Khi đời sống càng ngày càng phát triển, mọi người dần tiếp xúc với nền văn minh khoa học – công nghệ hiện đại. Chúng ta có thể sở hữu những thiết bị thông minh để tìm kiếm bất kể thông tin gì trên mạng vô cùng đơn giản. Điều đặc biệt, khi công nghệ mạng 4.0 phát triển đã có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp, các đơn vị bán lẻ lựa chọn xu hướng kinh doanh – bán hàng online qua mạng để quảng bá sản phẩm, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, tăng lợi nhuận thu nhập cao.

Có thể kinh doanh online tại bất cứ nơi đâu, ngay cả khi việc kinh doanh truyền thống của bạn đang rất hiệu thì việc phát triển thêm bán hàng online cũng rất cần thiết. Sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí nhưng nguồn thu đầu vào không thu kém gì bán sản phẩm tại cửa hàng. Lazada đang dần trở thành một trong những kênh thương mại điện tử được nhiều nhà bán hàng chọn kinh doanh vì độ chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng online Lazada nhưng chưa biết phát triển như thế nào. Hay bạn đang kinh doanh nhưng không nắm rõ mặt hàng nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh hoặc xu hướng? Mặt hàng nào thu lại lợi nhận cao? Mặt hàng nào đang bán rất chạy trong tháng?……. Hãy theo dõi bài viết này, Sellpro sẽ chia sẻ chủ đề “Top 10 mặt hàng online bán chạy trên Lazada.” giúp bạn có định hướng tìm ra mặt hàng kinh doanh online hiệu quả để thực hiện kế hoạch kinh doanh online trong thời gian tương lai nhé.

Bạn cần tìm những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả, tức là đáp ứng được nhu cầu của người mua hàng. Đồng thời, bạn cũng cần tìm ra một thị trường ngách chưa quá đông đúc và đang cạnh tranh gay gắt.

  • Những mặt hàng kinh doanh online tốt nhất trong năm 2021
  • Điều gì khiến một mặt hàng phù hợp để kinh doanh online
  • Cách để bạn chọn được mặt hàng kinh doanh online phù hợp 

Khó có thể nói chính xác rằng bạn phải chọn mặt hàng nào để kinh doanh. Vì mục đích của bài viết này là cung cấp cho bạn những gợi ý, thông tin để tìm ý tưởng sản phẩm nào phù hợp, hiểu và duy trì công việc kinh doanh và tiếp thị thương hiệu, sản phẩm cho đúng đối tượng.

A. Những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả năm 2021

Cùng đi sâu hơn vào tìm hiểu những mặt hàng nào bán chạy tại các cửa hàng online khác với những nhóm sản phẩm tiểm năng.

  • Đã được chứng minh có nhu cầu cao trên thị trường
  • Đối tượng mục tiêu rõ ràng
  • Thích hợp để bán hàng online
  • Không bị bão hòa bởi các nhà bán lẻ khác

Mặt hàng nào đang bán chạy theo nhóm ngành hàng được tìm kiếm trên sàn?

Đồ điện tử tiêu dùng và phụ kiện đi kèm – nhóm ngành hàng điện tử

Đầu tiên, chúng ta hãy xem các mặt hàng kinh doanh online có nhu cầu cao trong ngành hàng điện tử. Công nghệ vẫn là ngành hot với sự phát triển chóng mặt của các hãng sản xuất cũng như nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Do đó, các mặt hàng đồ công nghệ, mặt hàng điện tử…sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của người mua.

Trong một chu kỳ thời gian có thể lọc nhóm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong nhóm ngành hàng điện tử là dòng sản phẩm “tai nghe, loa, iphone….”. Mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất đứng vị trí số 1 “tai nghe bluetooth”. Với giao diện dễ hiểu, “Từ khóa hot” tự động liệt kê các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo từng ngành hàng hay theo khoảng thời gian cụ thể. Như ví dụ đang được đề cập có thể thấy ngay nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm tai nghe bluetooth, tai nghe không dây bluetooth trong nhóm ngành hàng này đang rất cao. Có thể từ những tiện ích của sản phẩm mang lại cho người sử dụng như: nghe gọi dễ dàng hơn, tai nghe bluetooth không dây tiện lợi khi lái xe và vận động, khả năng chống ồn tốt, chất lượng âm thanh vượt trội, Kết nối & chat voice trên máy tính tiện lợi dễ dàng, tương thích với nhiều thiết bị. Cùng với dữ liệu được cung cấp như nhà bán hàng, khoảng giá bán, mức doanh thu, nhận xét …. nếu bạn cũng đang bán dòng sản phẩm tai nghe sẽ giúp bạn dễ dàng có thêm nhiều ý tưởng tốt hơn để tối ưu về nguồn sản phẩm, đưa ra mức giá cạnh tranh hơn, hay từ những khoảng giá nhất định sẽ giúp bạn tìm được phân khúc thị trường về sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Đồ điện tử và các phụ kiện đi kèm thường xuyên là những sản phẩm bán chạy trên mạng và có nhu cầu cao. Tùy theo từng ngách sản phẩm mà bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều ý tưởng

Tấm pin mặt trời và bộ sạc năng lượng mặt trời: Ở một nước nhiệt đới như  Việt Nam, thời lượng chiếu sáng của mặt trời rất cao. Do đó nó có thể tạo ra nguồn năng lượng qua cả 4 mùa. Các tấm pin được sử dụng để chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện để phục vụ nhu cầu cuộc sống sinh hoạt, sản xuất. Tạo nguồn năng lượng sạch thân thiện với môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính. Chi phí hợp lý và độ tin cậy ngày càng cao vào công nghệ năng lượng mặt trời được chứng minh ở sự đa dạng của kích cỡ, thời gian sử dụng cao từ 25-30 năm.

Móc khóa thông minh: Các vật đính kèm khóa như Bluetooth, WiFi hoặc các chức năng kết nối khác đang giúp nhiều người tiêu dùng khỏi bị mất chìa khóa và mang lại sự tiện lợi với các chức năng cơ bản khác.

Loa di động: Chất lượng âm thanh của loa Bluetooth/loa di động nhỏ đã tăng vọt trong những năm gần đây và rất nhiều người tiêu dùng vẫn chưa sở hữu nó trong tay.

