Khi chạy một chiến dịch quảng cáo, theo thời gian, hệ thống của Facebook sẽ biết được quảng cáo nào của bạn hiệu quả nhất.  Điều này nghĩa là một số quảng cáo bạn tạo có thể được phân phối nhiều hơn quảng cáo khác. Quyết định quảng cáo nào được hiển thị nhiều nhất dựa trên một số yếu tố như khoảng thời gian nhóm quảng cáo của bạn chạy, ngân sách của bạn và số người nhấp vào quảng cáo. Cấu trúc của quảng cáo của bạn (ví dụ: trong cùng một nhóm quảng cáo) cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả.

Bảng dưới đây trình bày từng cấp độ của cấu trúc quảng cáo (hàng dọc) và đặc điểm của các cấu trúc đó (hàng ngang):

cấp độ của cấu trúc quảng cáo (hàng dọc) và đặc điểm của các cấu trúc đó (hàng ngang)

Quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo: Quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo cạnh tranh phân phối với nhau. Facebook sẽ hiển thị tất cả quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn đến khi biết rõ quảng cáo nào hoạt động tốt hơn. Khi điều đó xảy ra, quảng cáo đó sẽ được hiển thị nhiều hơn các quảng cáo khác. Có nhiều quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo là cách nhanh chóng để thử nghiệm các nội dung khác nhau với cùng một đối tượng . Nếu bạn muốn thử nghiệm quảng cáo hoạt động trong một nhóm quảng cáo của bạn đã hoạt động hơn 2 tháng,mình khuyên bạn nên thử nghiệm các quảng cáo này trong một nhóm quảng cáo mới. Nếu bạn muốn hiển thị các quảng cáo đồng đều hơn trong toàn bộ thời gian của nhóm quảng cáo, mình khuyên bạn nên chia quảng cáo của mình thành các nhóm quảng cáo khác nhau.

Quảng cáo trong các nhóm quảng cáo khác nhau: Nếu bạn cố gắng chạy các quảng cáo tương tự trong những nhóm quảng cáo khác nhau, mình khuyên bạn nên nhắm mục tiêu quảng cáo đến các đối tượng khác nhau. Nếu bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến cùng một đối tượng, quảng cáo có thể cạnh tranh với nhau trong cuộc đấu giá.

Cùng quảng cáo, khác thời điểm: Quảng cáo chạy trong các thời điểm khác nhau có thể mang lại kết quả khác nhau vì những thay đổi trong cạnh tranh đấu giá và các biến khác.

>> Thử nghiệm phân tách là gì? Tổng quan về Thử nghiệm phân tách trên Facebook

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here