Giải pháp cho nhà bán hàng đang kinh doanh trên Lazada…

Ngày nay, việc bán hàng trên Lazada hay các thị trường online đều là mảnh đất vàng mà bất kỳ ai không thể bỏ qua bởi lợi ích thực sự nó đem lại. Cũng chính bởi vậy, việc cạnh tranh từng đơn hàng trên internet ngày càng khốc liệt cho các bạn mới hay đang kinh doanh online. Vậy thực sự có cách nào để bán hàng online trên sàn hiệu quả? 

Để có chiến lược đúng đắn nhằm tăng doanh số, bạn phải kiên nhẫn và bền bỉ. Bạn nên thử nhiều sự kết hợp khác nhau của những phương pháp đã được chứng minh hiệu quả để xem những mặt nào đã phát huy hoặc còn hạn chế.

Nếu đang có doanh số ổn định, tại sao bạn phải mất công nghĩ về cách gia tăng doanh số? Đó là vì để có một doanh nghiệp thành công, bạn sẽ phải tìm ra cách để nâng cao doanh thu, thu hút thêm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của mình.

Giải pháp cho nhà bán hàng trên Lazada giúp phát triển gian hàng của bạn và đạt doanh thu mong muốn.

Sellpro đem đến giải pháp quản lý bán hàng dễ dàng & hiệu quả trên sàn TMĐT Lazada… Quản lý tập trung tất cả dữ liệu bán hàng trên một giao diện, tự động đồng bộ tồn kho, giá bán, tiết kiệm thời gian. Đồng thời những công cụ của Sellpro cung cấp tất cả những thông tin cần thiết cho công việc phân tích bán hàng, phân tích hiệu suất kinh doanh của từng sản phẩm đang bán trên sàn để bạn lên kế hoạch kinh doanh tốt hơn. Tập trung vào các chiến lược xây dựng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí cũng như kiếm được nhiều tiền hơn.

Phát triển công việc kinh doanh trên Lazada của bạn cùng với những tính năng giúp người bán dễ dàng quản lý và mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Với Sellpro bạn có thể:

  • Phân tích quản lý bán hàng hiệu suất kinh doanh của sản phẩm
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh
  • Tối ưu nội dung sản phẩm
  • Tự động nhắc nhở khách hàng để lại review
  • Tự động tạo cơ sở dữ liệu khách hàng

1. Tại sao nên phân tích hiệu suất kinh doanh của sản phẩm?

Sản phẩm là yếu tố quyết định đến hiệu quả trong kinh doanh. Bạn cần thực sự hiểu về sản phẩm mình đang bán và luôn chắc chắn rằng sản phẩm mình tốt cũng như luôn tự tin với khách hàng khi giới thiệu về sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hiểu được từng loại sản phẩm đang bán có hiệu quả hay không? Sản phẩm cạnh tranh trên thị trường thế nào? Chiến lược giá đã phù hợp chưa?…..

Hiệu suất sản phẩm bao gồm Hiệu suất chung, Quản lý khớp giá, Quản lý quy tắc giá, quản lý phân tích cạnh tranh mỗi công cụ đều có tính năng riêng để giúp hỗ trợ người bán có thể tăng hiệu suất công việc gấp nhiều lần tối ưu tăng doanh số.

Đi sâu vào hiệu suất sản phẩm cụ thể bằng cách sử dụng tên sản phẩm hoặc SKU để khám phá thông tin chi tiết về bán hàng và doanh thu. Với giao diện tổng quan để bạn có thể dễ dàng lọc và thấy các chỉ số quan trọng cần theo dõi về sản phẩm như: giá bán, số lượng sản phẩm được bán, lượt khách hàng truy cập,…..