Việc kinh doanh đồ điện tử, đồ công nghệ bắt buộc bạn phải có kiến thức chuyên môn, có vốn lớn, trải nghiệm thực tế cũng như sự nắm bắt xu hướng công nghệ nhanh chóng

Ngành hàng mẹ và bé

Thống kê cho thấy, ở Việt Nam, mỗi năm trung bình có khoảng 1,56 triệu trẻ em chào đời, kéo theo nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé tăng cao. Thêm vào đó, với thu nhập được cải thiện và nhu cầu cao hơn, các sản phẩm dành cho mẹ và bé đã dần trở thành những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng.

Chăm sóc trẻ em

Nhu cầu của các bậc cha mẹ đối với những sản phẩm dành cho con sẽ ngày càng cao về cả số lượng và chất lượng. Thêm vào đó, đặt yếu tố an toàn cho trẻ lên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm. Theo quy luật của tự nhiên miễn là mọi người vẫn tiếp tục có em bé, thì nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc em bé và trẻ em luôn còn. Ngay cả khi thị trường này đã quá đông đúc, vẫn có những xu hướng có thể được khai thác bởi các nhà bán lẻ thương mại điện tử đang tìm kiếm những thứ mới mẻ để bán.

Các sản phẩm chăm sóc trẻ em có triển vọng nhất bao gồm:

Nhiệt kế trẻ em: Lượt tìm kiếm cho sản phẩm này và các sản phẩm tương tự tăng vọt trong đầu năm nay. Có thể do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết và dịch, và vẫn còn chỗ trống trên thị trường cho các nhà bán lẻ mới.

Ghế ngồi phía sau xe: Một sản phẩm mặc dù phổ biến, nhưng vẫn đầy tiềm năng cho các nhà bán lẻ. Một chiếc ghế vừa vững chãi, phù hợp cho bé, vừa giúp bé tiện lợi khi vui chơi ngoài trời và học hỏi về thế giới xung quanh quả là điều thú vị.

Đồ chơi cho bé: Nói về đồ chơi cho trẻ em thì có rất nhiều mẫu mã đa dạng như: Đồ chơi cho trẻ sơ sinh & trẻ nhỏ, đồ chơi giáo dục, đồ chơi vận động & Ngoài trời, búp bê và đồ chơi nhồi bông, đồ chơi nhân vật & nhập vai, đồ Chơi Giải Trí. Những món đồ chơi hấp dẫn này luôn được các bé yêu thích, và đối với các phụ huynh thường hay mua về cho con cái mình 1 phần để giải trí và 1 phần giúp các bé phát triển trí óc, tư duy ở trẻ. Vì vậy, những ai có ý kinh doanh online đồ chơi cho bé này thì tiến hành thực hiện nay.

Có nhiều mặt hàng đồ chơi cho trẻ em, vì thế bạn cần sáng suốt khi chọn lựa những mặt hàng chất lượng, đẹp mắt, phù hợp với từng độ tuổi nhất định. Để nhập hàng đồ chơi về bạn cần tìm hiểu thông tin nguồn hàng từ các chợ đầu mối, tại các trang website bán hàng online sỉ đồ chơi để nhập về với giá phải chăng nhất.

Sức khỏe và sắc đẹp

Mỹ phẩm online – mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Với nhu cầu làm đẹp không chỉ của chị em, mà nam giới cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình. Đây là thị trường rất dễ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng, vì vậy hãy thật linh hoạt nếu bạn bắt đầu và chọn nó là mặt hàng kinh doanh online. Biết một chút kiến thức về chăm sóc da, hiểu về một số các mỹ phẩm dưỡng da để tư vấn cho khách hàng là bạn có thể tự tin kinh doanh mỹ phẩm được rồi. Tuy nhiên, có hai chú ý quan trọng mà bạn cần phải ngâm cứu kỹ, đó là:

  • Nên tìm được nguồn cung sản phẩm chất lượng uy tín, chính hãng. Nếu chất lượng không đảm bảo, dù bạn có bán rẻ bao nhiêu chăng nữa, khách hàng cũng sẽ tẩy chay bạn. Còn nếu sản phẩm thực sự tốt, dùng hiệu quả thì dù bạn bán đắt khách vẫn tìm tới bạn.
  • Không ngừng tìm tòi, giới thiệu tới họ những sản phẩm mới nhất, thành phần chất lượng rõ ràng, công dụng tốt hơn, có như vậy mới bắt kịp được nhu cầu ngày càng cao và làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Dưới đây là một số mặt hàng mỹ phẩm phổ biến, là bước chăm sóc da không thể thiếu cho phái đẹp và được nhiều người sử dụng.

Kinh doanh son handmade

Bạn là nữ và bạn có nhiều thời gian để online? Bạn thích làm đẹp, yêu mỹ phẩm, am hiểu son đặc biệt son handmade? Không nghi ngờ gì nữa, bạn chính là đối tượng phù hợp nhất để kinh doanh son handmade.

Xu hướng dùng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như son handmade được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn với da, với sức khỏe, không chứa chì, không chứa chất bảo quản, nhiều màu, lên màu chuẩn hiện đang rất được lòng các chị em. Đặc biệt là mới đây thông tin những thương hiệu son đình đám trên thế giới nhưng vẫn có hàm lượng chì, hàm lượng chất cấm vượt quá quy định gây hại cho sức khỏe khiến nhiều người hoang mang. Vì vậy, đây sẽ là mặt hàng kinh doanh online hot giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định.

Các dòng sản phẩm make up

Dưỡng da, phấn má, phấn mắt, kem nền,…hay các phụ kiện đi kèm như bông tẩy trang, cọ trang điểm,….Đều là những sản phẩm cần thiết và không thể thiếu của mỗi chị em ngày nay. Đây là dòng mặt hàng kinh doanh online vô cùng tiềm năng và luôn được săn đón. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng được chị em tin dùng và truyền tai nhau. Bạn có thể bán chuyên về một thương hiệu sản phẩm vì thường các hãng lớn có chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng, an toàn với hầu hết làn da của các chị em.

Ngoài ra bạn nên trang bị cho mình thêm các kỹ năng và vốn hiểu biết liên quan đến makeup, các loại mỹ phẩm và cách chăm sóc da để có thể tư vấn cho chị em. Như vậy khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn cửa hàng của bạn hơn nữa đó!

