Theo dõi người bán

Bạn đã thực sự hiểu mọi thông tin hay cách theo dõi shoponline của đối thủ cạnh tranh trên Lazada?

Hiểu được thông tin về đối thủ là đề cập đến những nỗ lực của bạn để có thể hiểu sâu và tổng hợp phân tích dữ liệu của đối thủ cạnh tranh về sản phẩm như thế nào, môi trường kinh doanh, họ đang bán bao nhiêu sản phẩm,…v.v….. Đây là một quá trình dần dần và kỹ lưỡng giúp các shoponline lên chiến lược để lấp đầy những khoảng trống cạnh tranh và tiến lên các nấc thang trong phân khúc hoặc danh mục của họ.

Hầu hết, người bán trực tuyến sẽ không chia sẻ thông tin nội bộ của họ, dữ liệu được thu thập của người bán cho các bạn bán hàng online chủ yếu được thực hiện bằng cách kiểm tra vị trí hiện tại của họ, giá cả và sự khác biệt trên trang Lazada. Theo dõi người bán là tính năng giúp bạn có thể tìm hiểu tất cả về một nhà bán như số lượng sản phẩm họ bán, lượt theo dõi, phần trăm đánh giá người bán, danh sách sản phẩm họ đang bán là thế nào…… Từ đó bạn có thể thấu hiểu người bán, hiểu các đối thủ cạnh tranh và những gì đang xảy ra trên thị trường xung quanh họ.

Tính năng “theo dõi người bán” sẽ giúp bạn tự động thu thập các thông tin trên cập nhật hàng ngày nếu người bán có bất kỳ thay đổi gì, tiết kiệm thời gian đáng kể cho bạn và đem lại rất nhiều thông tin quý giá về đối thủ cạnh tranh. Sao chép Seller Page ULR của người bán mà bạn muốn theo dõi từ đó bạn có thể theo dõi được nhiều người bán cùng một lúc với sự hiển thị chi tiết thông tin của họ như: số lượng sản phẩm, số lượng người theo dõi, đánh giá người bán…..

Nhìn lên ví dụ trên có thể thấy nhà bán hàng “Spalding Vietnam” chỉ số đánh giá người bán từ khách hàng của họ rất tốt đạt 100% mặc dù số lượng người theo dõi gian hàng của họ chưa cao nhưng so với hai nhà bán hàng còn lại thì họ vẫn vượt trội. Hãy chọn Liệt kê để có thể xem danh sách cụ thể sản phẩm của từng người bán. Theo dữ liệu đã lọc được nhà bán hàng này họ chỉ tập trung chủ yếu về sản phẩm bóng rổ của hãng Spalding với các dòng bóng khác nhau cùng với nhiều mức giá rất chi tiết. Nút “+” màu xanh giúp bạn thêm sản phẩm cần phải theo dõi để tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn sau đó vào danh sách theo dõi sản phẩm rất linh hoạt.

Tương tự như ví dụ trước, có thể rất nhanh và chi tiết khi ta thấy các thông tin của nhà bán hàng “Trang Nguyên Sport” họ cũng bán những dòng sản phẩm bóng của hãng Spalding giống nhà bán hàng “Spalding Vietnam”, nhưng trong Danh sách sản phẩm của họ ta thấy ngay họ còn bán rất nhiều loại sản phẩm khác trong lĩnh vực trang thiết bị thể dục thể thao.

Tại sao nên theo dõi người bán, theo dõi đối thủ cạnh tranh?

Có rất nhiều lý do tại sao người bán cần phải theo dõi đối thủ cạnh tranh của họ. Chúng tôi sẽ đề cập đến một vài điểm cơ bản nhất để các bạn hiểu vì sao nên sử dụng tính năng tự động hóa khi theo dõi các đối thủ dưới đây.

Luôn cập nhật với sự thay đổi giá

Giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua sắm trực tuyến và nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh với nhiều người bán cùng một sản phẩm – giá là yếu tố quyết định lớn nhất, duy nhất của tỷ lệ chuyển đổi. Do vậy theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh của bạn là rất cần thiết. Nó cho phép bạn điều chỉnh giá sản phẩm của mình một cách phù hợp, kịp thời và vẫn đảm bảo tính cạnh tranh.

Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây của một sản phẩm cạnh tranh bán trên trang chủ của Lazada. Có thể thấy, mức giá cạnh tranh nhất là chiến thắng với doanh sô, đánh giá và vị trí hiển thị đồng nghĩa với giá trị tỷ lệ chuyển đổi của họ sẽ cao hơn và họ sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn.

Thấu hiểu người bán tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Khi bạn đang dần đánh giá các hoạt động của đối thủ, bạn trở nên chú ý hơn và nhận thức được các chiến lược niêm yết sản phẩm của họ. Bạn có thể theo dõi các thay đổi của họ để xem những gì họ đang thực hiện và có thể học tập các thay đổi trong danh sách sản phẩm mà bạn thấy là có giá trị. Có thể tránh được những sai lầm của đối thủ mà còn có thể điều chỉnh và nâng cao một số chiến lược tối ưu hóa của họ mà có thể giúp bạn tăng lợi nhuận, giảm đáng kể chi phí và công sức trong marketing.

Để hiểu sự phát triển và các chiến lược được sử dụng để tăng người theo dõi

Bằng cách nghiên cứu, thấu hiểu dữ liệu của đối thủ, bạn có thể tận dụng các chiến lược của riêng họ và kết hợp với chiến lược của chính bạn để thu hút lượng người theo dõi vào cửa hàng của bạn nhiều hơn. Tăng sự chú ý của khách vào sản phẩm của bạn đang bán, từ đó thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng và có nhiều cơ hội để phát triển.

Do vậy, “Theo dõi người bán” được tích hợp trên phần mềm Sellpro sẽ hỗ trợ bạn theo dõi từng hàng động, tìm hiểm thông tin, thu thập dữ liệu…. về đối thủ, người bán không phải theo cách thức thủ công nữa vì tất cả những gì bạn cần phải làm đã được linh hoạt cập nhật tự động trong tính năng này. Muốn thành công chúng ta phải biết mình biết ta, có đầy đủ thông tin về đối thủ cạnh tranh cũng là một yếu tố giúp bạn thành công trong lĩnh vực bán lẻ nhất là kinh doanh trực tuyến.