Quản lý đánh giá

Xu hướng mua hàng trực tuyến hiện nay khách hàng thường rất quan tâm đến bình luận, đánh giá trực tuyến khi họ chú ý đến sản phẩm cần mua. Việc đánh giá của khách hàng về sản phẩm của bạn là điều cực kỳ quan trọng. Chính những kết quả khách quan này lại ảnh hưởng không nhỏ đến cách các khách hàng mới nghĩ về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Đó cũng là lý do bạn cần xây dựng và lên top trang đánh giá chất lượng cao tại kết quả tìm kiếm trên Lazada.

Quản lý đánh giá khách hàng hiệu quả tạo bước tiến mạnh mẽ, thu hút lòng tin của khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tăng đánh giá 5 sao cho gian hàng

Theo số liệu thống kê của sàn Lazada, có đến 90% khách truy cập đọc đánh giá trước khi đưa ra quyết định mua hàng và có tới 88% lượng khách truy cập tin tưởng đánh giá từ khách hàng đã mua, có trọng lượng ngang với lời gợi ý từ bạn bè, người thân. Việc có được nhiều đánh giá 5 sao của khách hàng đã mua không chỉ giúp tăng lượt truy cập vào sản phẩm mà còn củng cố niềm tin của khách hàng. Vậy làm sao để tăng thêm đánh giá cho sản phẩm? Hãy nhớ rằng, không phải khách hàng nào mua hàng xong cũng đánh giá cho sản phẩm. Vì thế, bạn nên thêm các thông điệp cảm ơn, tặng quà bí mật, mời đánh giá sản phẩm, hay mã khuyến mãi cho những lần mua hàng sau nếu đánh giá 5* vào kiện hàng gửi đi để khách hàng cảm thấy vui vẻ, thú vị hơn khi nhận được hàng của bạn. Đừng quên nhắc nhở người mua để lại đánh giá cho sản phẩm của bạn nếu họ có một trải nghiệm mua hàng tốt nhé

Quản lý đánh giá là công cụ lọc tất cả các đánh giá của khách hàng về sản phẩm mà họ mua của bạn. Bên cạnh đó trong mục này bạn có thể xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến đánh giá của khách như là: Gửi lời cảm ơn đến khách đã đánh giá tốt bấm Trả lời, với những đánh giá thấp bạn có thể để ở chế độ Đang xử lý….

Dễ dàng nhìn thấy ngay những sản phẩm của bạn được khách hàng nhận xét và đánh giá tốt hãy chủ động trả lời hoặc cảm ơn ngay nhé

Trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh dễ chốt được khách hàng

Để tăng được tỉ lệ chuyển đổi, bạn cần phải chú ý trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng. Vì trong thời gian chờ đợi bạn trả lời có thể khách hàng đã xem được rất nhiều các cửa hàng tương tự và có thể đã được tư vấn hoặc đã mua được món hàng đó ở cửa hàng khác. Bạn sẽ không muốn điều đó xảy ra đâu phải không?

Với những phản hồi tốt có thể trả lời ngay lập tức để cảm ơn, nhưng không may nhận được phản hồi chưa được tốt bạn có thể thêm vào ghi chú để có thể lúc khác liên hệ lại với khách hàng tránh bị tình trạng bị quên, luôn đảm bảo mọi phản hồi nhận xét của khách hàng đều được xử lý theo hướng mang lại ấn tượng tốt nhất cho khách hàng về thương hiệu của bạn.

Am hiểu và tương tác với khách hàng để thỏa mãn và thu hút khách hàng trung thành. Hãy chủ động trò chuyện với khách hàng của bạn. Họ luôn mong muốn bạn giúp những vấn đề của họ, luôn giải quyết và đưa ra giải pháp tốt nhất nếu cần. Hãy chân thành trả lời mọi khúc mắc của khách hàng và sự gắn kết đó có thể dẫn đến việc khách hàng nhớ đến bạn trong tương lai. Mỗi cuộc hội thoại đang tương tác sẽ có nhiều tác động, nếu bạn thực hiện đúng, khách hàng của bạn sẽ bắt đầu truyền miệng đến bạn bè của họ và bắt đầu tạo ra những lời truyền miệng tích cực về gian hàng của bạn. Điều này không chỉ làm tăng trải nghiệm của khách hàng mà còn tăng tương tác giữa nhà bán hàng và khách hàng. Một khi nhà bán hàng tích cực phản hồi các thắc mắc của khách hàng sẽ giúp sản phẩm tạo thiện cảm hơn từ khách hàng, nhất là những khách hàng mới truy cập.

Những phản hồi của khách hàng cần phải xem xét lại lý do vì sao họ phản hồi chưa tốt sẽ được phần mềm tích hợp ở phần đang xử lý giúp bạn dễ dàng xem xét và chăm sóc khách hàng tốt hơn
Sau khi liên hệ được với khách hàng và đã hiểu nguyên nhân vì sao bạn có thể khéo léo nhờ khách hàng phản hồi lại về sản phẩm tốt hơn và chuyển trạng thái theo dõi quản lý đánh giá của sản phẩm ở mục “xong”

Luôn tương tác tích cực, phục vụ tốt dù là bị đánh giá xấu

Khách hàng đặt mua sản phẩm, khen sản phẩm tốt thì hãy cảm ơn họ, hãy nhờ khách hàng giới thiệu hoặc share cho bạn bè cùng biết. Khách hàng chê giao hàng chậm, trước hết hãy xin lỗi họ. Nêu rõ lý do trễ và thời gian tối thiểu hàng sẽ được giao để khách hàng biết rằng bạn đang quan tâm đến họ. Nếu khách hàng phản hồi hàng không được như mong đợi, bạn hãy thẳng thắn trả lời và tỏ ý sẽ đổi lại cho khách hàng sản phẩm khác miễn phí. Bạn hãy nhớ rằng Thái độ quyết định tất cả. Đó chính là thước đo quan trọng để khách hàng quyết định “có” hoặc “không” mua sản phẩm.

Quản lý đánh giá là một trong những tính năng của Sellpro tự động cập nhật tất cả các đánh giá của khách hàng về sản phẩm mà họ mua của bạn nhanh, chính xác. Luôn đảm bảo không bị bỏ sót mọi đánh giá nào về bất kỳ sản phẩm sau khi khách mua hàng của bạn. Tránh bị quên nếu dữ liệu của bạn nhiều và các thao tác sử dụng rất dễ dàng. Bạn hãy đồng hành cùng Sellpro theo dõi, tối ưu cải thiện nhận được những review tốt nhất về sản phẩm đã mua của khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thúc đẩy những khách hàng mới tiềm năng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn cũng như những quyền lợi được hưởng các chương trình quảng cáo tốt nhất từ Lazada.