Theo dõi sản phẩm cạnh tranh

Bạn có ý định kinh doanh online, bạn muốn bắt đầu kinh doanh trên lazada. Câu hỏi đầu tiên trong đầu sẽ là “mình nên kinh doanh mặt hàng nào đây”, một quyết định đầu tư sai lầm có thể sẽ khiến giấc mơ của bạn không bao giờ thành hiện thực. Công thức thành công kinh điển trong ngành kinh doanh bán lẻ là bán những sản phẩm có nhu cầu cao và đang bán chạy. Vậy làm thế nào để có thể biết được sản phẩm nào đang bán chạy trên lazada, tính năng “Theo dõi sản phẩm”“Nghiên cứu sản phẩm” sẽ giúp bạn có được thông tin đó.

Nghiên cứu sản phẩm là việc nghiên cứu chi tiết nhằm cung cấp các thông tin về các đặc tính mong muốn của sản phẩm mà bạn cần hiểu sâu hơn. Việc này sẽ giúp bạn thực sự hiểu những gì khách hàng muốn, để sản phẩm có được sự điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Cũng như có thể hiểu rõ về sản phẩm tiềm năng của các nhà bán hàng khác giúp bạn cải thiện các ý tưởng kinh doanh, tìm kiếm được sản phẩm phù hợp…….

Sản phẩm được coi là công cụ cạnh tranh cốt lõi và bền vững nhất trong kinh doanh. Một sản phẩm độc đáo, đặc biệt sẽ thu hút khách hàng, từ đó tăng lợi nhuận, giảm chi phí sản xuất trên mỗi sản phẩm kinh doanh. Vì vậy, việc nghiên cứu sản phẩm của nhà bán hàng khác vô cùng cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giúp bạn hiểu hơn về tính năng nghiên cứu sản phẩm và theo dõi sản phẩm.

Nghiên cứu sản phẩm giúp bạn tìm kiếm sản phẩm tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh đang bán trên sàn. Tính năng này sẽ lọc các sản phẩm các sản phẩm mà bạn muốn nghiên cứu nằm ở trang đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Lazada đối với một ngành hàng hoặc từ khóa nào đó. Các sản phẩm này được coi là bán chạy nhất do Lazada hoặc bất kì sàn thương mại điện tử nào cũng luôn có xu hướng liệt kê các sản phẩm đang bán chạy ở trang đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Tính năng này có thể liệt kê các sản phẩm bán chạy, cần nghiên cứu theo các tiêu chí sau

  • Sản phẩm bán chạy dựa trên ngành hàng: vì khi tìm và nghiên cứu bất cứ sản phẩm nào trong kinh doanh trực tuyến bạn nên cân nhắc phát triển các sản phẩm ngách như mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da…, hay theo thị hiếu của khách hàng. Hãy suy nghĩ đến việc mang lại những dịch vụ tốt hơn và những tính năng nổi bật hơn về dòng sản phẩm quen thuộc từ đó bạn có nhiều cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm lên nhiều lần so với bình thường
  • Sản phẩm bán chạy dựa trên từ khóa: từ khóa chính xác với cụm từ mà người dùng đang cần tìm kiếm về sản phẩm thì trang của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu tiên. Cơ hội nhiều khách hàng tiếp cận với sản phẩm của bạn cao hơn rất nhiều.
  • Sản phẩm bán chạy trong một khoảng giá nào đó: Bởi giá là một yếu tố đi kèm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của khách hàng đối với sản phẩm hay lựa chọn sử dụng dịch vụ. Một mức giá hấp dẫn khách hàng sẽ ưu tiên để chọn bạn. Việc nghiên cứu các sản phẩm cạnh tranh về các khoảng giá phù hợp để giúp bạn có được nhiều hơn những lợi thế trong quá trình hoạt động, tìm được phân khúc dòng hàng với mức giá hợp lý với xu hướng của khách hàng theo từng giai đoạn trong kinh doanh.
Cài đặt hiển thị bảng giúp nghiên cứu sản phẩm chi tiết nhất

Bên cạnh đó tính năng này cũng liệt kê số lượng “nhận xét” từng sản phẩm nhận được, thông số này cũng là một yếu tố giúp chúng ta nhận biết một sản phẩm có bán chạy hay không do các sản phẩm bán chạy thường có rất nhiều “nhận xét” và đánh giá tốt

Muốn nghiên cứu theo dõi kỹ hơn 1 sản phẩm hay nhiều sản phẩm. Bạn bấm vào biểu tượng dấu + để thêm sản phẩm vào theo dõi.

