Bạn có từng nghe quy tắc 80/20 chưa? Nó rất hay, bạn nên tìm đọc quy tắc này. Tin buồn là 80% doanh số chỉ đến từ 20% lượng khách hàng trỏ vô xem sản phẩm/dịch vụ của bạn; nhưng có tin vui, là 20% trong suốt thời gian chạy ads có thể sinh ra đến 80% lượng đơn hàng cho bạn

Vậy làm sao để tìm ra được con số 20% ấy?

I. Am hiểu về sản phẩm

Bạn phải biết rằng việc hiểu sâu sản phẩm; lĩnh vực hàng/dịch vụ đang kinh doanh nó quan trọng thế nào. Không chỉ đơn thuần là hiểu được tính năng công dụng, giá bán sản phầm. Mà còn phải hiểu cả về đối thủ của mình là ai, họ đang làm giống như nào. Khi Quan sát người ta làm được mà mình không làm được: có nghĩa là họ biết cái gì đó mà bạn không biết; họ làm cái gì đó mà bạn không làm. Nên đừng nói rằng bạn không biết gì về đối thủ cạnh tranh của mình đấy nhé :D.

II. Vẽ ra chân dung KH

1. Kế tiếpvẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt.

Để chọn đối tượng target khi setup

VD:

  • KH là nam hay nữ;
  • Trong độ tuổi từ bao nhiêu tới bao nhiêu; đơn thân hay có gia đình;
  • Đang là (độ tuổi) sv, học sinh, đi làm (làm gì: văn phòng, giáo viên tiểu học;
  • không lực v.v);
  • Sở like (dùng iphone, like mua sắm, spa v.v);
  • Thường truy cập vào những webdiễn đàn nào; vị trí địa lý (sống từ thành phố ra nông thôn, từ sân gôn tới sân bóng đá); v.v.
  • Thậm chí phải chú ý đến dân tộc, tôn giáo của họ; có thể đối tượng ứng với ngày lễ của dân tộc, tôn giáo ấy. Ý tưởng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Vậy làm sao target chính xác những đối tượng đã liệt kê và nghĩ đến, làm sao tiếp cận họ một cách đúng nhất .

Hãy kê ra giấy toàn bộ những gì có liên quan đến đối tượng KH của mình càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt; xong đâu đó mới target đối tượng Facebookads tốt được.

Buyer persona - Tuyệt chiêu target đối tượng chuẩn 99% Facebook ads ai cũng có thể học được

Target đối tượng facebook ads

2. Nên tìm khách hàng ở đâu?

– Tìm khách hàng trên các websitediễn đàn, fanpage, group có lượng tương tác lớn; có sản phẩm lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ giống với sản phẩm bạn để ý. Sau đó, thu thập thông tin của những người này, đem so sánh với đối tượng bạn đã vẽ ra. Thế là đã tiến rất gần đến đúng đối tượng KH của mình rồi.

Tìm những chuyên mục, bài viết liên quan gần nhất đến sản phẩm/dịch vụ của mình; xem ai bình luậnchia sẻthích. Thu thập thông tin và chiến thôi. Đoạn này ta có thể xác định chân dung KH để target được rồi. Thường thì Zalo và Facebook là tiện nhất.

Sau khi có thông tin khách hàngtiếp theo hãy tổng hợp, liệt kê all những sở like, nghành nghề, độ tuổi, vị trí địa lý …; tất cả những gì có thể thu thập được, đem so sánh với list danh sách đã liệt kê được ở trên – đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Làm tốt khâu này, bạn đã hình dung ra đến 80% đối tượng KH tiền năng của mình rồi đấy

III. cài đặt ads & target đối tượng facebook ads

1. Tìm keyword (keyword)

Tới đây là đã được nửa chặng đường rồi . Phần này ta sẽ tìm từ khóa nhằm chọn lọc ra keywords bán hàng chuẩn xác để xây dựng quảng cáo. Lựa chọn keywords đòi hỏi phải vận động tư duy một chút; Việc am tường về sản phẩm của mình, và cách nhìn khách hàng thường thường nhật sẽ giúp bạn lọc ra được những keywords tốt nhất.

Hai công cụ này sẽ tìm ra sát nhất keyword mà KH đang quan tâm.

  • Dùng google trend giúp theo dõi xu hướng search từ khóa của đối tượng KH của bạn
  • Dùng công google keyword planner giúp bạn xác định số lượt search hàng tháng trên toàn cầu, theo đất nước, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề nghị nhiều từ khóa liên quan khác. Khi Nhìn vào các con số này, phần nào bạn cũng đánh giá được NHU CẦU của thị trường đối với mặt hàng, dịch vụ của mình rồi.