Phụ kiện làm đẹp theo xu hướng

Khi đang là xu hướng, sức mua của sản phẩm sẽ cực kỳ lớn. Có thể điểm danh một số mặt hàng kinh doanh HOT nhất hiện nay đang bán chạy.

Eye shadow stamp: Có thể bạn chưa từng nghe đến sản phẩm này, nhưng nó là một trong những xu hướng làm đẹp cực hot, đặc biệt là với giới trẻ tuổi từ 18-25. Nó giúp người dùng đánh phấn mắt chỉ trong vài giây.

Miếng dán thon mặt V-line: Với khả năng hô biến gương mặt béo xệ thành mặt thon gọn, cằm vline. Miếng dán thon mặt Dodolabel đang làm mưa gió trong hội chị em. Sản phẩm này bắt nguồn từ Hàn Quốc, Thái Lan và lan truyền xu hướng đến Việt Nam.

Máy rửa mặt: Hiện nay các chị em rất yêu thích việc được rửa mặt bằng máy rửa mặt cầm tay có các chế độ rung. Vừa có thể làm sạch, đẩy các chất bẩn ra khỏi mặt mà còn có tính massage, thư giãn. Hiện nay có nhiều thương hiệu máy rửa mặt được chị em tin dùng như Foreo, Halio,…

Máy hút mụn: Trên thị trường mới xuất hiện dòng sản phẩm máy hút mụn cầm tay, có khả năng hút hết các mụn như mụn cám, mụn đầu đen, các bụi bẩn,…Được các chị em săn lùng. Đây là một sản phẩm hot trend bạn có thể nhập về và bán.

Workout – Dụng cụ tập gym, tập thể hình

Ngoài ăn ngon mặc đẹp, thì giới trẻ ngày nay còn quan tâm đến sức khỏe, vóc dáng phải săn chắc, thân hình có cơ bắp khỏe – đấy là chuẩn “đẹp” . Chính vì thế, nhiều loại hình California Fitness, Yoga, Gym … ra đời. Tuy nhiên do nhiều người không có thời gian đến phòng tập nên đã tự mua các dụng cụ để tập luyện vào thời gian rảnh trên công ty, tại nhà. Chính vì vậy, kinh doanh online dụng cụ tập thể hình rất có tiềm năng phát triển ở hiện tại và cả tương lai.

Tập thể dục tăng cường sức khỏe

Những người có kinh nghiệm trong kinh doanh sẽ biết làm thế nào để dễ dàng để tiếp thị và quảng bá các thiết bị workout và tập thể dục. Nếu bạn có thể đi trước các xu hướng mới nhất, bạn có thể tận dụng những cơn sốt tập thể dục hiện tại để mở rộng thị trường.

Súng massage gun. Những thiết bị dùng để thư giãn cơ bắp sau tập luyện đã tăng dần độ phổ biến trong năm 2019 và đến năm 2021. So với các thiết bị tập luyện khác, sản phẩm này rất dễ cất giữ và vận chuyển.

Giày lưới (mesh shoes). Sản phẩm bán chạy nhất, giày tập thể dục lưới nhằm mục đích mang lại trải nghiệm chạy tự nhiên hơn và giảm mùi hôi chân.

Dây kháng lực (resistance band). Một sản phẩm đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đột biến trong năm 2021 là dây kháng lực. Khi nhiều người muốn tập luyện tại nhà, các sản phẩm này sẽ hỗ trợ rèn luyện sức mạnh và sự dẻo dai.

Ngành hàng thời trang

Nếu như xe hơi cần người mua có thu nhập cao thì thời trang lại là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần sử dụng mỗi ngày. Quần áo, giày dép, phụ kiện là những mặt hàng người mua “không biết đủ”. Tuy nhiên, thời trang cũng có những phân khúc riêng về khách hàng và mặt hàng, chẳng hạn như phân khúc cao cấp, phân khúc bình dân,… hay thời trang thể thao, thời trang công sở, trang phục thường ngày…

Tùy thuộc mặt hàng cũng như đối tượng bạn hướng đến mà có những chiến lược nhất định để thu hút sự chú ý của khách hàng khi đến với dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những yếu tố sau để có những chiến lược phù hợp và hiệu quả.

  • Tạo phong cách riêng: Hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai (nam hay nữ, tuổi teen hay dân công sở, thu nhập trung bình hay thu nhập khá…) để từ đó chọn lựa nguồn hàng quần áo cho phù hợp và xây dựng cho shop một phong cách nhất định trong mắt khách hàng. 
  • Luôn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất: Điều này thì chắc chắn rồi, bạn không thể bán mãi một dạng sản phẩm đã lỗi mốt từ nhiều năm trước được. Thời trang là mặt hàng ăn theo xu hướng rất mạnh, hãy nắm bắt điều này và bạn sẽ lôi kéo được thật nhiều khách. 
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giỏi tư vấn: Chắc hẳn không phải lúc nào khách hàng cũ chủ động “chat” với bạn, đội ngũ nhân viên chính là cầu nối quan trọng để đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng. Hãy cân nhắc kỹ và tuyển chọn cho mình nhân sự tối ưu để việc kinh doanh mặt hàng online trên mạng thêm thuận lợi 
  • Đẩy mạnh marketing, quảng bá sản phẩm: Tận dụng tốt sự bùng nổ internet và các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình. Đó là con đường ngắn nhất để thu hút sự chú ý của khách đến với shop của bạn. Đây được coi là mặt hàng bán online chạy nhất bởi sự gần gũi trong việc giao tiếp giữa chủ shop và khách hàng. 
  • Đảm bảo chất lượng tốt: Bạn có thể bán được một lần với một khách khi chất lượng không như đã giới thiệu. Nhưng nếu chất lượng tốt, sản phẩm bền đẹp thì họ sẽ sẵn sàng trở thành khách hàng quen thuộc của shop và hơn nữa là sẽ kéo cả bạn bè và gia đình đến nữa chứ.

