Tìm sản phẩm cạnh tranh

Tìm sản phẩm cạnh tranh-Quản lý phân tích cạnh tranh

Kinh doanh online gì bây giờ? Nên bán gì? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều người đã và đang có ý định kinh doanh online đặt ra. Ngay cả khi bạn đang kinh doanh dòng thương hiệu sản phẩm dù đã rất hiệu quả hay chưa thì việc Tìm sản phẩm cạnh tranh của đối thủ, tìm hiểu xem sức cạnh tranh của sản phẩm đó so với sản phẩm của mình có ảnh hưởng như thế nào là yếu tố rất quan trọng. Cạnh tranh trong kinh doanh là điều tất yếu. Nếu bạn muốn “tồn tại” thì cách duy nhất là nghiên cứu thị trường, đối thủ, sản phẩm thật kỹ lưỡng. Sản phẩm có thể cạnh tranh được để mang lại doanh thu tốt trong kinh doanh thì bạn cần phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm cạnh tranh với mình, phải biết được có nhiều sản phẩm cạnh tranh với mình không, mức giá của họ thế nào, ưu điểm của họ là gì….. Hiểu sâu hơn về sản phẩm mà đối thủ đang cạnh tranh giúp bạn có những phân tích chính xác về thị trường sản phẩm…. Từ đó bạn có thể đưa ra những chiến lược cải tiến và nâng cao chất lượng, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Tính năng này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm cạnh tranh với sản phẩm của mình thông qua từ khóa liên quan, có đầy đủ thông tin về review, giá … của các sản phẩm đó.

This image has an empty alt attribute; its file name is Screenshot-2020-10-23-16.59.06-1024x501.png

Tìm kiếm sản phẩm cạnh tranh với đối thủ bạn có thể tìm theo tên hoặc SKU, như ví dụ trên tìm sản phẩm cạnh tranh của dòng bóng rổ có tên thương hiệu là “spalding”, sau khi nhập tên vào phần mềm tự động liệt kê một loạt danh mục các loại bóng rổ có thương hiệu spalding mà shop khác đang bán. Chọn vào sản phẩm cụ thể cần tìm sản phẩm cạnh tranh, chọn vào biểu tượng mầu xanh có ba chấm sẽ hiện ra mục “Phân tích cạnh tranh”, hãy tích chọn vào đó

Sản phẩm mà bạn muốn tìm sản phẩm cạnh tranh, ví dụ như loại bóng trên có thể tìm theo: danh mục, giá trong khoảng từ bao nhiêu đến bao nhiêu, đánh giá từ mấy * trở lên, theo từ khóa.. hãy chú ý trong trường hợp này tìm theo từ khóa được đánh dấu màu đỏ. Phầm mềm sẽ tìm, xử lý dữ liệu và đưa ra danh sách những sản phẩm cạnh tranh của các nhà bán hàng khác và chúng ta có thể nhìn thấy các chỉ số của họ như: số trang, vị trí hiển thị, tên và hình ảnh sản phẩm, giá bán, người bán, bình luận, nhận xét…. Sản phẩm có sự cạnh tranh với sản phẩm bạn đang bán và muốn theo dõi sản phẩm của họ hay cạnh tranh về giá bạn có thể tích chọn sản phẩm và thêm vào khớp giá để đảm bảo sản phẩm của mình luôn rẻ hơn.

Như hình trên ngưỡng giá là giá sản phẩm sau khi bạn đấu giá với sản phẩm cạnh tranh của nhà bán hàng khác, giá luôn bằng và không bao giờ giảm thấp hơn ngưỡng giá đã đặt ra tránh tình trạnh bán thấp hơn giá nhập. Giữ giá: số tiền được đặt giảm theo giá bán của sản phẩm cạnh tranh, trong trường hợp này nhà bán hàng “Spalding NBA” có giá bán 430.000 vnd do bạn đã đặt khớp giá với mục giữ giá luôn giảm thấp hơn 1.000 đồng so với nhà bán hàng đó nên giá hiện tại sản phẩm của bạn là 429.000 vnd. Nếu họ tiếp tục giảm thì phần mềm sẽ tự động luôn giảm giá sản phẩm của bạn trên sàn thấp hơn 1.000 đồng cho đến khi đạt đến ngưỡng giá đã đặt ra.

Có thể nói tính năng “Tìm sản phẩm cạnh tranh” của sellpro.vn sẽ giúp bạn tìm kiếm nhiều sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nhanh, tiết kiệm thời gian, có thể thấy ngay các chỉ số về sản phẩm họ đang bán. Qua đó, bạn sẽ đưa ra những quyết định chính xác trong chiến lược kinh doanh, có thể tìm được nhiều dòng sản phẩm ngách, mới, cập nhật đúng xu hướng mở rộng thị trường và chắc chắn rằng sản phẩm của bạn luôn luôn rẻ hơn tăng sức cạnh tranh của sản phẩm.