2. VD target đối tượng facebook ads

Nếu bạn bán Vespa là sản phẩm hàng cao cấp, thì từ khóa của bạn là gì?

  • Ban đầu bạn cần target vị trí địa lý: khách hàng tiềm năng sẽ phân bố tụ hội chủ yếu ở thành phố lớn giống như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng; target sâu hơn đến từng Quận, huyện; thậm chí tiệm cận thêm nữa theo khu, tuyến đường giống như đô thị Phú Mỹ Hưng, Him Lam; Thảo Điền, đường Đồng Khởi, phố Lê Anh Xuân v.v và thành phố trực thuộc tỉnh.
  • Độ tuổi: Mua được xe này cũng tầm tuổi 25? Ông nào bán xe chuyên tư vấn còm men phát :v
  • Sở like nhỉ: À, cưỡi ngựa ngọc dễ để thiên hạ cười cho, ta phù hợp người xài nhung lụa mắc tiền, sản phẩm xa xỉ, trung tâm mua sắm cao cấp … Vẫn rộng quá nhỉ? Chi tiết hơn tí như: Nike, Adidas, iphone 7, ipad, macbook Gucci, Chanel, Audi, Mercedes…
  • Người giàu cũng like mua trả góp chứ,  trả góp piaggio, trả góp liberty, trả góp zip …
  • kế tiếp, cứ mang all những gì liên quan đến xe piaggio, vespa cứ phang cho bằng hết: piaggio, vespa, LX125, Zip, Fly …
  • Thêm các fanpage, webdiễn đàn đã liệt kê trong phần chọn chân dung khách hàng ấy; bỏ cả thằng đối thủ vào nữa.
  • Có lúc gõ keyword Fb không có, bạn cần linh hoạt ghép thêm các từ liên quan nó sẽ cho ra các cụm từ gợi ý như: piaggio club, piaggio fan club …

3. Đến phần chọn phương pháp cung cấp ads

Quảng cáo Facebook có chức năng “phân phối quảng cáo” đến người có nhiều khả năng tương tác post cao nhất. Bạn chỉ phải trả tiền cho những tương tác thật. chức năng này khá lợi hại nếu đối tượng mà ta target đúng, sẽ mang lại lượt tương tác khá chất lượng; đem về phần trăm chuyển đổi của quảng cáo cực cao.

4. Check – tra cứu và rà soát

aa - Tuyệt chiêu target đối tượng chuẩn 99% Facebook ads ai cũng có thể học được

Con số 20% thần thánh nhắc phần đầu. 20% Này ăn thua nằm ở đây. Hãy nhớ bất kỳ ai dù có chạy ads siêu tới mấy cũng đều phải test. Kể cả con rể Donal Trump. Hãy tạo tối thiểu 5 chiến dịch để test:

  • Việc bạn có sẵn fanpage chất lượng mem thật, tương tác cao: vui lòng vào thông tin chi tiết >> bài viết xem member Trực tuyến nhiều nhất những khung giờ nào. Nếu không có, đừng lo, bạn có thể tham khảo những khung giờ vàng Facebook có nhiều người online nhất
  •  Nhớ là chỉ để kiểm tra, vì nhiều khi người ta đặt hàng vào những khung giờ dị hợm 12h, 1h đêm. Cần phải rà soát để tìm cho ra khung giờ vàng thêm vào sản phẩm của mình.
  • Suốt quá trình check bạn tìm được chiến dịch nào hiệu quả nhất giữ lại. Và tăng chi phí lên cho camp đó. Thế là tìm ra 20% khách hàng xem sản phẩm/dịch vụ sẽ đem lại 80% doanh số; 20% khung thời gian đem lại 80% số đơn hàng rồi nhé.

5. Kết thúc

Thực ra ads chỉ chiếm khoảng 50-60% của sự thành công. Còn lại phụ thuộc chất lượng sản phẩm/dịch vụ; giá thành so với giá trị sản phẩm/dịch vụ đó; trade, telesaleschăm sóc khách hàng (customer service), v.v. Quan trong nhất là phần contentĐó là những thứ cần cải thiện để tăng sức chiến đấu trong chiến dịch của bạn.

>> 6 bước tạo một bài quảng cáo Facebook đơn giản hiệu quả

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here