Cũng như ăn uống, quần áo là một nhu cầu thiết yếu của con người, không ai mà không cần tới cả. Không bị áp lực về vốn, hơn nữa mua hàng online đã thành thói quen của người tiêu dùng vì họ không thích phải ra ngoài nắng mưa nữa. Vì vậy, nếu bạn bán hàng online thời trang sẽ tiếp cận rất nhiều khách, chỉ cần sản phẩm của bạn chất lượng, theo xu hướng thời trang, với giá bán hợp lý đảm bảo với những người đi làm văn phòng, sinh viên, công nhân sẽ mua hàng của bạn rất nhiều. Bên cạnh đó nếu bạn tìm bán các sản phẩm theo nhu cầu và tìm được một vị trí độc quyền, nó vẫn có thể mang lại lợi nhuận cao.

Athleisure: Quần áo thể thao để mặc hàng ngày đã là một xu hướng phát triển trong những năm gần đây và mức độ phổ biến của nó đã cho thấy xu hướng này không có dấu hiệu chậm lại. Được ví như đứa con chung của thời trang và tính ứng dụng, athleisure dễ dàng được đón nhận bởi cộng đồng khi quy tắc của nó không quá chặt chẽ và ràng buộc. Cụ thể hơn, khi phối đồ theo xu hướng athleisure, bạn không cần phải theo một quy tắc thời trang nào, bạn có thể mặc hoàn toàn thoải mái và khoẻ khoắn nhưng vẫn đẹp với người đối diện. Đây cũng là lý do mà các ông lớn trong thời trang thể thao như Nike, adidas, Under Armour….. đánh rất mạnh vào mảng đồ thể thao, đồ tập gym, sneaker vì xu hướng này rất dễ tiếp cận.

Shapewear: là tên gọi chung của loại quần áo lót có tác dụng tạo hình theo ý muốn của người mặc. Được thiết kế để định hình cơ thể, giúp cơ thể các chị em trở nên quyến rũ hơn, shapewear đã trở thành sản phẩm chính của thương mại điện tử trong vài năm qua. Nhu cầu cho sản phẩm này vẫn tăng đều đặn.

Trang sức và phụ kiện thời trang

Thời trang không chỉ bao gồm áo quần, váy vóc, giày dép mà thêm vào đó là những phụ kiện đi kèm. Kết hợp với những bộ cánh ưng ý có thể đeo thêm vòng tay, sắm cho mình chiếc đồng hồ, một chiếc thắt lưng hay một cái túi xách xinh xắn. Đó là những phụ kiện cần thiết mà ai ai cũng nghĩ tới khi có một bộ cánh đẹp và thời trang.

Một lý do khiến phụ kiện thời trang trở thành loại sản phẩm tuyệt vời để bán là vì chúng siêu nhỏ gọn, dễ bày bán (ngay cả trong nhà bạn) và giao hàng. Nó cũng rất dễ dàng để đưa ra nhiều mức giá, vì vậy bạn có thể tiếp thị đến một thị trường tiêu dùng tương đối lớn.

Đồng hồ: Thời đại công nghệ bùng nổ, đồng hồ không còn chỉ để xem giờ, mà còn được sử dụng với mục đích như một món đồ công nghệ với nhiều tính năng đa dụng hiện đại, một phụ kiện trang sức thể hiện đẳng cấp cho chủ nhân nữa. Trong tương lai đây hứa hẹn sẽ là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng.

Trang sức thiết kế tối giản: Trong vài năm qua, xu hướng thẩm mỹ trong trang sức đã chuyển từ to và hào nhoáng sang đơn giản mà tinh tế. Tuy chỉ là những món đồ nhỏ, nhưng với phái đẹp thì đó là yếu tố khiến cho bộ cánh trở nên hoàn mỹ hơn. Vì vậy với các cô nàng dù không hay chạy theo xu hướng thời trang hoặc ít quan tâm đến vẻ ngoài của mình đều sở hữu ít nhất một món đồ nhỏ xinh. Đây là mặt hàng vô cùng tiềm năng nếu bạn bắt đầu kinh doanh online.

Vẽ móng: Để có một bộ móng đẹp, bạn cần ra các tiệm làm móng. Tuy nhiên, bộ dụng cụ trang trí móng tại nhà đã khiến việc này trở nên tiện lợi hơn nhiều. Đây là một xu hướng sản phẩm mới mẻ.

Ngành hàng bách hóa

Thực phẩm tết – Quà tết

Được mệnh danh là mặt hàng tiêu dùng bán chạy nhất bởi nhu cầu chưa bao giờ giảm của thị trường thì thực phẩm Tết là mảng thị trường luôn rộng mở để chào đón tất cả những ai có đủ khả năng và sự tinh tế dấn thân vào. Nhu cầu của thị trường là rất lớn nhưng khả năng cung cấp thì lại hạn chế giữa các khu vực khác nhau. Vấn đề thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch đang là tâm điểm của mọi bữa ăn, mọi gia đình điều này lại càng làm cho ý tưởng này trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Hãy cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất và chắc chắn bạn sẽ thành công không phải bàn cãi.

Trên thị trường chắc chắn đã có những đối thủ với chỗ đứng vững chắc nhưng đừng lo lắng vì ngoài có một thị trường lớn ra thì khách hàng sẽ chẳng thể làm ngơ nếu bạn cung cấp những sản phẩm chất lượng cho họ. Chẳng cần phải quá cầu kỳ, ngoài chất lượng sản phẩm thì bạn cần đẩy mạnh quảng bá cho thương hiệu của mình, có như thế mọi người mới biết đến và tin dùng sản phẩm.

Cùng với thị trường thực phẩm thì nhu cầu về Quà tết càng nở rộ và có xu hướng đa dạng hơn, điều này mở ra cơ hội cho kinh doanh trong thời gian ngắn nhưng lợi nhuận hoàn toàn không thua kém buôn bán quanh năm.
Biếu quà dịp Tết từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với mọi tầng lớp trong xã hội. Vừa mang ý nghĩa chúc tụng mang lại may mắn cho mọi người từ người thân trong gia đình đến anh em bạn bè hay đồng nghiệp lãnh đạo cơ quan. Quà Tết cũng có những đặc điểm riêng biệt, nổi trội hơn hàng hóa bình thường. Tùy thuộc loại mặt hàng mà bạn hướng đến là trung hay cao cấp tuy nhiên nhìn chung màu sắc phải thật bắt mắt, thiên về những màu sắc may mắn như vàng, đỏ… để mang lại may mắn cho gia chủ ngày đầu năm mới.
Mặt hàng liên quan đến Tết hơi nhạy cảm vì thời gian kinh doanh ngắn nên việc tồn đọng hàng là không nên xảy ra bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của bạn. Hãy đánh giá đúng mức và tìm hiểu kỹ thị trường để có những quyết sách hợp lý. Hiểu được thị hiếu khách hàng cũng như đặc thù của mặt hàng mình kinh doanh là một trong những yếu tố quyết định khiến mọi bước đi của bạn thêm vững chắc.