  • Có thể theo dõi chi tiết theo từng mã sản phẩm giúp bạn có phân tích cụ thể về hiệu quả sản phẩm. Nếu sản phẩm đang bán chạy hay nhận được những đánh giá tốt từ khách hàng bạn có thể tiếp tục theo hướng đang vận hành. Nhưng từ các chỉ số chưa hợp lý hoặc thấp cũng là những gợi ý để bạn có phương hướng cải thiện, có thể lên kế hoạch kinh doanh tốt hơn.
  • Tìm hiểu hiệu quả hoạt động của gian hàng thông qua các chỉ số đánh giá, lượt truy cập, lượt xem, sản phẩm được bán, dữ liệu thời gian thực tế để tập trung và cải thiện phát triển doanh thu.
  • Thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm được khách hàng yêu thích, hiểu được thị trường của bạn và điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu khách hàng

Giá cạnh tranh” luôn là yếu tố quan trọng thu hút sự chú ý của khách hàng click chọn vào sản phẩm của bạn, xem, tìm hiểu về sản phẩm…. và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh nhất. Với tính năng khớp giá bạn có thể tự động theo dõi giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh được tích hợp đồng bộ trên sàn TMĐT của Lazada.

Tự động theo dõi giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Tối ưu tìm kiếm, so sánh, theo dõi giá dòng sản phẩm của một hay nhiều shop trong cùng một thời điểm nhanh, chính xác giúp tiết kiệm thời gian, đưa ra chiến lược phù hợp trong kinh doanh và tăng hiệu quả công việc.

Tự động giảm giá sản phẩm so với giá của đối thủ cạnh tranh theo quy tắc. Nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh với nhiều người bán cùng một sản phẩm – “giá” là yếu tố quyết định lớn nhất. Giá cao là một trong nhưng nguyên nhân khiến cho sản phẩm không bán được. Bạn muốn sản phẩm của mình giảm giá tự động? bạn có thể sử dụng tính năng Quy tắc giá vì phần mềm sẽ tự động giảm giá sản phẩm theo một tiêu chí cụ thể mà bạn đặt trước, giảm cho đến khi nào bán được hàng thì thôi.

Có thể thấy ngay sản phẩm áo phông thể thao Adidas hiện đang không bán được. Giá hiện tại của sản phẩm này hiện là 710.000 vnd và bạn cần thực hiện giảm giá sản phẩm theo quy tắc đã đặt. Ngưỡng giá 497.000 vnd – sẽ giúp giá được giảm luôn bằng và không được thấp hơn giá được đặt trong phần ngưỡng giá, nhằm hạn chế rủi ro do bạn quên hoặc có thể tạo mức giảm giá cho sản phẩm không bao giờ bị thấp hơn giá nhập tránh bị bán lỗ. Số tiền giảm 10.000 vnd với Ngưỡng ế là 10 ngày có thể hiểu là sau mười ngày nếu sản phẩm vẫn chưa bán được thì phần mềm sẽ tự động giảm giá 10.000 vnd/ngày theo từng ngày cho đến khi nào giá được giảm chạm ngưỡng giá đã đặt là 497.000 vnd không bao giờ giảm xuống dưới giá này.

Phầm mềm sẽ tìm, xử lý dữ liệu và đưa ra danh sách những sản phẩm cạnh tranh của các nhà bán hàng khác và chúng ta có thể nhìn thấy các chỉ số của họ như: số trang, vị trí hiển thị, tên và hình ảnh sản phẩm, giá bán, người bán, bình luận, nhận xét…. Sản phẩm có sự cạnh tranh với sản phẩm bạn đang bán và muốn theo dõi sản phẩm của họ hay cạnh tranh về giá bạn có thể tích chọn sản phẩm và thêm vào khớp giá để đảm bảo sản phẩm của mình luôn rẻ hơn.

