Chắc chắn là có!

Trong rất nhiều trường hợp chiến lược Marketing truyền thống có thể hỗ trợ chiến lược online marketing và ngược lại. Điều này được ứng dụng uyển chuyển trong từng trường hợp và rất đa dạng. Các hoạt động truyền thống có thể có nhiều người biết đến và tham gia hơn nếu như được sự hỗ trợ của marketing online và ngược lại, rất nhiều hoạt động online của người tiêu dùng nếu được kết nối với một hành động mua hoặc tương tác tại điểm bán hàng có thể tạo ra trải nghiệm lý thú cho người dùng.

Marketing truyền thống được biết đến với các hình thức như quảng cáo truyền hình, báo giấy, tờ rơi, biển bảng… Các hình thức marketing truyền thống ra đời từ rất lâu và là những phương thức quảng bá chủ yếu trước khi Online Marketing ra đời, tiếp cận với người xem một cách trực tiếp và dễ dàng. Marketing theo hướng này, người tiếp nhận thông tin mang tính thụ động và không lựa chọn được thông tin họ muốn nhận. Tương tác trong marketing truyền thống cũng mang tính một chiều từ doanh nghiệp sử dụng đến người nghe/ xem mà không có chiều ngược lại. Như vậy, trong bối cảnh tư duy và thói quen của người nghe/ người dùng đang thay đổi, Marketing truyền thống đang dần yếu thế.

Một khi bạn đã hiểu rõ về marketing online, bỏ thời gian và công sức để nghiên cứu, thử ứng dụng nó, bạn sẽ thấy có rất nhiều điều thú vị có thể phối hợp được giữa hai chiến lược marketing truyền thống và marketing onlineHơn nữa, các nguyên lý marketing truyền thống vẫn còn tính ứng dụng rất cao, nếu có biến đổi trong môi trường marketing mới thì nó cũng đi ra từ cái nguyên lý gốc ban đầu. Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu kỹ để tránh làm marketing online theo cách của marketing truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với nhau chứ không phải dùng bình mới để đựng rượu cũ.

Một khách hàng nhìn thấy biển quảng cáo ngoài trời rất lớn của miếng dán Salonpas trên đường từ sân bay về nhà, lúc này họ chưa có nhu cầu với loại sản phẩm này.

2 tháng sau, bạn bè, hoặc người thân hay chính họ vì phải làm việc với cường độ cao hoặc do lớn tuổi, các cơ ở chân tay hay thân bị đau nhức. Họ sẽ nhớ lại thông tin mà họ đã gặp trên đường. Lúc này, có thể họ không nhớ hoàn toàn về nó.

Hay là, khi 1 khách hàng nào đó, nhìn thấy biển quảng cáo của Euro Window trên đường đi làm hằng ngày. Các hình ảnh đó sẽ được lưu lại. Và đến 06 tháng sau, người thân của họ có nhu cầu về cửa. Họ sẽ bắt đầu nhớ lại các hình ảnh về quảng cáo cửa mà họ đã thấy.

Vậy hành vi tiếp theo của họ là gì? Phổ biến nhất là mở máy tính và tìm kiếm thông tin về nhãn hiệu mà họ đã nhìn thấy. Nếu đó là một nhãn hiệu tốt, thỏa mãn họ về giá cả, chất lượng… hành vi kết thúc chu kỳ mua bán xảy ra, quá trình marketing cụ thể với khách hàng đó kết thúc.

Như vậy, quá trình mua hàng hóa, thực hiện sử dụng dịch vụ của người dùng ngày nay đã đổi khác. Họ đi qua nhiều kênh, tham khảo thông tin nhiều nguồn trước khi đưa ra quyết định. Các kênh này đi qua cả marketing truyền thống, marketing online, do vậy kết hợp hai hình thức này là điều lý tưởng nhất cho chiến dịch của doanh nghiệp, từ việc tăng mức độ nhận biết thương hiệu đến kinh doanh trực tiếp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here