Đồ ăn

Đồ ăn luôn là mặt hàng kinh doanh online dễ thành công bậc nhất hiện nay. Tận dụng việc mọi người rất ngại đi ra ngoài mua đồ ăn, nhiều người có nhu cầu được giúp sức đồ ăn tận nhà, và đây chính là thời cơ cho bạn. Nên hướng tới đồ ăn vặt, đồ ăn đêm thay vì các đồ ăn truyền thống. Nhu cầu ăn vặt giữa giờ, vào xế chiều của dân công sở, các bạn học sinh, sinh viên ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, vì đang trong giờ học, giờ làm, thời gian ăn uống ít nên họ khó có thể ra ngoài mua đồ mà phải gọi đồ ăn online trên mạng do vậy xu thế gọi đồ ăn online ngày càng phổ biến. Các đồ ăn này chuẩn bị khá nhanh gọn, ship tới khách hàng cũng dễ dàng. Bạn có thể bán các thể loại như: chè, đồ uống, trà sữa, bánh ngọt, chân gà, đồ nướng xiên, xúc xích, bánh mỳ thịt, hoặc bánh ngọt,…

Đặc biệt vào mùa đông, nếu bạn nhanh nhạy đưa các món ăn nóng hổi, hấp dẫn vào thực đơn bán thì sẽ rất đắt hàng bởi khách hàng thực sự ngại ra ngoài vào trời lạnh. Nếu bạn có thể đảm bảo chất lượng đồ ăn thì chắc chắn mặt hàng đồ ăn qua mạng này sẽ là mặt hàng kinh doanh online hot mà bạn nên thử sức. Lợi ích nữa của việc bán đồ ăn online là bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí quá lớn để thuê cửa hàng hay nhân công. Do đối tượng khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên, dân văn phòng ….. nên tính toán để đưa ra mức giá hợp lý để thu hút khách nhưng vẫn đảm bảo có lời. Món ăn của bạn phải có sự khác biệt, như nhiều hơn, trang trí bắt mắt hơn, thêm một vài thành phần mới lạ, mùi vị đặc biệt hơn… tạo nên một gu riêng biệt chỉ riêng mình bạn có, không nhầm lẫn bạn với người khác được. Cũng như luôn đặt tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu.

Thực phẩm sạch

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang là tin tức nóng hổi được người người quan tâm, nhà nhà chú ý. Để tìm được nguồn thực phẩm an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe là việc làm vô cùng quan trọng.

Câu chuyện về thực phẩm không bao giờ hết nóng nhất là trong những năm gần đây. Bạn có thể nghe thấy rằng ai cũng muốn sử dụng thực phẩm sạch.Vậy thực phẩm sạch là gì? Tại sao chúng ta nên sử dụng những loại thực phẩm này?

Thực phẩm sạch hay thực phẩm hữu cơ là những loại thực phẩm an toàn với sức khỏe con người. Chúng không chứa các loại hóa chất độc hại như thuốc bảo vệ thực phẩm, các loại vi sinh vật gây hại, không có kim loại nặng hấp thụ trong nước, trong đất,… Thực phẩm sạch được đảm bảo chất lượng tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, và dĩ nhiên giá có thể sẽ cao hơn. Nhưng nếu bạn là một người đang kinh doanh thực phẩm sạch nên nhớ một điều: sản phẩm bạn kinh doanh phục đại đa số người tiêu dùng vì vậy giá cả phải hợp lý. Đối với mặt hàng này, đừng quá nghĩ đến lợi ích kinh tế mà hãy đặt vấn đề cái tâm của người bán với sức khỏe của người mua lên hàng đầu. Khi sản phẩm của bạn được nhiều người lựa chọn, tin tưởng thì chắc chắn shop online của bạn không bao giờ vắng khách.

Ngành hàng nhà cửa và đời sống

Đồ gia dụng & thiết bị gia đình

Đồ gia dụng là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong gia đình. Chính vì vậy, nhu cầu lớn sẽ thúc đây nhiều người lựa chọn kinh doanh sản phẩm này như một trong những mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay.

Đa số các khách hàng mua hàng online là các bà nội trợ. Họ thường quan tâm nhiều nhất đến các sản phẩm có thể sử dụng tiện lợi trong nhà bếp. Bạn có thể hướng đến các thiết bị nhà bếp tiện dụng dành cho các bà nội trợ hoặc các thiết bị nhà tắm, phòng ngủ, phòng khách….

Máy làm bánh: Làm bánh tại nhà đang thực sự phổ biến trở lại vào năm 2021. Trong khi ngày càng nhiều người muốn thưởng thức bánh tươi tại nhà. Cùng với xu hướng làm những loại bánh theo kiểu độc đáo bắt mắt và tất nhiên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình. Nhưng họ phải tốn khá thời gian làm bánh. Đó là lý do tại sao các loại máy làm bánh đang trở thành xu hướng.

Cây trồng trong nhà: Năm nay, số lượng người mua cây trồng trong nhà trực tuyến đã tăng đột biến. Do là thời điểm giáp tết nhà nhà đều có nhu cầu trang trí bởi cây xanh có nghĩa may mắn trong năm mới, cộng với ảnh hưởng của dịch. Tuy nhiên thị trường về cây cối trang trí trong nhà ngoài dịp tết vẫn luôn ổn định vì nhu cầu làm đẹp cho nơi ở không bao giờ giảm. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, vì lưu trữ và vận chuyển sản phẩm này có thể khó khăn.

