trang trên Facebook, tuy nhiên để tạo Fanpage bán hàng, bạn chỉ cần quan tâm đến mục Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm và Thương hiệu hoặc Sản phẩm. Nếu bạn có cửa hàng hay địa chỉ cụ thể và muốn xây dựng thương hiệu dựa trên địa chỉ thì có thể chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm. Mặc dù vậy, đa phần khi tạo Fanpage Facebook bán hàng hiện nay, các cửa hàng, doanh nghiệp thường chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm.

Cách tạo Fanage bán hàng

Sau đó, tùy theo ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể chọn loại hình kinh doanh phù hợp và đặt tên cho Fanpage của mình. Tên Fanpage Facebook bán hàng nên ngắn gọn và gắn liền với tên thương hiệu, không nên đặt tên chung chung bởi khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng. Đồng thời cần lựa chọn tên một cách cẩn thận bởi Fanpage không thể đổi tên khi có số lượng Fan lớn hơn 200. Tiếp theo click vào Bắt đầu.

– Bước 4: Thiết lập thông tin khi tạo Fanpage Facebook bán hàng của bạn, ở bước này bao gồm việc Thêm mô tả cho trang để cho mọi người biết nội dung Fanpage của bạn. Đây là phần thông tin bắt buộc, bạn có thể viết một đoạn ngắn giới thiệu về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, số điện thoại liên hệ. Ngoài ra, Facebook còn yêu cầu bạn Thêm địa chỉ website của bạn nếu có, tuy nhiên phần này là không bắt buộc. Sau đó click vào Lưu thông tin.

Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng thu hút

– Bước 5: Chọn ảnh đại diện cho trang Fanpage của bạn bằng cách Tải lên từ máy tính. Ảnh đại diện cần sắc nét đồng thời giúp người dùng nhận ra thương hiệu của bạn. Chính vì vậy khi tạo Fanpage bán hàng trên Facebook cần lựa chọn ảnh đại diện liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc logo thương hiệu của bạn. Sau khi tải ảnh xong, click và nút Tiếp.

Tạo fanpage bán hàng trên Facebook hiệu quả

– Bước 6: Thêm vào mục yêu thích để thuận tiện hơn trong việc truy cập và quản lý hoạt động của trang Fanpage Facebook bán hàng của bạn rồi nhấn nút Tiếp.

Cách tọ fanpage Facebook bán hàng nhanh chóng hiệu quả

– Bước 7: Lựa chọn đối tượng ưu tiên của Trang giúp cho Fanpage bán hàng của bạn có thể tiếp cận một cách tốt nhất đến các khách hàng mục tiêu. Tại đây bạn có thể cung cấp các thông tin về đối tượng bạn muốn kết nối trên Facebook như vị trí, độ tuổi, giới tính hay sở thích. Sau đó ấn nút Lưu để hoàn tất.

Tạp Fanpage Facebook bán hàng mới nhất

– Bước 8: Chỉnh sửa Fanpage bán hàng của bạn. Sau khi hoàn thành các bước tạo Fanpage Facebook bán hàng gần như Fanpage của bạn có thể bắt đầu hoạt động, tuy nhiên để cải thiện trải nghiệm trên Fanpage của mình bạn cần thực hiện thêm một số thao tác nhỏ.

+ Trở thành người đầu tiên Thích trang bằng cách nhấn vào nút Thích đồng thời mời bạn bè thích trang Fanpage Faceobook bán hàng của bạn.

Cách tạo trang Fapage Facebook bán hàng
+ Thêm ảnh bìa với kích thước 815 x 351, đây là hình ảnh lớn giúp thu hút người dùng khi truy cập vào Fanpage bán hàng trên Facebook. Chính vì vậy, bạn nên chọn hình ảnh sắc nét, giới thiệu về cửa hàng, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn cùng với các thông điệp bán hàng, slogan thú vị.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook hiệu quả

+ Cập nhật thêm các thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, website, email hoặc mã bưu chính để các khách hàng có thể liên hệ với bạn nhanh chóng và thuận tiện nhất.

+ Tạo nút Kêu gọi hành động như Mua ngay, Đặt ngay, Đăng ký hoặc Liên hệ với chúng tôi cùng liên kết đến website để khách hàng có thể mua hàng hoặc đặt hàng khi có nhu cầu.