Như hình trên ngưỡng giá là giá sản phẩm sau khi bạn đấu giá với sản phẩm cạnh tranh của nhà bán hàng khác, giá luôn bằng và không bao giờ giảm thấp hơn ngưỡng giá đã đặt ra tránh tình trạnh bán thấp hơn giá nhập. Giữ giá: số tiền được đặt giảm theo giá bán của sản phẩm cạnh tranh, trong trường hợp này nhà bán hàng “Spalding NBA” có giá bán 430.000 vnd do bạn đã đặt khớp giá với mục giữ giá luôn giảm thấp hơn 1.000 đồng so với nhà bán hàng đó nên giá hiện tại sản phẩm của bạn là 429.000 vnd. Nếu họ tiếp tục giảm thì phần mềm sẽ tự động luôn giảm giá sản phẩm của bạn trên sàn thấp hơn 1.000 đồng cho đến khi đạt đến ngưỡng giá đã đặt ra.

Chỉ duy nhất với một lần cài đặt trên phần mềm Shellpro giá sản phẩm của shop bạn sẽ được phần mềm tự động giảm giá luôn luôn thấp hơn so với giá sản phẩm của đối thủ được theo dõi theo tối thiểu từ 1.000đ. Sau mỗi lần các nhà bán hàng khác có thay đổi giá sản phẩm của họ, bạn sẽ thấy chức năng khớp giá hoạt động tự động theo lịch trình đã cài đặt, rất hiệu quả khi đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều loại sản phẩm cần theo dõi giá và họ thường xuyên áp dụng chính sách giảm giá hàng ngày, hàng giờ….

Từ bảng theo dõi sản phẩm cạnh tranh trực tiếp này ta có thể tìm hiểu sâu hơn từ dữ liệu cập nhật về sản phẩm của đối thủ như: sản phẩm bán chạy dựa trên ngành hàng, sản phẩm bán chạy dựa trên từ khóa, sản phẩm bán chạy trong một khoảng giá nào đó, cũng như chỉ số “nhận xét, đánh giá” nhận được từ khách hàng càng cao và tốt giúp ta thấy ngay sản phẩm này đang bán rất hiệu quả. Sàn Lazada là kênh bán online khép kín, người mua có thể so sánh giá giữa nhiều shop khác nhau trên cùng một kết quả hiển thị từ khóa. Vì vậy, nếu giá sản phẩm của shop bạn chỉ cần thấp hơn với giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh dù chỉ một vài nghìn đồng cùng với chất lượng sản phẩm tương đương chắc chắn bạn luôn chiến thắng trong cuộc đua cạnh tranh về giá. Với chiến lược giá cạnh tranh hợp lí giúp sản phẩm của shop tối ưu tăng hiển thị, tăng tỷ lệ chuyển đổi, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng giúp đẩy doanh thu của bạn lên Top.

2. Theo dõi đỗi thủ cạnh tranh

Có rất nhiều lý do tại sao người bán cần phải theo dõi đối thủ cạnh tranh của họ. Vậy tại sao nên theo dõi đối thủ cạnh tranh? Vì:

  • Luôn cập nhật với sự thay đổi giá
  • Thấu hiểu người bán tối ưu hóa danh sách sản phẩm
  • Cách nhìn tổng quát sự phát triển và các chiến lược được sử dụng để tăng người theo dõi

Các nhà bán hàng trực tuyến sẽ không chia sẻ thông tin nội bộ của họ. Để hiểu đươc thông tin của đối thủ là bạn cần phải rất nỗ lực để có thể hiểu sâu về thông tin của họ như sản phẩm cạnh tranh thế nào, thị trường kinh doanh của họ, mức độ bán chạy của sản phẩm ..v.v…..

Theo dõi người bán là tính năng giúp bạn có thể tìm hiểu tất cả về một nhà bán như số lượng sản phẩm họ bán, lượt theo dõi, phần trăm đánh giá người bán, danh sách sản phẩm họ đang bán là thế nào…… Từ đó bạn có thể thấu hiểu người bán, hiểu các đối thủ cạnh tranh và những gì đang xảy ra trên thị trường xung quanh họ. Được tích hợp trên phần mềm Sellpro linh hoạt, dữ liệu cập nhật tự động, chính xác. Có đầy đủ thông tin về đối thủ cạnh tranh là một trong những yếu tố chủ chốt giúp bạn thu hẹp phân khúc thị trường, có những phân tích cụ thể để đưa ra những chiến lược thành công cho sản phẩm cũng như thành công trong công việc kinh doanh.