Đồ trang trí, decor không gian căn nhà

Bên cạnh các đồ gia dụng giúp nâng cao tiện ích và tiết kiệm thời gian làm việc nhà ra, bạn có thể suy nghĩ tới việc buôn bán các mặt hàng kinh doanh online ít vốn như đồ trang trí, decor nhà ở hoặc đồ nội thất,

Nhu cầu làm đẹp cho căn nhà không hề thiếu, các sản phẩm làm từ gỗ như giá treo đồ, tủ kệ,..hay như các mặt hàng dành cho phòng khách (đồng hồ trang trí, lọ hoa nghệ thuật..…) luôn là mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay được nhiều người săn đón. Bạn có thể tận dụng nhu cầu này để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

B. Một mặt hàng kinh doanh online phù hợp cần những gì?

Vậy là, mình đã cung cấp cho bạn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả cho một cửa hàng trên Lazada hay trên sàn thương mại điện tử. bây giờ, mình sẽ nói thêm làm thế nào để bạn chọn được mặt hàng kinh doanh online phù hợp với bạn.

1. Nhu cầu

Các sản phẩm theo xu hướng không nhất thiết phải là những sản phẩm bạn cần bán. Chắc chắn là, bạn nên chọn ý tưởng sản phẩm mà nhiều người muốn mua, nhưng bạn nên tập trung những yếu tố gợi ý sau để mang lại hiệu quả hơn.

  • Một nhu cầu, ít nhất là ở một mức độ nào đó, chưa được khai thác. Điều này có nghĩa là có một khoảng trống trên thị trường dành cho bạn đồng nghĩa với cơ hội về sức cạnh tranh sản phẩm rất nhiều.
  • Đối tượng muốn mua sản phẩm nên được xác định rõ ràng và dễ quảng cáo, chọn nhóm nhân khẩu học bạn hướng đến. Nếu tất cả khách hàng của bạn khác nhau về địa điểm, sở thích và tiểu sử, thì chi phí quảng cáo mà bạn cần bỏ ra sẽ vượt quá ngân sách bạn có.
  • Các sản phẩm theo yêu cầu phải đáp ứng các thông số kỹ thuật khác trong danh sách này và được phép bán hợp pháp.

Một sản phẩm hay dịch vụ muốn bán được hàng người bán phải nghiên cứu về nhu cầu, thói quen tiêu dùng, về hành vì mua sắm, các yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quyết định tiêu dùng sản phẩm và thương hiệu. Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng, phát hiện thêm các cơ hội kinh doanh mới, lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị hoàn hảo, giảm thiểu tổn thất và theo dõi đối thủ cạnh tranh. Xác định các vấn đề trong kinh doanh trước khi chúng xảy ra, rất quan trọng nếu bạn thực sự muốn phát triển. Nghiên cứu thị trường hiệu quả sẽ không chỉ giúp bạn dự đoán một số cạm bẫy có thể xảy ra mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Phân loại mục tiêu của bạn trong khi vẫn theo xu hướng hiện tại và tận dụng lợi thế bằng cách tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Do vậy, với những tính năng của Sellpro sẽ giúp bạn thực hiện việc nghiên cứu thị trường trở nên dễ dàng, chủ động thống kê tự động những dữ liệu trung thực, chính xác cùng với những phân tích chuyên sâu. Từ đó, cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng để xác định và phân tích nhu cầu thị trường. Hiểu rõ về sản phẩm tiềm năng của đối thủ cạnh tranh giúp bạn cải thiện các ý tưởng kinh doanh.

2. Giá

Làm thế nào để đặt được một mức giá sản phẩm phù hợp vừa đảm bảo thu được lợi nhuận cao vừa không khiến cho khách hàng của bạn “từ bỏ sản phẩm” vì giá quá “chát”. Giá như thế nào mới là hợp lý đây? Khi mới bắt đầu kinh doanh hay chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới, vấn đề này có thể sẽ làm bạn cảm thấy khó khăn.

Đối với hầu hết các chủ cửa hàng thương mại điện tử, giá bán lẻ của sản phẩm (giá bạn tính cho khách hàng) nên dao động từ 200.000 vnđ đến 1.000.000 vnđ. Có ba điều chính khiến giá của các mặt hàng kinh doanh online bạn bán sẽ ảnh hưởng đến sự phù hợp của chúng.

Chi phí trả trước

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ phải thanh toán hóa đơn hàng trong kho trước khi bán. Điều này sẽ ăn vào vốn khởi nghiệp bạn có và giá bán buôn của các sản phẩm bạn bán sẽ quyết định số lượng hàng bạn có thể nhập. Giữ chi phí bán buôn ở mức tương đối thấp thì khoản đầu tư của bạn ít rủi ro hơn, cho phép bạn mua với khối lượng lớn hơn và giải phóng vốn để chi cho những thứ khác.

Cần lưu ý rằng có nhiều tác động và rủi ro khi chi phí khởi nghiệp lớn. Ví dụ, dropshipping là một cách ngày càng phổ biến để bán hàng online. Nó cho phép nhà bán lẻ bán các sản phẩm trực tiếp từ đơn vị sản xuất hoặc bán buôn cho khách hàng mà không cần xử lý hàng tồn kho.

Sẵn sàng mua

Dù bạn sẵn sàng đầu tư cho sản phẩm, về cơ bản, mối quan tâm lớn hơn là điều gì khiến khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua chúng. Lý do các sản phẩm phổ biến nhất có xu hướng ở mức giá từ 200.000 vnđ đến 1.000.000 vnđ là vì đây là số tiền mà hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng chi cho một giao dịch mua trung bình.

Tất nhiên, mọi thứ đều ổn thôi nếu bạn bán một số sản phẩm có giá cao hơn mức này. Tuy nhiên, khách hàng của bạn có nhiều khả năng xem xét và cân nhắc về các sản phẩm đắt tiền hơn khi mua hàng.

Tỷ suất lợi nhuận

Biên lợi nhuận là mức chênh lệch giữa chi phí sản xuất và chi tiêu bạn trả cho các sản phẩm trong kho và giá bán của sản phẩm trong cửa hàng online của bạn. Lý tưởng nhất, nó nên có mức chênh lệch khác biệt lớn nhất có thể, vì đó là lợi nhuận của bạn.

