Làm thế nào để những tương tác của khách hàng khi livestream bán hàng không bị trôi đi hoặc bị bỏ qua là một vấn đề gây khá nhiều khó khăn cho những người kinh doanh hoặc bán hàng. Chatbot Messenger ra đời đã mang tới một giải pháp hoàn hảo để giải quyết vấn đề này: Livestream bán hàng kết hợp với chatbot.

Thế nào là livestream bán hàng?

Livestream bán hàng là một hình thức quay phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội, tiêu biểu như Facebook với mục đích cuối cùng là bán hàng cho người xem.

Livestream bán hàng là một hình thức kinh doanh khá hiệu quảLivestream bán hàng là một hình thức kinh doanh khá hiệu quả

Livestream thu hút khá nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi tính tiện lợi của nó. Khách hàng vừa có thể nghe tận tai lời giới thiệu sản phẩm, xem tận mắt sản phẩm thực tế, vừa có thể trao đổi tương tác trực tiếp thông qua các hoạt động like, comment,… Lúc này, người phát video trực tiếp có thể thấy được những câu hỏi của khách hàng và có câu trả lời ngay lập tức.

Ưu, nhược điểm của livestream bán hàng

Ưu điểm

1. Hoàn toàn chủ động về thời gian

Với livestream bán hàng, bạn hoàn toàn có thể tự do và chủ động về thời gian tiến hành quay, quay trong bao lâu, chuẩn bị ý tưởng như thế nào,… Chính nhờ thế, hiệu quả bạn nhận về được sẽ tốt hơn.

2. Không tốn chi phí tương tác

So với bán hàng trực tiếp, bán hàng online sẽ giảm thiểu giúp bạn rất nhiều chi phí có thể phát sinh như: mặt bằng, trang trí, nhân viên,… Hơn thế nữa, với sự ra đời của chức năng streaming, bán hàng online có thể thu hút được sự tương tác của rất nhiều người dùng mà không tốn bất cứ một chi phí nào.

3. Đánh đúng tâm lý khách hàng

Mua hàng online, điều khách hàng quan tâm và mong muốn được biết nhất chính là kiểu dáng và chất lượng sản phẩm thực tế. Với livestream bán hàng, khách hàng có thể xem được nhiều góc độ của sản phẩm một cách chân thực thay vì ảnh chụp đã qua chỉnh sửa theo cách bán hàng online thông thường.

Chatbot có thể giúp livestream khắc phục được những nhược điểmChatbot có thể giúp livestream khắc phục được những nhược điểm

Nhược điểm

1. Trôi comment

Việc bạn vừa tập trung giới thiệu sản phẩm vừa có thể trả lời được tất cả những câu hỏi của khách hàng là điều dường như không thể. Vì thế, khi livestream bán hàng, những comment của khách rất dễ bị trôi và bạn có thể sẽ bỏ qua mất một đơn hàng chất lượng.

2. Cướp đơn hàng

Khi khách hàng để lại thông tin để mua sản phẩm, rất có thể sẽ bị đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tranh thủ thời cơ để “cướp” đơn hàng từ tay bạn.

3. Không thể remarketing

Remarketing là một hoạt động rất quan trọng, nhằm nhắc nhớ khách hàng cũ và giữ chân khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, với livestream bán hàng, bạn khó có thể kiểm soát được tất cả những tương tác khách hàng để lại trong một lần livestream. Vì thế, việc remarketing sau này rất khó thực hiện.

Việc sử dụng chatbot sẽ giúp bạn khắc phục gần như 100% các nhược điểm trên.

Livestream bán hàng kết hợp Chatbot – Giải pháp để không bỏ sót khách hàng

Với sự kết hợp giữa chatbot và livestream bán hàng, tất cả những nhược điểm trên hoàn toàn có thể được khắc phục, đảm bảo được hiệu quả kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp.

Phân loại khách hàng và gửi tin nhắn tới đúng tệp khách hàng

Phễu bán hàng giúp chăm sóc, “nuôi dưỡng” khách hàng theo kịch bản

Khi bạn kết hợp giữa livestream bán hàng và chatbot, chatbot sẽ phân loại thông qua những comment mà khách hàng để lại, từ đó sẽ gửi tin nhắn trực tiếp đến từng khách hàng những thông tin mà khách hàng đang quan tâm liên quan đến sản phẩm.

Lúc này, chatbot đóng vai trò là một người tư vấn chuyên nghiệp cho những nhu cầu của khách hàng về sản phẩm. Sự tương tác nhanh chóng này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm hơn với thương hiệu thay vì cảm giác khó chịu do comment vô tình bị trôi đi mà không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Livestream bán hàng kết hợp Chatbot – Giải pháp để không bỏ sót khách hàng

Gửi tin nhắn kịp thời tới khách hàng

Việc gửi tin nhắn kịp thời sẽ giảm thiểu việc đơn hàng của bạn bị cướp bởi đối thủ cạnh tranh. Chatbot sẽ nhận diện và nhắn tin xác nhận đơn hàng cho những khách quyết định mua và để lại thông tin cá nhân để nhận hàng. Thật tiện lợi phải không nào.

Remarketing hiệu quả

Và cuối cùng, chatbot sẽ góp phần rất lớn trong việc thực hiện remarketing của thương hiệu bạn sau này.

Nổi tiếng là một ứng dụng hàng đầu trong việc phân loại khách hàng, chatbot sẽ giúp bạn nhận diện được đâu là khách hàng mới, khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Dựa trên đó, bạn có thể đưa ra những chiến lược marketing phù hợp cho từng loại đối tượng, từ đó giúp thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng trung thành.

pheu-ban-hang-kinh-dien-dung-de-loc-va-phan-chia-cac-doi-tuong-khach-hang-sieuchatbot.com

Bạn có thể cài đặt để chatbot gửi thông tin tới cả các khách hàng đã xem livestream của mình, ví dụ chương trình khuyến mại mới, sản phẩm mới, quà tặng dành riêng cho người đã tương tác ở video livestream, v.v…

Điều này sẽ giữ chân khách hàng ở lại với page của bạn một cách dễ dàng.

Việc kết hợp livestream bán hàng và chatbot là một việc làm khá cần thiết và hữu hiệu. Livestream giúp thương hiệu của bạn nhận được nhiều sự chú ý hơn và chatbot sẽ giúp bạn có được những đơn hàng từ lượng người chú ý ấy.

Hãy sử dụng sự kết hợp này để trải nghiệm những hiệu quả bất ngờ của nó. Nếu bạn chưa rõ cách làm, đừng ngại đặt câu hỏi hoặc để lại bình luận dưới bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here