3. Tối ưu nội dung sản phẩm

Nội dung sản phẩm là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định doanh số sản phẩm của bạn do người mua hàng online thường không có cơ hội cầm nắm sản phẩm thực tế nên họ sẽ dựa toàn bộ vào nội dung sản phẩm của bạn để quyết định có mua hay không. Nội dung tốt sẽ thúc đẩy quyết định mua hàng của người mua, và ngược lại nội dung kém (ảnh mờ, ít ảnh, nội dung nghèo nàn) sẽ khiến khách hàng có cảm giác không yên tâm và sẽ tìm mua ở nhà bán hàng khác.

Thông thường để tối ưu hóa nội dung sản phẩm, các nhà bán hàng sẽ phải mở từng link sản phẩm ra và ngồi xem một cách thủ công xem nội dung có tốt không, sẽ mất rất nhiều thời gian trong trường hợp bạn có hàng trăm sản phẩm, đồng thời việc đánh giá nội dung một cách thủ công như vậy cũng rất cảm tính và không đánh giá được hết các yếu tố quyết định nội dung sản phẩm thế nào là đủ tốt. Tính năng “chấm điểm nội dung” của Sellpro. vn sẽ tự động đánh giá/chấm điểm nội dung cho tất cả các sản phẩm trên shop của bạn theo 3 tiêu chí chính là: Chi tiết chấm điểm từ khóa, Chi tiết chấm điểm hình ảnh sản phẩm, Chi tiết chấm điểm nội dung. Đây là bộ tiêu chí chuẩn của một bài viết được tối ưu về SEO đã và đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới bởi các chuyên gia. Qua đó bạn có thể thấy ngay những sản phẩm với tiêu chí có điểm nội dung chưa đạt cần phải tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể trong quá trình tối ưu hóa nội dung cũng như giúp tăng sự chú ý của khách hàng và kích thích họ đưa ra quyết định mua hàng cao hơn.

4. Tự động nhắc nhở khách hàng để lại review

Đánh giá sản phẩm có ảnh hưởng lớn tới quyết định mụa hàng của khách hàng. Sản phẩm của bạn càng có nhiều đánh giá, bạn càng nhận được nhiều lượt truy cập.

Quản lý đánh giá tự động cập nhật tất cả các đánh giá của khách hàng về sản phẩm mà họ mua của bạn nhanh, chính xác. Dễ dàng lọc tìm kiếm và lọc những đánh giá tốt chủ động cảm ơn khách. Nhưng không may nhận được phản hồi chưa được tốt có thể thêm vào ghi chú để có thể lúc khác liên hệ lại với khách. Luôn đảm bảo mọi phản hồi nhận xét của khách hàng đều được xử lý theo hướng mang lại ấn tượng tốt nhất cho khách hàng về thương hiệu của bạn. Tránh bị bỏ sót mọi đánh giá nào về bất kỳ sản phẩm sau khi khách mua hàng của bạn. Cũng như hạn chế bị quên nếu dữ liệu của bạn nhiều và các thao tác sử dụng rất dễ dàng.

Xu hướng mua hàng trực tuyến hiện nay khách hàng thường rất quan tâm đến bình luận, đánh giá trực tuyến khi họ chú ý đến sản phẩm cần mua. Việc đánh giá của khách hàng về sản phẩm của bạn là điều cực kỳ quan trọng. Chính những kết quả khách quan này lại ảnh hưởng không nhỏ đến cách các khách hàng mới nghĩ về thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Hãy chủ động nhắc nhở người mua để lại đánh giá & nhận xét cho sản phẩm của bạn bằng công cụ Tự động nhắc nhận xét. Không phải khách hàng nào mua hàng xong cũng đánh giá cho sản phẩm. Vì thế, tính năng này luôn tự động hỗ trợ bạn thêm các thông điệp cảm ơn, mời đánh giá sản phẩm cùng với trải nghiệm mua hàng tốt từ khách mua hàng.

