Cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn là chứng tỏ cho họ thấy họ cần sản phẩm ấy và bạn có thể chứng tỏ cho khách hàng bằng hai cách: (1) truyền bá sản phẩm với họ và (2) quảng cáo sản phẩm tới họ.

Tuy nhiên, yếu tố chính mang tính quyết định liệu bạn có thu hút được nhiều khách hàng hay không là chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sẽ rất dễ dàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn nếu chất lượng sản phẩm của bạn TỐT. Bạn cũng có thể tăng doanh số bán hàng nhờ được mọi người giới thiệu nếu như những sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp có chất lượng vượt trội.

13 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn

1/ Am hiểu nghệ thuật thuyết phục bán hàng

Thuyết phục bán hàng bao gồm cả việc thuyết phục khách mua hàng thông qua nêu bật những lợi ích vượt trội của sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể chứng tỏ với khách hàng của mình rằng sản phẩm của bạn tối ưu và hoạt động tốt hơn so với sản phẩm cùng loại của những hãng khác. Hãy cho khách hàng thấy những phản hồi tích cực từ những khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm của bạn.

2/ Tăng doanh số bán hàng bằng việc chứng minh sản phẩm

Mọi người thường nói “trăm nghe không bằng một thấy” và chúng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến này. Một cách cực kỳ thông minh để thuyết phục khách rằng họ đã bỏ lỡ sản phẩm của mình là dùng chính sản phẩm ấy chứng minh cho họ thấy. Hãy chọn một địa điểm công cộng hoặc nơi có nhiều xe cộ đi lại chẳng hạn như những khu trung tâm mua sắm hoặc ga tàu để tổ chức những buổi giới thiệu sản phẩm. Khi bạn tổ chức những buổi như thế, khách hàng có cơ hội thấy tận mắt lợi ích của sản phẩm cũng như tính năng và cách sử dụng của sản phẩm ấy. Đây chính là cơ hội để khách hàng xóa bỏ mọi lo toan, sợ hãi, và sực chần chừ để mua sản phẩm của bạn.

3/ Khuyến mãi

Bạn cũng có thể thuyết phục mọi người lui tới mua hàng của bạn nhiều hơn bằng cách tổ chức các đợt khuyến mãi. Cho dù bạn cứ mời gọi khách mua hàng nhưng họ sẽ còn chần chừ vì họ biết họ có thể mua được sản phẩm ấy với giá rẻ hơn thế nữa. Vì thế hãy tạo ra nhiều đợt khuyến mãi hơn, liên tục hơn để khuyến khích khách mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.

4/ Cung cấp bản dùng thử miễn phí

Cung cấp bản dùng thử miễn phí là một chiến lược tăng doanh số luôn đem lại hiệu quả nhất là đối với những khách hàng vẫn còn nghi ngờ về sản phẩm của bạn. Nếu bạn cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm của bạn miễn phí, có nghĩa là bạn đã cho họ cơ hội đẻ trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm của bạn như thế nào và hoạt động theo cơ chế nào. Vì thế, sau khi dùng thử bản miễn phí, khách hàng chắc chắn sẽ cam kết mua gói trọn bộ để tiếp tục sử dụng sản phẩm.

5/ Ghi rõ ràng phần mô tả sản phẩm

Ghi rõ mô tả sản phẩm là một bước rất quan trọng. Rất nhiều người là những người mua hàng thận trọng. Họ thường dành thời gian đọc nhãn dán trên sản phẩm, hoặc bao bì của sản phẩm đó trước khi quyết định mua hàng. Đừng cố gắng giấu giếm những thông tin về sản phẩm của bạn khi đang cố gắng mời gọi khách hàng mua sản phẩm đó. Hãy trình bày tất cả những thông tin về sản phẩm để khách hàng của bạn có thể nắm được và để họ cảm thấy chắc chắn hơn để đưa ra quyết định mua hàng.

