Mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Các sàn thương mại điện tử như ShopeeLazadaTiki đã rất quen thuộc với khả năng tiếp cận khách hàng thường xuyên với chi phí gần như bằng 0 cho các nhà bán hàng. Và đối với khách hàng, đó là nguồn thông tin về rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm đa dạng được bày bán trên kênh với những mức giá hấp dẫn.

Hand drawing Customer concept with marker on transparent wipe board.

Đối với người bán hàng, việc lựa chọn kinh doanh buôn bán trên các kênh thương mại điện tử như ShopeeLazadaTiki là một thuận lợi trong việc tiết kiệm được nhiều khoản chi phí. Vậy tận dụng sự thuận lợi đó, làm sao để tăng đơn hàng trên ShopeeLazada, Tiki để mang lại hiệu quả kinh doanh nhất? Tăng đơn hàng so với đối thủ cần phải làm gì?

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG HƯỚNG ĐẾN

Nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng khách hàng luôn là bước cần thiết khi bạn bắt đầu kinh doanh buôn bán bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ dưới hình thức kinh doanh nào.

Nghiên cứu thị trường giúp bạn tìm ra nhu cầu khách hàng đang mong muốn được thỏa mãn nhiều nhất, xem xét đánh giá khả năng cạnh tranh trong thị trường này là như thế nào và tính toán mức độ thành công khi bắt tay vào kinh doanh.

Sau khi biết được nhu cầu khách hàng cần gì, bạn sẽ tiến hành khoanh vùng và xác định đối tượng khách hàng mình sẽ hướng đến để tìm hiểu, nghiên cứu về tính cách, đặc điểm, sở thích, tâm lý và cách thức mua hàng của nhóm đối tượng khách hàng đó là như thế nào. Từ đó có những kế hoạch, phương án nhằm thu hút, đáp ứng, thỏa mãn và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đơn hàng vì thế cũng sẽ tăng lên nhờ những kế hoach và phương án đó.

Tận dụng việc kinh doanh buôn bán trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki không tốn chi phí, thu nhập bạn thu được sẽ nhiều hơn so với việc những đối thủ lựa chọn cách kinh doanh truyền thống tại cửa hàng hoặc trên các trang mạng xã hội.

CẠNH TRANH TRÊN CÁC KÊNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CŨNG RẤT LỚN, NÊN LỰA CHỌN KINH DOANH SẢN PHẨM GÌ BÂY GIỜ?

Sức cạnh tranh trên các kênh thương mại điện tử cũng rất khốc liệt và căng thẳng. Một mặt hàng, sản phẩm sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán với nhau. Vì vậy,  sau khi nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng, bạn sẽ lựa chọn kinh doanh sản phẩm nào đang có nhu cầu được sử dụng một cách thường xuyên và không có xu hướng giảm trong tương lai, sản phẩm thỏa mãn nhu cầu đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để bắt đầu kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử.

Mặt hàng, sản phẩm được bày bán ở đây rất đa dạng và đầy đủ kiểu dáng, chất lượng, mẫu mã và giá cả. Mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép và mặt hàng điện tử rất được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ lựa chọn những mặt hàng, sản phẩm phù hợp nhất.

Việc lựa chọn đúng sản phẩm kinh doanh với thị trường và đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tăng đơn hàng của mình lên rất nhiều khi bạn bắt đầu kinh doanh. Vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ giai đoạn để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

KHÔNG MẤT CHI PHÍ QUẢNG CÁO, VÌ VẬY HÃY TẬP TRUNG CHI PHÍ CHO NHỮNG KẾ HOACH, BIỆN PHÁP KHÁC.

Việc kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử giúp bạn giảm thiểu được chi phí kinh doanh của mình một cách đáng kể. Tuy nhiên, sức cạnh tranh trên thị trường này cũng rất khốc liệt. Vì vậy, để có thể tồn tại và cạnh tranh được với các đối thủ khác bạn cần chuẩn bị những kế hoạch, biện pháp khác để tăng số lượng đơn hàng trên các kênh này.

Bạn có thể tận dụng khoản chi phí quảng cáo không phải sử dụng khi tham gia các kênh Shopee, Lazada, Tiki để tập trung đầu tư vào các chi phí khác như khuyến mãi, giảm giá để tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn giá thấp hơn giữa những sản phẩm cùng loại, cùng mẫu mã, chất lượng.

Đây là một cách nữa để giúp bạn có thể tăng đơn hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.

XỬ LÝ KHÂU ĐÓNG GÓI, VẬN CHUYỂN NHANH NHẤT CÓ THỂ

Thời gian chờ đợi để nhận được hàng từ khi đặt cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng rất quan trọng. Nếu bạn để đơn hàng quá lâu, thời gian vận chuyển kéo dài sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, không hài lòng và sẽ không muốn đặt hàng của bạn nữa.

Nếu bạn xử lý khâu đóng gói và vận chuyển hàng nhanh chóng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn khi nhận được sản phẩm sớm. Vì tâm lý không ai muốn phải chờ đợi, đặc biệt là với một món đồ mình yêu thích. Nên hãy chú ý đến khâu đóng gói vận chuyển để nâng cao chất lượng phục vụ, chăm khách hàng tốt nhất.

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng sẽ có nhu cầu và mong muốn sử dụng những sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều lần sau đó nữa. Đồng thời, họ sẽ giúp bạn marketing bằng cách truyền miệng về sản phẩm dịch vụ của bạn đến những người khác. Như vậy, bạn có thể tiếp tục tăng đơn hàng đối với khách cũ và cả khách mới.

TĂNG LƯỢT THEO DÕI TRÊN KÊNH, TÀI KHOẢN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

Lượng khách hàng theo dõi bạn trên kênh, và các tài khoản mạng xã hội khác cũng là một trong những cách giúp tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki. Lượng khách hàng theo dõi ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến. Từ đó giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tăng được nhiều đơn hơn.

Giảm giá, khuyến mãi cũng là một cách để bạn thu hút khách hàng mua sản phẩm, đồng thời tăng lượt theo dõi của mình.

LUÔN QUAN SÁT VÀ ĐỂ Ý CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Bạn không nên chỉ mãi mê tìm cách bán được hàng mà bỏ quên việc theo dõi, quan sát các đối thủ của mình.

Việc quan sát, theo dõi đối thủ giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh tiêu thụ sản phẩm của đối thủ so với mình như thế nào, biết được đối thủ đang thực hiện phương án gì để tăng doanh thu, tăng đơn hàng để từ đó kịp thời điều chỉnh giá và những phương án phù hợp nhấ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here