Tự động một cách khoa học giúp tối ưu cải thiện nhận những review tốt nhất về sản phẩm đã mua của khách hàng. Dễ dàng và nhanh chóng phản hồi người mua. Tương tác trực tiếp với khách rất hiệu quả với những thông tin hữu ích của sản phẩm. Tăng tỷ lệ chuyển đổi thúc đẩy những khách hàng mới tiềm năng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn cũng như giữ chân khách hàng trung thành. Đảm bảo những quyền lợi được hưởng các chương trình quảng cáo tốt nhất từ Lazada.

5. Tự động tạo cơ sở dữ liệu khách hàng

Cơ sở dữ liệu khách hàng có thể hỗ trợ bạn tự động lưu trữ và theo dõi thông tin khách hàng. Hệ thống được xây dựng tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn được thể hiện dưới dạng bảng biểu đơn giản dễ sử dụng.

Sử dụng tính năng này giúp bạn sắp xếp và phân loại thông tin, dữ liệu liên quan tới khách hàng cần thu thập. Viêc phân khúc khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn theo nhiều cách như phân khúc khách hàng theo nơi ở, địa chỉ, số điện thoại, vị trí địa lý, từng sản phẩm đã mua, cụ thể từng giao dịch của khách…..

Giúp ích cho gian hàng của bạn bằng cách lưu giữ toàn bộ dữ liệu về khách hàng tại một nơi duy nhất. Điều này cho phép mọi người trong hệ thống có thể truy cập, tìm kiếm, theo dõi và nhanh chóng cập nhật thông tin của khách hàng.

Bạn có thể nhanh chóng tìm thông tin chi tiết từ dữ liệu khách hàng. Xác định được dữ liệu nào cần, từ đó cân nhắc ai là đối tượng mục tiêu và thông tin nào sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng sâu sắc hơn. Nhờ đó chiến lược tiếp thị và bán hàng sẽ được cá nhân hóa cũng như bạn sẽ có mối quan hệ tốt với khách hàng và đạt doanh số cao hơn.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu để tùy chỉnh chiến lược tiếp thị như sử dụng cách gửi email tới cho khách hàng khi shop áp dụng chương trình khuyến mại mới, hay gọi điện thoại cho khách nếu có sản phẩm mới về mà có thể phù hợp mới thị hiếu của khách hàng từ dữ liệu đã thu thâp được.

Để có được tệp dữ liệu của khách hàng trong quá trình kinh doanh online không phải dễ dàng. Bạn phải có trình độ nhất định trong marketing để hiểu về các cách thức và phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, chi phí. Với tính năng Dữ liệu khách hàng đã được phần mềm của chúng tôi tự động cập nhật linh hoạt khi bạn bán hàng cùng Lazada. Kịp thời có được dữ liệu khách hàng chất lượng cao sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới tiềm năng. Thông qua phân tích thống kê giúp bạn biết được mối quan tâm cũng như các nhu cầu của khách hàng, hiểu sâu hơn về thị trường. Không chỉ giúp tăng doanh số mà điều này còn tạo cơ sở giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững.

Sellpro với các công cụ được xây dựng khoa học, tự động, chính xác giúp quản lý kinh doanh trên sàn Lazada của bạn dễ dàng. Những giải pháp hữu ích hỗ trợ người bán dễ dàng sử dụng cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí. Vì vậy, bạn có thể tập trung vào việc phát triển công việc hiệu quả hơn và mở rộng quy mô kinh doanh của mình.