6/ Tặng kèm quà tặng khi mua sản phẩm

Đa phần khách hàng đều thích được tặng quà tặng kèm. Nhưng cũng có không ít người không thích quà tặng đính kèm. Vậy nên, hãy tặng quà tặng cho khách hàng và đảm bảo rằng họ biết họ được tặng gì. Ví dụ khi bạn tiếp thị một sản phẩm nào đó cho khách hàng, hãy giới thiệu luôn về quà tặng kèm và nói cho khách hàng biết đó là sản phẩm sắp được cho ra mắt, chỉ vậy thôi cũng có thể khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

7/ Cung cấp thông tin cụ thể và thuật ngữ chuyên ngành và điều kiện

Bạn sẽ khiến khách hàng của mình cảm thấy bị lừa phỉnh nếu bạn không cung cấp rõ thông tin về thuật ngữ và điều kiện về sản phẩm của mình. Nhằm thu hút nhiều người mua hàng hơn và tương tác với dịch vụ của mình nhiều hơn, một vài chủ sở hữu doanh nghiệp đã quyết định giấu nhẹm giá cả cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm và chỉ tiết lộ những thông tin ấy sau khi khách mua hàng. Chính những chiêu trò này đã khiến khách hàng cảm thấy chán nản và cảm thấy mình đã bị lừa, hoặc thậm chí chỉ vì thế mà có thể đem lại những phản hồi tiêu cực về sản phẩm và dịch vụ. Tin chúng tôi đi, những sự việc như thế dã xảy ra cả trăm nghìn lần rồi.

8/ Đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng

Quyền riêng tư là một thứ gì đó cực kỳ quan trọng đối với khách hàng trong thế giới kinh doanh như ngày nay. Rất nhiều người thích tiến hành giao dịch kinh doanh mà không cần phải tiết lộ thông tin cá nhân hoặc danh tính của mình và bạn, là người nợ khách hàng của mình sự bảo vệ quyền riêng tư và bạn cần phải thông báo cho họ rằng bạn tôn trọng quyền riêng tư đó và sẽ không bao giờ tiết lộ bất kỳ thông tin nào của họ cho bất kỳ ai kể cả khi họ có mua hàng hay không. Điều này rất quan trọng, kể cả những sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã mua, cũng cần được bảo mật.

9/ Hãy là một thương hiệu đáng tin cậy

Một khi đã xây dựng được một thương hiệu đáng tin cậy, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.  Chẳng hạn như Nestle, họ hầu như không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc bán hàng bởi họ đã bỏ công bỏ sức xây dựng danh tiếng trong suốt một thời gian dài. Bạn cũng nên học tập điều đó và xây dựng một tên tuổi có tiếng cho thương hiệu của mình để không gặp quá nhiều khó khăn khi thuyết phục khách mua hàng của mình.

10/ Hãy luôn có sẵn sản phẩm

Hãy luôn ở trong tư thế sẵn sàng và tư vấn mọi lúc cho khách hàng. Khi khách hàng thực hiện đặt hàng, hãy đảm bảo rằng đơn hàng của họ sẽ được giao ngay tức thì. Nếu khách đặt hàng thông qua điện thoại, hãy đảm bảo luôn có người trực điện thoại bất cứ khi nào khách hàng gọi điện kể cả yêu cầu hay phàn nàn, nên trả lời họ ngay tức khắc.  Nếu làm được điều đó, bạn đã xây dựng được niềm tin của khách hàng đối với bạn cũng như sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

11/ Thuyết phục khách hàng chi nhiều hơn

Nếu có bất kỳ sản phẩm bổ sung nào được sử dụng kèm hoặc song song với sản phẩm mà bạn đang bán, hãy thông báo với khách hàng để rồi đạt được doanh số bán hàng hiệu quả hơn. Chẳng hạn nếu bạn bán bánh mỳ, hãy tiếp thị thêm về giăm bông, một đồ ăn kèm tuyệt vời với bánh mỳ, cho khách hàng biết.

12/ Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi bán hàng

Bạn không nên kết thúc quá trình bán hàng sau khi đã chốt đơn hàng với khách mà nên dành thời gian để hỗ trợ khách hàng sau khi họ mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể hỗ trợ họ bằng việc miễn phí phí giao hàng, duy trì thường xuyên kiểm tra sản phẩm và có hỗ trợ về mặt kỹ thuật nếu cần thiết.

13/ Quảng cáo sản phẩm của bạn

Chúng tôi đặt cách này xuống cuối cùng bởi đây là một trong những công cụ hỗ trợ thuyết phục khách hàng quan trọng hơn cả.  Bạn nên quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo những cách mà bạn có thể: đăng báo, đăng trên đài, website hoặc các mạng xã hội,…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here