Tạo nút kêu gọi hành động trên fanpage facebook+ Chỉnh sửa phần Giới thiệu Fanpage bán hàng bằng cách thêm các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, thương hiệu hoặc sản phẩm mà bạn đang kinh doanh như Tổng quan về công ty, sản phẩm kinh doanh, giải thưởng, sứ mệnh,….

Như vậy là việc tạo Fanpage bán hàng trên Facebook hoàn tất và bạn có thể bắt đầu triển khai công việc kinh doanh của mình trên mạng xã hội lớn nhất trên thế giới này ngay bây giờ.

Cách quản trị Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả

1. Thiết lập vai trò trên trang

Cách tạo và quản trị Fanpage Facebook bán hàngSau khi tạo Fanpage Facebook bán hàng, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị trên trang nếu bạn muốn thêm người cùng quản trị Fanpage. Để làm điều này, bạn vào phần Cài đặt, sau đó chọn tiếp Vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên hoặc email của họ, sau đó phân quyền quản trị trên trang bao gồm Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích với các quyền hạn khác nhau rồi ấn nút Lưu.

2. Đăng bài viết

Để có thể thu hút lượng tương tác cùng với thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng đó chính là đăng bài viết. Chính vì vậy mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày và đăng bài thường xuyên từ 1 đến 3 bài đăng/ngày đồng thời nên tập trung đăng các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn đang cung cấp. Bài viết có thể ở dạng văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh hoặc video, đường lonk liên kết đến website đồng thời nên thêm các tag hoặc địa điểm vào bài viết.

Cách tạo và quản trị fanpage Facebook bán hàng
Ngoài ra, khi đăng bài viết cần lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp dựa trên đối tượng khách hàng hướng đến và nhanh chóng trả lời bình luận của thành viên, kích thích các thành viên thích hoặc chia sẻ bài viết. Nếu có bài viết cần chia sẻ hoặc muốn các thành viên quan tâm khi truy cập vào Fanpage Facebook bán hàng của bạn, bạn cần ghim bài viết lên đầu trang với thao tác ấn vào nút mũi tên chỉ xuống ở góc phải bài viết và chọn Ghim lên đầu.

3. Quản lý bình luận và thành viên

Cách quản trị Fanpage Facebook mới nhất 2015
Khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn bình luận của khách hàng để tránh các đối thủ cạnh tranh lấy thông tin khách hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu X để ẩn bình luận. Ngoài ra nếu muốn chặn các thành viên bình luận không phù hợp hoặc thiếu lịch sự chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó không thể tương tác được trên Fanpage Facebook bán hàng của bạn. Để bỏ chặn, bạn vào phần Cài đặt đến mục Thành viên bị cấm rồi tiến hành chọn thành viên và bỏ chặn.

4. Tạo quảng cáo

Cách tạo và quản trị fanpage bán hàng trên Facebook mới nhất

Để thúc đẩy bán hàng hiệu quả, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần tạo các chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong số các kiến thức cần biết khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng. Một số hình thức quảng cáo trên Facebook mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần biết như quảng cáo tăng like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).

Tạo và quản trị fanpage bán hàng mới nhất 2015

Để bắt đầu quảng cáo cho Fanpage Facebook bán hàng, bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/business, sau đó nhấn mục Tạo quảng cáo và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Tiếp theo là tạo nội dung quảng cáo, lựa chọn đối tượng quảng cáo và tích hợp phương thức thanh toán.

5. Xem số liệu thống kê và tương tác với thành viên

Thống kê khi quản trị fanpage Facebook bán hàngKhi quản trị Fanpage bán hàng, bạn cần thường xuyên xem các số liệu thống kê liên quan đến Fanpage và các bài viết. Trước tiên là bảng Thông báo, nơi Facebook thông báo các hoạt động tương tác với Fanpage của thành viên. Bên cạnh đó là mục Thông tin chi tiết, nơi thống kê chi tiết các số liệu liên quan đến Fanpage Facebook như Số lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận với bài viết, Lượng tương tác với Fanpage và Lượng tương tác với các bài viết để có thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage phù hợp. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng thông qua việc gửi tin nhắn Facebook nên bạn cần thường xuyên xem mục Tin nhắn để có thể nhanh chóng trả lời khách hàng hoặc tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Theo ENUY

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here