Lý do số tiền tối thiểu được đề xuất cho các mặt hàng kinh doanh online là 200.000 vnđ liên quan đến điều này. Khi bạn đã xác định được số tiền bạn cần bỏ ra, thời gian và công sức xử lý hàng tồn kho và chi phí marketing và tạo trang web của bạn, biên lợi nhuận của bạn trên các đơn vị sẽ mỏng hơn.

Ở bước này, chúng ta áp dụng công thức định giá sản phẩm để ra được giá bán sau cùng theo như mức lợi nhuận mà bạn kỳ vọng. Nếu như bạn là bán lẻ, mua đi bán lại và giá bán sau cùng bạn đưa ra đã hợp lý, phù hợp và đủ sức cạnh tranh trên thị trường thì bạn có thể bắt đầu bán hàng rồi đấy.

Tốt nhất, để chắc chắn, bạn cần nghiên cứu xem các đối thủ, các nhà bán lẻ khác đang bán với mức giá bao nhiêu. Từ đó, bạn có thể so sánh và xem lại giá bán sản phẩm sau cùng của mình có khả thi hay không. Nếu như mức giá bạn đưa ra quá cao so với mặt bằng chung trên thị trường hay vượt quá khả năng chi trả của phân khúc khách hàng bạn đang nhắm đến. Bạn nên xem xét, điều chỉnh lại, chấp nhận một mức lợi nhuận thấp hơn để bán được hàng.

Tìm sản phẩm cạnh tranhKhớp giá sẽ hỗ trợ bạn bạn tìm kiếm nhiều sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nhanh, có thể thấy ngay các chỉ số về sản phẩm họ đang bán. Đồng thời theo dõi giá sản phẩm của đối thủ được tích hợp đồng bộ trên sàn TMĐT của Lazada. Hỗ trợ nhà bán hàng phát triển kinh doanh trên Lazada nhằm tối ưu tìm kiếm, so sánh, theo dõi giá dòng sản phẩm của một hay nhiều shop trong cùng một thời điểm nhanh, chính xác giúp tiết kiệm thời gian, đưa ra chiến lược giá phù hợp trong kinh doanh và tăng hiệu quả công việc.

3. Độc đáo và hấp dẫn

Có vẻ như không cần phải nói, nhưng các sản phẩm bán chạy nhất trên mạng là những sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng một thứ gì đó đặc biệt, độc đáo và hấp dẫn. Mong muốn tìm được một thứ mới lạ là một trong những động lực chính của quyết định mua hàng online, do đó, bán một sản phẩm mới mẻ và độc đáo là một cách để thu hút khách hàng. Ngay cả khi bạn đang bán những thứ tương tự như các sản phẩm đã có trên thị trường, hãy thử và tìm một góc hoặc thị trường chưa được các nhà bán lẻ khác khám phá.

4. Cạnh tranh

Trước khi bắt đầu với các mặt hàng kinh doanh online, hãy thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu những nhà bán lẻ tương tự bán các mặt hàng giống của bạn. Điều này không chỉ cho bạn một ý tưởng tốt về những gì đang phổ biến, truyền cảm hứng cho các lựa chọn sản phẩm của riêng bạn, mà còn giúp bạn tránh xa các sản phẩm đã bão hòa trên thị trường. Ngay cả khi các mặt hàng của bạn có chất lượng tốt nhất, nếu bạn cố cạnh tranh lại với quá nhiều người bán khác với các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan, thì sẽ rất khó để bạn nổi bật.

Hiểu đối thủ cạnh tranh và những gì đang xảy ra trên thị trường xung quanh họ vô cùng quan trọng trong kinh doanh online.

Nghiên cứu sản phẩm giúp bạn tìm kiếm sản phẩm tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh đang bán trên sàn.

C. Cách nhận biết những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả 

Bạn đã có một số ý tưởng về kinh doanh online mặt hàng gì trong năm 2021, và hiểu những gì tạo nên một mặt hàng kinh doanh online tốt.

Bây giờ, đã đến lúc tìm ra quyết định sản phẩm nào bạn nên bán.

Dựa vào chuyên môn hiện có của bạn

Dĩ nhiên, việc bạn tung ra một sản phẩm bạn hoàn toàn không biết gì về nó vẫn hoàn toàn có thể chấp nhận, tuy nhiên, bạn nên sử dụng kinh nghiệm và chuyên môn của mình nếu có thể.

Hãy tự hỏi:

  • Có một ngành công nghiệp hoặc thị trường nào mà bạn đặc biệt quen thuộc?
  • Có một nhóm nhân khẩu học cụ thể nào mà bạn thuộc về, hoặc có sự hiểu biết về?
  • Có loại sản phẩm nào mà bạn đã làm việc cùng trước đó có thể là một lựa chọn phù hợp không?
  • Bạn đã có bất kỳ hiểu biết nào từ việc phát triển một công việc kinh doanh trước đó có thể giúp bạn quyết định?

Làm việc với các sản phẩm mà bạn đã quen thuộc hoặc có hiểu biết về nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn. Bạn đã có tìm hiểu về kích thước của sản phẩm và nhu cầu đối với nó, nó sẽ phù hợp với nhóm đối tượng nào và kiểu quảng cáo nào sẽ có thể áp dụng cho nó? Và nếu bạn thực sự yêu thích sản phẩm mà mình sẽ bán, bạn sẽ có thêm rất nhiều lợi thế, đó là điều chắc chắn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thị chúng một cách hiệu quả.

Tìm kiếm ý tưởng từ cuộc sống xung quanh

Những thứ diễn ra từ cuộc sống xung quanh chính là nguồn cảm hứng bất tận để bạn tìm ra ý tưởng kinh doanh. Hãy chú ý và quan sát người thân sống xung quanh xem họ có nhu cầu gì? Khu vực bạn đang sống đang thiếu thốn loại sản phẩm gì?… Câu trả lời cho những câu hỏi đó cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh online mặt hàng gì.

Sau khi trả lời được, hãy bắt tay vào việc cung cấp những mặt hàng còn thiếu đó để phục vụ nhu cầu người dùng được tiện lợi hơn. Bạn có thể học hỏi và áp dụng những mô hình kinh doanh thành công của những người đi trước.

Từ đó, ứng dụng vào thực tiễn của bản thân, xem có thể kế thừa phát huy được điểm gì, loại bỏ điểm gì. Hãy mạnh dạn học hỏi để có được mô hình kinh doanh online lý tưởng.

