Để tiếp cần khách hàng trên facebook  có 2 kiểu chủ đạo nhất đó là Trả phí và Miễn phí để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook.

1. KIỂU TRẢ PHÍ: Bao gồm các hình thức như sau
– Chạy facebook ads (quản cáo facebook ): bao gồm chạy bài viết bán hàng, tăng like cho trang (fanpage), click to web, mesenger, nhận thức thương hiệu…

– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group nổi tiếng, nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó
– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các fanpage người nổi tiếng, fanpage giải trí nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó
– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các profile cá nhân của người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi và tương tác. VD: như chipu, khởi my, hoài linh, sơn tùng MTP…
– Tạo ra một ứng dụng riêng trên facebook để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào ứng dụng. VD: Ứng dụng bói toán, ứng dụng giải trí như dự đoán tương lại của bạn…

2.KIỂU MIỄN PHÍ:
– Tạo trang bán hàng (fanpage) và group (hội nhóm) riêng: Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo lại được phép đăng bài, ghim bài và thay ảnh bìa tùy thích và còn có thể dùng để chạy quảng cáo facebook, bán hàng, cskh tốt hơn. Làm chủ mọi thứ không ai có thể xóa bài, hay chặn bạn cả.

– Tiếp cận khách hàng bằng profile cá nhân: Lợi ích được facebook cho ưu tiên hiển thị hơn fanpage.

VD: Profile cá nhân của bạn có 1000 bạn bè thì khi bạn đăng bài. Facebook họ sẽ cho 10% – 20% vào khoảng 100 đến 200 người trong tổng số người trong danh sách 1000 bạn bè đó của bạn sẽ nhìn thấy bài bạn đăng trước đó.

Còn fanpage thì họ chỉ cho hiển thị khoảng 2% – 5% trong tổng danh sách người like fanpage của bạn thôi. Đây là thông báo mới nhất của facebook về thay đổi thuật toán hiển thị trên newfeed (Nội bảng tin hiển thị ngoài trang chủ facebook của bạn). Họ nói là sẽ ưu tiên cho hiển thị những nội dung của bạn bè và người thân hay tương tác với bạn, và giảm hiển lượt hiển thị các nội dung của fanpage trên newfeed (ND bảng tin hiển thị ngoài trang chủ facebook của bạn) của tất cả mọi người.

– HỢP TÁC WIN – WIN: Bạn có thể lên các group và fanpage lớn để trao đổi về vấn đề hợp tác này. Họ sẽ là người quảng cáo miễn phí cho bạn trên fanpage, group của họ nhưng lợi nhuận kiếm được từ khách hàng trên group sẽ được chia đôi hoặc do bạn và quản trị viên group thỏa thuận. Hãy đàm phán một cách khéo léo nhé

– Tạo event và mời bạn bè tham gia vào event của mình: Cái này cũng khá hay tuy nhiên bạn phải biết cách ứng dụng đúng đắn

– Live trym bán hàng trên profile cá nhân và các group: Hình thức này bây giờ cũng bão hòa rồi nên không còn hiểu quả lắm. Facebook cũng sắp tung ra cái thuật toán giảm lượt hiển thị cho các loại live trym bán hàng nên sẽ cho hiển thị live strym nhiều hơn với các nội dung chia sẻ hữu ích, nói chuyện, tâm sự.

– Đăng thông tin miễn lên các group: Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo, ngược lại thì tin dễ bị trôi, ít người có thể nhìn thấy bài viết. Bài viết có thể bị admin xóa bất kỳ lúc nào nếu họ thích.

– Đăng thông tin lên từơng các fanpage không phải mình quản lý: Không biết bài viết được hiển thị ở đâu, tóm lại là không hiệu quả.

Nói đến đây chắc các bạn cũng đã có được cái nhìn tổng thể về cách mà các facebook marketer tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook rồi .

Chúc các bạn thành công

Theo Congdongisocial

Tối ưu Facebook Ads để đạt đột phá doanh thu

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here