Sau khi đã bắt đầu có ý tưởng sơ bộ về các sản phẩm bán chạy, bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi sản phẩm để thu thập thêm thông tin về sản phẩm mình quan tâm như doanh số, lịch sử biến động giá … cũng như theo dõi nhiều sản phẩm của đối thủ cạnh tranh với tính năng cập nhật hàng ngày, cập nhật cuối cùng… linh hoạt trong thời gian dài xem sự chuyển biến của sản phẩm đó chuyển biến thế nào. Rất khác khi bạn dùng tính năng “tìm kiếm lọc trên Lazada” vì nếu khi bạn làm theo cách đó mỗi lần chỉ lọc được một dạng sản phẩm nhất định, bạn cần theo dõi về giá, nhận xét hay thông tin nhà bán cùng sản phẩm với bạn ….. rất mất thời gian, bạn phải xem đi xem lại hoặc nếu bạn thoát khỏi ứng dụng thì mọi thông tin đã lọc trước đó đều mất hết, khi muốn tìm kiếm lại sản phẩm đẵ lọc lần trước bạn lại phải thực hiện lại toàn bộ các thao tác đã làm. Do vậy, bạn có thể lưu và theo dõi sản phẩm hàng ngày mà không tốn công tìm đi tìm lại vì các thay đổi về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh đã được Sellpro tự động theo dõi và cập nhật.

Hiển thị sản phẩm cần theo dõi với đầy đủ thông tin giá bán, đánh giá, người bán, nhận xét….. có thể tìm, nhóm các nội dung theo chủ đề hoặc nhóm từ khóa theo nhãn tag
Sản phẩm cần theo dõi bạn chọn bật cập nhật hàng ngày, lần cập nhật cuối cùng của từng sku sản phẩm, mọi biến động của sản phẩm được đối thủ thay đổi đều được tự động cập nhật tự động trên tính năng này

Muốn theo dõi kỹ một sản phẩm nào đấy bấm “chi tiết” bạn có thể rất nhanh nhìn thấy dữ liệu đã được phần mềm thống kê tổng quan về sản phẩm như tình trạng tồn kho giá bán theo biểu đồ, đánh giá theo * (sao), số lượng nhận xét…

Sản phẩm cần theo dõi của đối thủ cạnh tranh ở đây là mũ, bạn có thể theo dõi chi tiết hơn nữa bằng cách thêm 1 hoặc nhiều từ khóa để tìm kiếm sản phẩm chính xác hơn, với từ khóa “Mũ thông minh âm nhạc” sản phẩm này được hiển thị ở trang tìm kiếm 1, vị trí tìm kiếm 1…. trên sàn lazada. Vị trí xuất hiện của sản phẩm trên trang tìm kiếm của Lazada đối với từng từ khóa cụ thể sẽ giúp chúng ta kiểm tra xem sản phẩm của đối thủ cạnh tranh được tối ưu hóa cho từ khóa nào và từ đó chúng ta có thể học tập, nghiên cứu để tạo ra những từ khóa chính xác nhất để tối ưu tăng sự hiển thị của sản phẩm đang bán luôn ở vị trí tốt nhất trên sàn. Thu hút sự chú ý của khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm họ đang cần tìm, tăng tỷ lệ click chọn vào sản phẩm. Từ đó mang lại tính cạnh tranh về sản phẩm cao hơn và cơ hội để thuyết phục khách hàng quyết định mua sản phẩm mình đang bán tốt hơn.

Để nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng, bạn nên ưu tiên các hệ thống cho phép đồng bộ để việc quản lý và cập nhật tự động thật nhanh, chính xác và đơn giản. Việc sử dụng kết hợp  hai tính năng “nghiên cứu sản phẩm” và “theo dõi sản phẩm” sẽ giúp bạn có được cái nhìn chính xác về mức độ bán chạy của một sản phẩm/ngành hàng nào đó cũng như tại sao sản phẩm đó bán chạy, qua đó sẽ có được những quyết định đầu tư hợp lí. Đưa ra những chiến lược về sản phẩm phù hợp, từ đó giành được lợi thế cạnh tranh trên thị trường tối ưu tăng doanh số trong kinh doanh.