Xác định vấn đề cần giải quyết

Mặc dù đây là một trong những lời khuyên lâu đời nhất trong bán lẻ: bạn nên tìm kiếm một sản phẩm hoặc bộ sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề cụ thể là một cách hữu ích để đảm bảo bạn luôn có đối tượng cho mặt hàng kinh doanh online của mình.

Đây là lời khuyên cho bạn:

  • Là phiên bản cải tiến hoặc có các tính năng tốt hơn so với các sản phẩm tương tự đã có trên thị trường. Bạn tiếp thị những sản phẩm này cho đối tượng hiện có, những người thích các sản phẩm hiện có, nhưng đồng thời cũng muốn thứ gì đó tốt hơn.
  • Nhắm mục tiêu một đối tượng mới đã được đánh giá thấp bởi các sản phẩm hiện có. Khai thác vào một thị trường nơi có nhu cầu, nhưng thiếu nguồn cung, sẽ giúp bạn thành công lớn.
  • Bạn có thể tiếp thị theo một cách mới và thú vị. Ngay cả khi một sản phẩm đã tồn tại và một thị trường mục tiêu đã được thiết lập, bạn vẫn có thể tạo ra sự phấn khích bằng cách quảng cáo nó theo một cách mới cho khách hàng.

Chọn giữa các sản phẩm nhu cầu cơ bản và sản phẩm thuộc thị trường ngách

Thiết kế web, danh sách sản phẩm, kiểu tin nhắn và chiến lược tiếp thị của bạn sẽ xoay quanh việc các mặt hàng bạn bán là sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu cơ bản hay đi theo thị trường ngách của riêng bạn.

Có những ưu và nhược điểm cho cả hai phương pháp này.

Commoditized product là các sản phẩm cho các nhu cầu cơ bản, chúng rất phổ biến và có nhu cầu cao. Chúng có thể có lượng tìm kiếm cao và thường là những mặt hàng người tiêu dùng cần, hơn là muốn.

Commodity là những mặt hàng được các thương hiệu lớn bán, và có thể có lượng khách hàng rất lớn. Tuy nhiên, sự cạnh tranh của các sản phẩm này cao hơn và việc chiếm lĩnh thị phần sẽ khó khăn hơn.

Niche products là các sản phẩm thuộc thị trường ngách, được nhắm đến các đối tượng và các nhu cầu cụ thể hơn. Chúng có khả năng là sản phẩm người tiêu dùng muốn hoặc giải quyết một vấn đề rất cụ thể của họ.

Niche product giúp cho các nhà bán lẻ có cơ hội để thiết lập một thị phần lớn hơn của thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ nhỏ hơn và số lượng hàng bán được sẽ thấp hơn.

Nghĩ về thương hiệu của bạn

Mỗi mặt hàng kinh doanh online là một cơ hội xây dựng thương hiệu.

Khi xây dựng cửa hàng online, bạn cũng sẽ cần xây dựng một thương hiệu đáng nhớ và lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ phản ánh phong cách, đặc điểm và cảm hứng của thương hiệu:

  • Tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn. Họ muốn gì và mong đợi gì từ thương hiệu của bạn?
  • Khi chọn sản phẩm, hãy nghĩ về những gì khách hàng có thể đồn đại về công ty của bạn.
  • Nắm bắt cơ hội, khi thích hợp, để thương hiệu sản phẩm của bạn đồng nhất với ID công ty của bạn.
  • Đừng thêm các sản phẩm mới sẽ thu hút đối tượng mục tiêu không liên quan khác.

Tìm sự cân bằng giữa xu hướng và sản phẩm thông dụng

Có những lợi ích và hạn chế tương đối khi tập trung vào các sản phẩm theo xu hướng nhất thời và các sản phẩm thông dụng sẽ có nhu cầu lâu dài.

  • Các sản phẩm đang có xu hướng được bán với khối lượng cao hơn, ít nhất là trong thời gian ngắn hạn. Nếu bạn tìm đến một xu hướng đủ sớm, bạn cũng có thể tránh được nhiều sự cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, một khi xu hướng biến mất, bạn có thể bị mắc kẹt với các sản phẩm mà bạn chưa thể bán được.
  • Các sản phẩm thông dụng là những sản phẩm có nhu cầu thường xuyên, lâu dài. Chúng không thể sớm biến mất và đảm bảo một thị trường mua bán đều đặn hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mức độ cạnh tranh khắc nghiệt hơn nhiều so với các sản phẩm theo xu hướng.

Hãy tạo sự cân bằng trong việc cung cấp giữa các sản phẩm theo xu hướng và thông dụng sẽ giúp việc kinh doanh của bạn tăng trưởng lợi nhuận và bền vững.

Thử nghiệm

Tại một thời điểm nhất định, bạn sẽ chỉ cần chọn một vài sản phẩm và bắt đầu kinh doanh. Bạn có thể thực hiện nhiều nghiên cứu và lập kế hoạch liên tục, nhưng đến cuối ngày, bạn sẽ không bao giờ biết những gì là tốt nhất để bán cho đến khi bạn bắt đầu bán.

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ bị mắc kẹt với một sản phẩm mãi mãi. Bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ, với lượng hàng tồn kho hạn chế hoặc drop shipping để giảm rủi ro. Nếu bạn thấy rằng các sản phẩm mà bạn đã chọn bán không hiệu quả, bạn có thể thay đổi. Hãy thử:

  • Thay đổi thông điệp hoặc cách nhắm mục tiêu tiếp thị
  • Nhắm mục tiêu nhân khẩu học hoặc tiếp thị mới thông qua một kênh mới
  • Bán sản phẩm trên một kênh khác, như Amazon hoặc Facebook
  • Mở rộng phạm vi sang các sản phẩm khác trong cùng một danh mục
  • Sử dụng dữ liệu phân tích để khám phá điều khiến khách truy cập bỏ đi trong quá trình mua hàng
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng để khuyến khích nhiều khách truy cập hơn và khiến họ mua hàng

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc bán mặt hàng kinh doanh online hiện tại, có thể cần cân nhắc chuyển sang một phân khúc khác. Sellpro có thể đồng hành cùng bạn mang lại những giải pháp giúp bạn trong quá trình bán hàng online trên sàn ngày càng hiệu hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here